Home
|
คลิปข่าวทั่วไป

สงกรานต์เชียงใหม่ฟื้นนักท่องเที่ยวคึกคัก

สงกรานต์ปีใหม่ไทย หลายๆ คนก็ได้เดินทางกลับไปหาครอบครัวในภูมิลำเนาของตัวเอง แต่บางคนก็อาจจะมองหาที่เที่ยวพักผ่อน และจังหวัดเชียงใหม่ก็เป็นอีกจังหวัดหนึ่งในภาคเหนือที่ทุกๆ ปี นักท่องเที่ยวไม่ว่าจะชาวไทยหรือชาวต่างชาติจะต้องไปเล่นสาดน้ำสงกรานต์กัน ซึ่งในปีนี้เทศกาลสงกรานต์ที่เชียงใหม่ ก็ยังคงคึกคักแม้ว่าจะไม่มีการสาดน้ำเหมือนเช่นทุกปี

 

โดย นางละเอียด บุ้งศรีทอง นายกสมาคมโรงแรมไทยภาคเหนือ (ตอนบน) ได้เปิดเผยกับสำนักข่าวไอ.เอ็น.เอ็น. ว่า สงกรานต์ที่ จ.เชียงใหม่ในปีนี้ถือว่าคึกคักเป็นอย่างมาก ผิดกับที่เคยคาดการณ์ไว้ก่อนหน้านี้ ซึ่งยอดจองโรงแรมช่วงสงกรานต์พุ่งขึ้นถึง 50-60% นับว่าเป็นสัญญาณที่ดีสำหรับการท่องเที่ยวของไทย

 

ทั้งนี้นางละเอียด ยังได้กล่าวเพิ่มเติมว่า ไม่กังวลกับไวรัสโควิด-19 เพราะเราอยู่กับวิถี New Normal และมั่นใจในมาตรฐานความปลอดภัยที่มี และความร่วมมือจากทุกๆ ฝ่าย ส่วนมาตรการช่วยเหลือจากรัฐบาลนั้นมองว่าเพียงพอ แต่อยากให้รัฐบาลมุ่งเน้นส่งเสริมให้คนไทยเที่ยวในประเทศ ให้เศรษฐกิจฟื้นตัวก่อน

 

อย่างไรก็ตามคงต้องจับตามองว่าสงกรานต์ปีนี้จะสร้างรายได้มากน้อยแค่ไหน และจะดึงนักท่องเที่ยวต่างชาติให้กลับมาอีกครั้งได้หรือไม่ เพื่อเป็นแรงหนุนให้ภาคธุรกิจ โรงแรมต่างๆ รวมถึงถึงเศรษฐกิจการท่องเที่ยวกลับมาฟื้นตัวอีกครั้งหนึ่ง

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่

Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

LINE Official Account : @innnews

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube