Home
|
คลิปข่าวทั่วไป

นายกฯลั่นรัฐบาลยังมีเสถียรภาพขอทุกคนสามัคคี

ทำเนียบเงียบเหงารองนายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรี ต่างประชุมผ่านระบบออนไลน์ ขณะนายกฯพร้อมคณะเดินทางเปิดเที่ยวบิน ปฐมฤกษ์ดอนเมือง – เบตง ก่อนพบปะประชาชน ประกาศย้ำรัฐบาลมีเสถียรภาพ ครม. พรรคร่วมจะทำหน้าที่ตอบแทนคุณแผ่นดิน

 

ความเคลื่อนไหวที่ทำเนียบรัฐบาลวันนี้ค่อนข้างเงียบเหงา เนื่องจากรองนายกรัฐมนตรี และรัฐมนตรี ท่านอื่นๆ ส่วนใหญ่ใช้การประชุมในรูปแบบวิดีโอคอนเฟอร์เร้นท์ และไม่เดินทางเข้ามาปฏิบัติงานที่ทำเนียบรัฐบาล ทั้งพล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรี ที่ เป็นประธานการประชุมคณะกรรมการทรัพยากรน้ำแห่งชาติ (กนช.) ครั้งที่ 1/2565 ขณะที่นายวิษณุ เครืองาม รองนายกรัฐมนตรี เป็นประธานการประชุมคณะกรรมการพัฒนาระบบการติดตามคนหายและการพิสูจน์ศพนิรนาม (ค.พ.ศ.) ครั้งที่ 1/2565

ส่วนรองนายกรัฐมนตรี และรัฐมนตรี บางส่วน ได้ร่วมคณะกับพล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชานายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม เดินทางไปเปิดเที่ยวบินปฐมฤกษ์ ดอนเมือง – เบตง จ.ยะลา DD 626 พร้อมใช้โอกาสนี้ในการพบปะกลุ่มตัวแทนชาวยะลา และมอบถุงกำลังใจให้แก่ประชาชนกลุ่มเปราะบางในพื้นที่จังหวัดยะลาผู้ประสบอุทกภัย

โดยนายกรัฐมนตรี กล่าวย้ำระหว่างเปิดงานว่า สิ่งสำคัญคือความรักความสามัคคี พร้อมกับยอมรับว่า วันนี้อยู่ท่ามกลางปัญหา ที่ค่อนข้างรุนแรงโดยเฉพาะสถานการณ์ต่างประเทศสถานการณ์ในภูมิภาค ทุกคนทราบดีแน่นอนว่าประเทศไทยต้องได้รับผลกระทบอย่างแน่นอน สิ่งที่รัฐบาลพยายามคือจะทำอย่างไรให้ลดผลกระทบให้ได้มากที่สุด แต่สิ่งสำคัญที่สุดคือความร่วมมือ ความเข้าใจ และในการบิดเบือนอะไรต่างๆ คิดว่าไม่ใช่เวลานี้ ที่จะทำให้ประเทศชาติแตกความรักความสามัคคีในเวลานี้

พร้อมยืนยันว่า รัฐบาลยังคงมีเสถียรภาพ โดยวันนี้ตนก็เดินทางมาพร้อมกับ รองนายกรัฐมนตรี ส.ส. และข้าราชการระดับสูงของกระทรวงตนขอยืนยัน ว่ารัฐบาลมุ่งมั่นที่จะแก้ไขปัญหาให้กับประชาชนทุกคนในประเทศนี้ให้ได้ เพราะฉะนั้นทุกอย่างต้องใช้เวลา เราจะทำทั้งอดีตแก้ไข ทำปัจจุบันให้ดีขึ้น สร้างเพื่ออนาคตไว้คือการสร้างเศรษฐกิจใหม่เน้นการลงทุนจากต่างประเทศและในประเทศ และอุตสาหกรรมใหม่เพื่อเพิ่มรายได้ GDP ของประเทศที่สูงขึ้น ซึ่งอาจจะต้องใช้เวลามาก ไม่ให้เกิดความขัดแย้ง ไม่ให้เกิดความเกลียดชังซึ่งกันและกัน โดยเฉพาะสถานการณ์ในปัจจุบัน แน่นอนว่ารัฐบาลไม่มีความสุข โดยได้หารือร่วมกับพรรคร่วมรัฐบาลอย่างต่อ

นายกรัฐมนตรี ยังระบุอีกว่า สิ่งสำคัญคือความปลอดภัยในชีวิตและทรัพย์สินของประชาชน จึงฝากหน่วยงานด้านความมั่นคงทั้งพลเรือน ตำรวจ ทหาร การพัฒนาไว้กับ กอ.รมน. ศอ.บต. ต้องทำคู่ขนานกันไปตามนโยบายหลักของรัฐบาล ได้โดยการทำงานของรัฐบาล และครม. ฉะนั้นทุกสิ่งทุกอย่างจะเกิดขึ้นได้ด้วยหัวใจดวงเดียวกัน หัวใจความรักประเทศไทย ความรักประเทศชาติ เพราะ แผ่นดินผืนนี้ให้เราเกิด ให้เราอยู่ ให้เรากิน พื้นดินแห่งนี้เป็นพื้นที่แห่งความศักดิ์สิทธิ์ เป็นพื้นดินให้ทุกคนได้อยู่อาศัย ปู่ ย่า ตา ยาย พ่อ แม่ เราจะทรยศต่อผืนดินแผ่นนี้ไม่ได้โดยเด็ดขาด สิ่งสำคัญ คือ ชาติ ศาสนา พระมหากษัตริย์ เป็นสิ่งสำคัญที่สุดที่จะทำให้ประเทศไทยอยู่มาถึงจนทุกวันนี้ จะต้องทบทวนดู ขอให้ใช้สติปัญญาในการแก้ไขปัญหาให้ได้ ทุกคนต้องมีสติ และใคร่ครวญอย่างลึกซึ้งว่า ต้องทำตัวอย่างไร จึงจะผ่านพ้นช่วงเวลาที่ยากลำบากนี้ไป และยืนยันว่าครม.รัฐบาลพรรคร่วม ข้าราชการทุกคน จะทำหน้าที่ตรงนี้ให้ดีที่สุดเพื่อตอบแทนแผ่นดินผืนนี้

 

 

 

 

 

 

 

 ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่

Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

LINE Official Account : @innnews

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube