Home
|
คลิปข่าวทั่วไป

ดีขึ้นแน่! ‘โค้ชโต่ย’ มั่น ช้างศึก ยิง เมียนมาขาด

เกมการแข่งขันศึกฟุตบอลชิงแชมป์ อาเซียน หรือ เอเอฟเอฟ ซูซูกิ คัพ 2020 ที่เปิดฉากไปแล้ว 1 นัด โดยนัดแรก “ทัพช้างศึก” ทีมชาติไทย ดีกรีแชมป์ 5 สมัย พบกับ ทีมชาติติมอร์ เลสเต

 

ก่อนเป็น ทีมชาติไทย ที่สามารถเอาชนะ ติมอร์ เลสเต ไปได้ 2-0 โดยได้ประตูจาก ปฐมพล เจริญรัตนาภิรมย์ ในนาทีที่ 50 และ สุภโชค สารชาติ ในนาทีที่ 81 เก็บ 3 คะแนนแรกได้สำเร็จ

ทว่าหลังเกมอาจโดนวิจารณ์บ้างจากแฟนบอลบ้าง รูปเกมอาจดูอึดอัด จบสกอร์ไม่คม รวมถึงทำประตูได้น้อย หากวัดจากชื่อชั้นของทีม ก่อนนัดที่ 2 ทีมชาติไทย จะพบกับ ทีมชาติเมียนมา

ซึ่งเกมนี้ ทัพช้างศึก ถือว่ากลับมาฟลูทีมแล้ว หลังการมาสมทบของ 2 นักเตะเจลีกอย่าง ธีราทร บุญมาทัน แบ็กซ้ายของ โยโกฮามา เอฟ มารินอส , ชนาธิป สรงกระสินธ์ เพลย์เมกเกอร์จากคอนซาโดเล ซัปโปโร รวมถึง เจนภพ โพธิ์ขี ดาวยิงจากโปลิศ เทโร เอฟซี ที่ติดปัญหาเอกสารก่อนเดินทางตามมาถึงวันที่ 4 ธันวาคม ที่ผ่านมา พร้อมกับการเตรียมทีมที่มีเวลามากขึ้นจากนัดแรก

โดยทาง “โค้ชโต่ย” ศิริศักดิ์ ยอดญาติไทย อดีตหัวหน้าผู้ฝึกสอนทีมชาติไทย ที่ปัจจุบันเป็นกุนซือให้กับ พัทยา ดอลฟินส์ ยูไนเต็ด ทีมในศึก มังกรฟ้า ลีก หรือ ไทยลีก 3 ได้ให้ทรรศนะกับผลงานทีมชาติไทย ในนัดที่ผ่าน รวมถึงนัดต่อไปที่จะพบ เมียนมา และการกลับมาของ ธีราทร และ ชนาธิป

 

 

 

 

 

สำหรับ โปรแกรมการแข่งขันฟุตบอล เอเอฟเอฟ ซูซูกิ คัพ 2020 ของทีมชาติไทย มีดังนี้

 

11 ธันวาคม 2564 เวลา 19.30 น.

ไทย พบกับ เมียนมา

 

14 ธันวาคม 2564 เวลา 16.30 น.

ไทย พบกับ ฟิลิปปินส์

 

18 ธันวาคม 2564 เวลา 19.30 น.

ไทย พบกับ สิงคโปร์

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่

Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube