Home
|
คลิปข่าวทั่วไป

“ชัชชาติ”ยังแรงไม่ตก คนตามต้องเร่งมือหน่อย

“ชัชชาติ”ยังแรงไม่ตก คนตามต้องเร่งมือหน่อย

 

การหาเสียงเลือกตั้งผู้ว่าฯ กทม.อย่างเป็นทางการ ผ่านไปแล้ว 2 สัปดาห์เต็ม คนกรุงคงน่าจะเริ่มมีคำตอบให้กับตัวเอง ว่าต้องการใครเข้ามาเป็นผู้บริหาร เข้ามาแก้ปัญหาเพื่อคุณภาพชีวิตของชาวกรุงให้ดีขึ้น หลังได้รับฟังการชี้แจงถึงนโยบาย และแนวทางการทำงานของผู้สมัครแต่ละคน ซึ่งมีมากถึง 31 ราย ทั้งแบบอิสระ และสังกัดพรรคการเมือง ในการแย่งชิงตำแหน่งผู้บริหารเบอร์ 1 ของเมืองหลวงซึ่งหากจะนับถอยหลัง

 

จากวันนี้ไปจนถึงวันหย่อนบัตร ก็เหลือเวลาอีกเพียง 40 กว่าวันเท่านั้น ให้บรรดาผู้สมัคร เร่งหาเสียงทำคะแนน เพื่อครองใจประชาชนและกลายเป็นผู้ว่าฯ คนใหม่ของชาวกรุง ที่มาจากการเลือกตั้ง ที่มาจากความต้องการของคนกรุงจริงๆ เพื่อทำงานให้กับชาวกรุงไปอีก 4 ปี หลังจากคนกรุงไม่มีสิทธิ์เลือกมานานถึง 9 ปี

 

นับตั้งแต่ผู้สมัครบางคนประกาศตัวจะลงชิงชัย สำนักโพลต่างๆ สลับสับเปลี่ยนกันสำรวจความคิดเห็น ตั้งแต่ช่วงก่อนการรับสมัครประมาณ 6 เดือนชื่อของ “ชัชชาติ สิทธิพันธ์”ที่มีดีกรี”อดีตรัฐมนตรีที่แข็งแกร่งที่สุดในปฐพี” เข้าวินเป็นชื่อแรกที่ประชาชนอยากให้เป็นผู้ว่าฯ กทม.คนใหม่มากที่สุด ทิ้งห่างคู่แข่งคนอื่นๆมาโดยตลอดกระทั่งหลังการรับสมัคร ได้หมายเลขอย่างเป็นทางการ

 

หาเสียงไปแล้วประมาณ 2 สัปดาห์ ผลโพลของ”นิด้า” ก็ยังคงเหมือนเดิม “ชัชชาติ” ยังคงนำโด่ง ถึงร้อยละ 38.84ด้วยเหตุผลที่ว่า “เป็นคนเก่ง มีความสามารถ มีวิสัยทัศน์ ตั้งใจในการทำงาน” และสามารถเอาชนะใจชาวกรุงได้ในทุกกลุ่มเขตการปกครอง ที่แบ่งเป็น 6 กลุ่ม ไล่ตั้งแต่ กรุงเทพกลาง,กรุงเทพใต้,กรุงเทพเหนือ,กรุงเทพตะวันออก,กรุงธนเหนือ และกรุงธนใต้ ทิ้งห่างอันดับ 2 พล.ต.อ.อัศวิน ขวัญเมือง อดีตผู้ว่าฯ ที่มาขอโอกาสสานงานของตัวเองต่อ แบบไม่เห็นฝุ่น

 

ส่วนอันดับรองๆลงไป คือ “ดร.สุชัชวีร์ สุวรรณสวัสดิ์” จากพรรคประชาธิปัตย์ และ วิโรจน์ ลักขณาอดิศร จากก้าวไกล และหวังว่าผู้สมัครคนอื่นๆ จะไม่ถอดใจจากการได้เห็นผลโพลไปเสียก่อน เพราะผลสำรวจ ยังพบว่า มีชาวกรุงอีกถึง 26.58 % ที่ยังไม่ตัดสินใจ ว่าจะเลือกใคร และชาวกรุงจำนวนนี้ อาจเป็นตัวแปรสำคัญ ที่จะชี้ขาดผลการเลือกตั้งได้

 

ดังนั้น จึงน่าจับตาเป็นพิเศษ ว่าการหาเสียงช่วงโค้งสุดท้าย ผู้สมัครแต่ละคน จะงัดเอากลยุทธ์ และทีเด็ดอะไรออกมาเพื่อโน้มน้าวใจชาวกรุง ที่ตัดสินใจไปแล้ว หรือยังไม่ตัดสินใจให้เทคะแนนให้กับตัวเอง ในวันหย่อนบัตร เพราะในอดีตที่ผ่านมา การขับเขี้ยวทางการเมือง ในทุกสนามเลือกตั้ง ก็มักมีอะไรที่เหนือความคาดหมาย เกินกว่าจะคาดเดาจากผลโพลไปก่อนมาโดยตลอด

 

 

 

 

 

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่

Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

LINE Official Account : @innnews

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube