Home
|
คลิปข่าวทั่วไป

บ้าน ปชช. รอบ “แคมป์ก่อสร้างหลักสี่” ปิดเงียบ

สถานที่แคมป์คนงานก่อสร้างเขตหลักสี่ ถือเป็นหนึ่งใน 27 คลัสเตอร์ที่มีอัตราการเพิ่มขึ้นต่อวันของผู้ติดเชื้อโควิด-19 สูงเป็นลำดับแรกในพื้นที่กรุงเทพมหานคร โดยข้อมูล ณ วันที่ 16 พฤษภาคม 2564 มีจำนวนคนงานอาศัยอยู่ภายในแคมป์แห่งนี้ทั้งหมด 1,667 คน ตรวจพบติดเชื้อ 680 คน

สำหรับบรรยากาศรอบพื้นที่แคมป์คนงาน เขตหลักสี่ พบว่าร้านค้าและบ้านเรือนประชาชนส่วนใหญ่ปิดเงียบ มีเพียงเจ้าหน้าที่ดูแลประจำจุดเข้าออก และมีป้ายติดประกาศไม่ให้คนงานออกจากแคมป์โดยเด็ดขาด รวมทั้งประตูมีการล็อกอย่างแน่นหนา ขณะเดียวกันในส่วนของเสบียงอาหาร พบว่าทางบริษัทได้จัดตัวแทนที่สวมชุดป้องกัน PPE ถุงมือและหน้ากากอนามัย ทำหน้าที่ลำเลียงอาหาร น้ำดื่มเข้าไปให้คนงานที่อาศัยอยู่ภายใน ส่วนขยะมูลฝอยที่จากภายในแคมป์ จะถูกคัดแยกใส่ในถุงสีแดงซึ่งถือเป็นขยะติดเชื้อ เพื่อความปลอดภัยในการนำไปกำจัดต่อไป

ด้านนายสมบัติ กนกทิพย์วรรณ ผู้อำนวยการเขตหลักสี่ เปิดเผยว่า สำหรับผู้ติดเชื้อที่เหลืออยู่ภายในแคมป์ ขณะนี้อยู่ระหว่างการประสานไปรักษาที่โรงพยาบาล จ.ฉะเชิงเทราและสระบุรี โดยระหว่างที่ผู้ติดเชื้อรอการเคลื่อนย้ายออกจากพื้นที่ ทางสำนักงานเขตได้ดำเนินการประสานกับบริษัทให้จัดทีมแพทย์และพยาบาลคอยอำนวยความสะดวกเบื้องต้น หากเกิดกรณีมีผู้ป่วยฉุกเฉิน ส่วนคนงานที่ตรวจไม่พบเชื้อจะส่งตัวไปพักที่ไซด์งานจุฬาภรณ์ เพื่อเป็นการคัดแยกผู้ติดเชื้อและไม่ติดเชื้อออกจากการกัน และลดความแออัดภายในแคมป์คนงาน ซึ่งขณะนี้ไซด์งานจุฬาภรณ์อยู่ระหว่างจัดเตรียมสถานที่ ทั้งที่พักและห้องน้ำ คาดว่าจะแล้วเสร็จและพร้อมให้คนงานเข้าพักได้ในอีก 2 วัน

ทั้งนี้ สำหรับชุมชนที่อยู่บริเวณโดยรอบพื้นที่แคมป์คนงานก่อสร้าง เขตหลักสี่ พบว่ามีจำนวนประมาณ 4,000 คน ที่มีความเสี่ยงทางสำนักงานเขตจึงได้เปิดให้บริการตรวจหาเชื้อเชิงรุก ที่บริเวณไซด์งานก่อสร้างจุฬาภรณ์ ซึ่งตลอดช่วงเช้าวันนี้พบว่ามีประชาชนและคนงานต่างด้าว จาก 8 แคมป์คนงานที่อยู่รอบพื้นที่นำเอกสารส่วนตัว หรือ พาสปอร์ต ต่อแถวเข้าการตรวจหาเชื้อโควิด โดยที่ไซด์งานก่อสร้างจุฬาภรณ์แห่งนี้ เปิดรับตรวจเชิงรุกวันละ 1,000 คน เริ่มตั้งแต่วันที่ 17 จนถึงวันที่ 20 พฤษภาคมนี้

ส่วนข้อมูลกจากศูนย์ข้อมูลโควิด-19 กระทรวงสาธารณสุข ที่ได้รายงานจำนวนผู้ติดเชื้อใหม่ ประจำวันนี้มีจำนวน 2,473 ราย ซึ่งมาจากการติดเชื้อในเรือนจำหรือที่ต้องขัง 680 รายนั้น พบว่าพบว่าคลัสเตอร์ราชทัณฑ์ เป็นอีกหนึ่งคลัสเตอร์ที่พบผู้ติดเชื้อเพิ่มอย่างรวดเร็ว ซึ่งบรรยากาศรอบพื้นที่เรือนจำพิเศษกรุงเทพ และรอบพื้นที่ ทัณฑสถานโรงพยาบาลราชทัณฑ์ ซึ่งเป็นสถานที่ตั้ง โรงพยาบาลสนามของกรมราชทัณฑ์พบว่า บรรยากาศเป็นไปอย่างเงียบเหงามีเพียงรถของเจ้าหน้าที่ราชทัณฑ์ และบุคลากรทางการแพทย์ เข้าออก สถานที่เท่านั้น

 

ติดตามเนื้อหาดีๆ แบบนี้ได้ที่

Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube