Home
|
คลิปข่าวต้นชั่วโมง

ข่าวต้นชั่วโมง 16.00 น.

นายกรัฐมนตรี ตรวจดูจุดฉีดวัคซีนโควิด-19 เซ็นทรัลลาดพร้าว สร้างความเชื่อมั่น ยืนยันปูพรมทั่วถึงประชาชน มิ.ย.นี้

พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี ลงพื้นที่ตรวจความพร้อมหน่วยบริการฉีดวัคซีนนอกโรงพยาบาล ที่ Sky Hall ห้างสรรพสินค้าเซ็นทรัลลาดพร้าว โดย นายกฯ กล่าวว่า วันนี้ เป็นความร่วมมือจากภาครัฐและเอกชน ซึ่งต้องทำลายความหวั่นวิตก และความกลัวในการฉีดวัคซีนให้ได้ ยืนยีนว่า รัฐบาลจะนำวัคซีนอย่างต่อเนื่อง และได้ตรวจสอบมาตรฐานอย่างดี ขณะที่ภาคเอกชนก็มีความพร้อมให้บริการ ซึ่งการฉีควัคซีนแค่เข็มแรกก็สามารถป้องกันได้ถึงร้อยละ 50 ส่วนเดือน พ.ค.นี้ จะระดมฉีดให้แก่กลุ่มบุคลากรด่านหน้าและอาชีพกลุ่มเป้าหมายที่มีโอกาสพบผู้คนจำนวนมากก่อน จากนั้นจึงจะเริ่มปูพรมระดมฉีดเข็มแรกแก่ประชาชนในเดือนมิถุนายนนี้ รวมไปถึงชาวต่างชาติที่อยู่ในประเทศไทยด้วย

นอกจากนี้ นายกฯ กล่าวเชื่อมั่นว่า ประเทศไทยจะต้องดีขึ้นกว่าเดิม หลังสถานการณ์โควิดคลี่คลาย เพราะรัฐบาลไม่ได้ทำเพียงแค่เรื่องโควิดเท่านั้น แต่ได้มีการเตรียมการด้านโครงสร้างเศรษฐกิจใหม่ การลงทุน เพื่อหารายได้เข้าประเทศ พร้อมยืนยันด้วยใจบริสุทธิ์ ของตนเอง ว่าจะทำให้ดีที่สุดในทุกๆ เรื่อง แต่จะทำคนเดียวไม่ได้ ซึ่งวันหน้าจะเกิดอะไร ขึ้นอีกเยอะในประเทศไทย แต่อาจ จะต้องขออภัยที่มีหลายคนได้รับผลกระทบจากมาตรการของ ศบค. ที่ต้องปรับแก้ตามสถานการณ์ ซึ่งทราบดีอยู่แล้วว่า เดือดร้อน โดยขณะนี้ได้มอบหมายให้ทางกระทรวงแรงงาน ดูมาตรการช่วยเหลือแรงงาน ม. 33 ในส่วนของลูกจ้างแม้จะเป็นเงินไม่มากนัก แต่เป็นเงินที่รัฐบาลได้มาจากภาษีของประชาชน เพื่อจัดสรรปันส่วนมาดูแลพร้อมย้ำว่า รัฐบาล มีงบประมาณเพียงพอ ไม่ต้องกลัว

ทั้งนี้ ในระดับท้องถิ่น ได้ให้กระทรวงสาธารณสุข ประสานกับกระทรวงมหาดไทย เพื่อเชิญชวนให้ประชาชน มาฉีดวัคซีนให้มากขึ้น เพราะหลายคน ยังกลัวเนื่องจากมีการบิดเบือนข้อเท็จจริง และขอให้จำไว้ว่าใครบิดเบือน พร้อมย้ำว่า”อย่าทำผิดกฎหมาย ซึ่งไม่ได้ขู่ใครทั้งสิ้น ตนไม่ได้อยากไปทำร้ายใครซักคน”

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่

Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube