Home
|
คลิปข่าวต้นชั่วโมง

ข่าวต้นชั่วโมง 12.00 น.

Featured Image
จตช.สั่งเช็คบิล ดาบตำรวจ ตม.ขนบุหรี่เถื่อน ออกจากราชการ

 

 

พล.ต.อ.วิสนุ ปราสาททองโอสถ จเรตำรวจแห่งชาติ ( จตช.) เปิดเผยกรณีมีการเผยแพร่ในโซเชียลมีเดียเจ้าหน้าที่สรรพสามิต จับกุม ด.ต.นายหนึ่ง สังกัด สตม. ลักลอบขนสินค้าหนีภาษี และถูกสรรพสามิต จับกุมดำเนินคดี และมีการเผยแพร่ทางสื่อมวลชนแขนงต่างๆ ว่า ได้สั่งการให้ พล.ต.ต. รุ่งโรจน์ ฐากูรปุณยสิริ ผบก.ตม.3 เร่งตรวจสอบข้อเท็จจริงทันที ในวันที่ 4 ก.ย.วันเดียวกับที่ปรากฏข่าว และกำชับให้ดำเนินการทางวินัยอย่างเฉียบขาด หากพบว่าเรื่องดังกล่าวเป็นเรื่องจริง

ซึ่งต่อมาในวันเดียวกัน ได้รับรายงานจาก พล.ต.ต.รุ่งโรจน์ฯว่า ผู้กระทำผิดคือ ด.ต.วินัย สายทอง ผบ.หมู่ ตม.จว.สระแก้ว ได้กระทำผิดจริงตามข่าว โดย ด.ต.วินัยฯ ถูก จนท.สรรพสามิต พื้นที่สระแก้ว สาขาอรัญประเทศ จับกุมดำเนินคดี ข้อหามีไว้ในครอบครองซึ่งสินค้าที่ไม่ได้เสียภาษี และนำตัวส่งพนักงานสอบสวน สภ.คลองลึก จว.สระแก้ว และถูกเปรียบเทียบปรับ 336,000 บาท

 

ซึ่งพฤติการณ์พบว่า ด.ต.วินัยฯ อาศัยโอกาสหลังจากขับรถยนต์ควบคุมผู้ต้องกักของทางราชการซึ่งใช้ขนผู้ต้องกักต่างด้าวไปส่งกลับที่ฝั่งกัมพูชา ทางด่านอรัญประเทศ จ.สระแก้ว จากนั้นขากลับได้ลักลอบขนบุหรี่ต่างประเทศหนีภาษีเข้ามาจำนวน 600 ซอง หวังว่าจะใช้รถของทางราชการเพื่ออำพรางการถูกตรวจสอบจับกุม ทาง บก.ตม.3 จึงมีคำสั่งตั้งกรรมการสอบสวนวินัยทันที โดยการกระทำดังกล่าวถือว่าเป็นความผิดวินัยร้ายแรง ฐาน “เป็นเจ้าพนักงานปฏิบัติหรือละเว้นการปฏิบัติหน้าที่โดยทุจริตต่อหน้าที่ โดยกระทำความผิดทางอาญา และ ได้มีคำสั่งให้ ด.ต.วินัย ออกจากราชการไว้ก่อนฯ เพื่อสอบสวนความผิดต่อไป

 

 

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่

Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube