Home
|
คลิปข่าวทั่วไป

“ป้อม-ตู่”อยู่รู..”เสี่ยหนู”อยู่ตึก

“ป้อม-ตู่”อยู่รู..”เสี่ยหนู”อยู่ตึก

 

ห้วงยามนี้ “เสี่ยหนู” นายอนุทิน ชาญวีรกูล รองนายกฯและรัฐมนตรีสาธารณสุข กำลังเนื้อหอมอย่างยิ่ง ยึดพื้นที่สื่อได้แบบรายวัน ทั้งข่าวปล่อยว่า พล.อ.ประยุทธ์ ถึงกับเอ่ยปากว่า”หนูช่วยด้วย” ซึ่งต่อมาพล.อ.ประยุทธ์ ออกมาแจงแบบภาคเสธ คือบอกว่า”จำไม่ได้พูดตอนไหน” พร้อมระบุทำนองว่าบอกกับหัวหน้าพรรคร่วมรัฐบาลทุกคนให้ช่วยทำงานให้ประเทศชาติเดินหน้าไปให้ได้ ไม่ได้เจาะจงที่เสี่ยหนูคนเดียว

 

นอกจากประเด็นนี้แล้ว ยังมีปมที่ท่านผู้แทนหลายสำนักต่างสละเรือเก่าขอเข้ามาอยู่ซุ้มภูมิใจไทย อย่าง 2พ่อลูกอย่าง นายเอกราช ช่างเหลา ส.ส.บัญชีรายชื่อ และนายวัฒนา ช่างเหลา ส.ส.ขอนแก่น สมัครเป็นสมาชิกพรรคภูมิใจไทย

 

ซึ่ง 2พ่อลูกตระกูล ช่างเหลา นั้นเป็น 2 ใน 21 ส.ส. ที่ถูกขับออกจากพรรคพลังประชารัฐ จะต้องสมัครสมาชิกพรรคการเมืองใหม่ แต่ไม่ได้ร่วมหัวจมท้ายกับผู้กองธรรมนัส แต่หันมาซบอกเสี่ยหนูแทนต่อมา นายสมศักดิ์ พันธ์เกษม ส.ส.เขต 11 จังหวัดนครราชสีมา อีก1 สส.จากพลังประชารัฐที่ถูกขับ ก็เดินตามรอยเท้า2พ่อลูกตระกูล ช่างเหลา สมัครสมาชิก เป็น ส.ส.ในสังกัดพรรคภูมิใจไทย ไปอีกราย

 

โดยเรื่องนี้ “เสี่ยหนู” ยืนยันว่า ภูมิใจไทยไม่เคยตระเวนดูด ส.ส. ก่อนจะกล่าวว่า “หนูเปล่านะ เขามาเอง” แต่เมื่อถามว่าจะมีมาเพิ่มเติมอีกหรือไม่ นายอนุทิน กล่าวว่า ก็แล้วแต่ ซึ่งจำนวน ส.ส. หรือสมาชิกที่เพิ่มขึ้น ไม่ได้มีผลต่อการปรับคณะรัฐมนตรี ไม่เคยกดดันทางการเมือง โดยเฉพาะโควตารัฐมนตรี ยืนยันว่า ไม่มีคำว่ากดดันนายกอยู่แล้ว พร้อมปิดท้ายแบบถ่อมตัวว่า “แม้มีเสียง ส.ส.เพิ่มขึ้น แต่ตนก็เจียมเนื้อเจียมตัว”

 

เมื่อย้อนดูผลงานความเนื้อหอมของ ค่ายภูมิใจไทย ตั้งแต่หลังเลือกตั้งปี 2562 มีเหล่าบรรดา สส.ไหลเข้า มาแล้ว11 ราย ประกอบด้วยจากค่ายอนาคตใหม่ที่ถูกยุบไปแล้ว 10 คน โดยคนดังๆ เช่นน.ส. ศรีนวล บุญลือ ส.ส.เชียงใหม่ ,อนาวิล รัตนสถาพร ส.ส.ปทุมธานี เขต 3 และย้ายจากค่ายเพื่อไทย อีก1คนคือ น.ส. พรพิมล ธรรมสาร ส.ส.ปทุมธานี เขต 5 และไม่เพียงแต่สส.ปัจจุบันที่หันมาเข้าค่ายนี้ แต่ยังมีอดีตสส.อีกหลายรายที่เทบ้านเก่าหันมาซบรังใหม่ อย่างเช่น นายสมบัติ รัตโน อดีต ส.ส.อุบลราชธานี พรรคเพื่อไทย นายนัจมุดดีน อูมา อดีต ส.ส.นราธิวาส พรรคประชาชาติ

 

นอกจากนี้แล้วยังมีรายงานข่าวว่า ในการเลือกตั้งครั้งหน้า ค่ายภูมิใจไทย จะได้ขุนพลมาเสริมทีม 5 คน คือ นางนวลนภา สมชัย ภรรยานายอิสสระ สมชัย อดีต ส.ส.อุบลราชธานี พรรคประชาธิปัตย์ และอดีตแกนนำกปปส. และ ยังมีส.ส.พิษณุโลก 2 คน ส.ส.อุดรธานี อีก 1 คนด้วย ซึ่งต้องติดตามว่าจะเป็นคนจากพรรคการเมืองไหน

 

จากเส้นทางเดินของค่ายภูมิใจไทย ที่ เหล่าสส. 14คนหันมาร่วมชายคา ย่อมบ่งบอกว่าค่ายนี้ไม่ธรรมดา อาจเป็นเพราะขาใหญ่พรรคนี้ ใจถึงพึ่งได้ แบบตัวจริงเสียงจริง และที่ผ่านมา แม้ว่าเสี่ยหนู จะโดนถล่มหนักๆจากหลายประเด็นทั้งเรื่องคำพูดของเสี่ยหนูเอง หรือเรื่อง การแก้ไขโควิด-19 แต่เจ้าตัวยังประคองตัวเอาตัวรอดมาได้ทุกครั้งไป

 

ทั้งนี้ หลังการเลือกตั้งปี 2562 ค่ายภูมิใจไทย มีอยู่แล้ว 51แต้ม ได้เพิ่มมาอีก11คน เป็น62 ล่าสุดได้จากพลังประชารัฐอีก3 รวมเป็น 65 สส. นั้นเท่ากับเพิ่มอำนาจการต่อรองให้กับ”เสี่ยหนู”อย่างมากแถมยังเล่นบทถ่อมตัวเจียมเนื้อเจียมตัว ยิ่งทำให้มีราคามากขึ้น สามารถเล่นตัวได้มากขึ้น โดยตอนนี้ อาจจะพอนุมานได้ว่า”บิ๊กป้อม-บิ๊กตู่”อยู่รู มีแต่คนเท แต่”เสี่ยหนู”อยู่ตึก มีแต่คนเข้าหา และในอนาคตค่ายเสี่ยหนู น่าจะเป็นตัวแปรสำคัญที่สุดในการตั้งรัฐบาลครั้งหน้าอีกด้วย

 

 

 

 

 

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่

Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

LINE Official Account : @innnews

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube