Home
|
คลิปข่าวต้นชั่วโมง

ข่าวต้นชั่วโมง 15.00 น.

กระทรวงพาณิชย์ ขอสมาคมไก่ไข่ลดไข่คละเหลือฟองละ 2.90 บาท หวังลดผลกระทบค่าครองชีพประชาชน ย้ำเป็นช่วงเวลาไม่ปกติ เตรียมเคาะราคาทางการพรุ่งนี้

 

แหล่งข่าวจากกระทรวงพาณิชย์แจ้งว่า การประชุมร่วมระหว่างกรมการค้าภายในกับสมาคมผู้เลี้ยงไก่ไข่ สมาคมผู้เลี้ยงไก่ไข่รายย่อยภาคกลาง สมาคมผู้ผลิตผู้ค้าและส่งออกไข่ไก่ ผู้ผลิตรายใหญ่ และกรมปศุสัตว์ เกี่ยวกับแนวทางในการลดภาระค่าครองชีพของผู้บริโภคเกี่ยวกับราคาไข่คละหน้าฟาร์มที่สมาคมต่างๆได้ขอขึ้นราคาไข่คละหน้าฟาร์มเป็นฟองละ 3 บาท เมื่อวานนี้ (11 ม.ค.65 ) โดยกระทรวงพาณิชย์เห็นว่าอยากให้สมาคมต่างๆปรับลดให้เหลือ 2.90 บาทต่อฟองเพื่อช่วยเหลือลดผลกระทบต่อค่าครองชีพของประชาชนด้วยนั้น ซึ่งยังตกลงกันไม่ได้ จึงได้นัดหมายประชุมร่วมกันอีกครั้งในวันที่ 13 ม.ค.นี้ที่กรมการค้าภายใน

ทั้งนี้ กระทรวงพาณิชย์เห็นว่า แม้จะมีมติ (Egg Board) ประเมินเมื่อเดือนพ.ย. 64 โดยต้นทุนการผลิตไข่ไก่อยู่ที่ฟองละ 2.87 บาท แต่ขณะนี้หลายๆด้านอยู่ในภาวะซ้ำเติมผลกระทบต่อค่าครองชีพของประชาชนมากเกินไป ดังนั้น หากจะปรับราคาไข่ไก่คละหน้าฟาร์มขึ้นไปตามกรอบของ (Egg Board) ก็อาจจะสร้างความเดือดร้อนให้กับประชาชนได้ โดยถือว่าขณะนี้เหตุการณ์เกี่ยวกับสินค้าอยู่ในภาวะไม่ปกติ จึงอยากให้สมาคมดังกล่าวเข้าใจสถานการณ์ขณะนี้

อย่างไรก็ตาม ในการประชุมร่วมในวันพรุ่งนี้ (13 ม.ค.65 ) กระทรวงพาณิชย์จะพยายามให้สมาคมต่างๆช่วยเหลือผู้บริโภคโดยจะขอให้ปรับราคาไข่คละหน้าฟาร์มขึ้นเพียงฟองละ 2.90 บาท แต่ทางกระทรวงพาณิชย์จะพยายามหาแนวทางอื่นๆเข้าไปเสริมเพื่อช่วยเหลือ

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่

Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

LINE Official Account : @innnews

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube