Home
|
คลิปข่าวต้นชั่วโมง

ข่าวต้นชั่วโมง 20.00 น.

Featured Image
“องอาจ”นัด ส.ส.ประชาธิปัตย์ถกร่างแก้ไขรัฐธรรมนูญภาคประชาชน 15 พ.ย.นี้ ก่อนร่างเข้าสภา

 

 

นายองอาจ คล้ามไพบูลย์ รองหัวหน้าพรรค และประธาน ส.ส. พรรคประชาธิปัตย์ กล่าวถึงการพิจารณาร่างรัฐธรรมนูญแห่งราชอาณาจักรไทยแก้ไขเพิ่มเติม ของภาคประชาชน ว่า ในส่วนของพรรคประชาธิปัตย์ ตนได้นัดประชุม ส.ส.ในวันจันทร์ที่ 15 พ.ย. นี้ เวลา 16.30 น. เพื่อพิจารณาร่างแก้ไขรัฐธรรมนูญที่ นายพริษฐ์ วัชรสินธุกับประชาชนผู้มีสิทธิเลือกตั้ง 135,247 คน เป็นผู้เสนอซึ่งในร่างที่เสนอมานี้ มีการแก้ไขหลายหมวดหลายมาตราและมีการยกเลิกบางมาตราด้วย ซึ่งที่ประชุมจะเปิดโอกาสให้ ส.ส. ได้แสดงความคิดเห็นกันอย่างเต็มที่ว่า มีความคิดเห็นอย่างไรในแต่ละเรื่องที่เสนอมาส่วนการจะลงมติอย่างไรนั้น ก็ขึ้นอยู่กับเสียงข้างมาก ในที่ประชุม จะมีความคิดเห็น โดยพรรคประชาธิปัตย์จะพิจารณาเรื่องนี้ด้วยความละเอียดรอบคอบ ดูทุกมิติ คำนึงถึงผลดีผลเสียของการแก้ไข แต่ละเรื่อง อย่างจริงจังด้วยเหตุผลบนพื้นฐานเพื่อประโยชน์ของประชาชน ประเทศชาติ และสังคมโดยรวม โดยไม่เอาประโยชน์ของคนใดคนหนึ่งหรือกลุ่มใดกลุ่มหนึ่งเป็นที่ตั้งโดยการแก้ไขรัฐธรรมนูญเป็นเรื่องใหญ่ ที่ส่งผลกระทบต่อการเปลี่ยนแปลงทั้งทางเศรษฐกิจ สังคมและการเมืองจึงนับเป็นเรื่องน่ายินดี ที่ประชาชนกว่าแสนคน ได้แสดงออกถึงการมีส่วนร่วมทางการเมืองส่วนผลจะออกมาอย่างไรก็ขึ้นอยู่กับสมาชิกรัฐสภาส่วนมากจะลงมติ

ขณะเดียวกันการแก้ไขรัฐธรรมนูญจะสำเร็จได้ ก็ขึ้นอยู่กับปัจจัยหลายส่วน สมาชิกรัฐสภาทั้ง ส.ว. ส.ส. ฝ่ายรัฐบาลและฝ่ายค้าน ต้องมีความเห็นพ้องต้องกัน ตามเงื่อนไขรัฐธรรมนูญที่ใช้อยู่ขณะนี้

นายองอาจ ยังเรียกร้องใ ห้สมาชิกรัฐสภา พิจารณาร่างแก้ไขรัฐธรรมนูญของภาคประชาชน บนพื้นฐานของการเคารพสิทธิ เสรีภาพและความคิดเห็นที่แตกต่าง โดยปราศจากอคติทั้งปวง คำนึงถึงประโยชน์ของส่วนรวม เชื่อว่าจะทำให้บ้านเมืองเดินหน้าไปได้ภายใต้การปกครองในระบอบประชาธิปไตย ที่มีพระมหากษัตริย์ทรงเป็นประมุขอย่างแน่นอน

 

 

 

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่

Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube