Home
|
คลิปข่าวทั่วไป

เพื่อไทยแลนด์สไลด์ของจริงหรือแค่ฝัน

พรรคเพื่อไทย โหมโรงแคมเปญแลนด์สไลด์ มาอย่างต่อเนื่อง จัดอีเวนต์ ครอบครัวเพื่อไทย ทุกครั้ง หรือแม้แต่กิจกรรมฝ่ายค้านพบประชาชน ก็มีการหยิบยก ประเด็นแลนด์สไลด์ขึ้นมาชูเป็นจุดขาย

 

ขอแรงหนุนจากประชาชนมาโดยตลอด ทั้งที่ยังไม่ชัดว่าการเลือกตั้งทั่วไป จะมีขึ้นเร็วที่สุดเป็นช่วงเวลาไหน รัฐบาล พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชาจะลากยาวอยู่จนครบเทอม หรือจะสะดุดขาตัวเองล้มหัวขมำ ยุบสภาไปก่อน ก็ยากจะคาดเดา แต่บรรดาขุนพลหลักของเพื่อไทย

 

ไล่เรียงจาก ผู้นำตัวจริง “ชินวัตร” ที่มี “อุ๊งอิ๊ง-แพทองธาร”มาเป็นสัญลักษณ์ หรือ ชลน่าน ศรีแก้ว หัวหน้าพรรค และคีย์แมนคนอื่น ต่างมุ่งโปรโมทแคมเปญแลนด์สไลด์กันอย่างเต็มที่ ต้องเลือกเพื่อไทย ให้เกิน 250 เสียง

 

ต้องเลือกฝ่ายประชาธิปไตย ให้เกิน 350 เสียงเพื่อขจัด ส.ว.เพื่อจัดการกับการสืบทอดอำนาจ คสช.ให้สิ้นซาก ได้เสียงตอบรับจากมวลชนแดง ฐานเสียงหลักเป็นอย่างดี ก่อนจะเกิดรอยร้าวเล็กๆ และพร้อมจะขยายวงให้ใหญ่ขึ้น

 

หลังประกาศรับ “บุญจง วงศ์ไตรรัตน์” อดีต ส.ส.โคราช ที่เคยแปรพักตร์ไปเป็นเสนาบดียุคปราบม็อบแดง กลับมาเข้าสังกัด และให้เป็นว่าที่ผู้สมัคร ส.ส.สมัยหน้า จนเกิดแรงต้านอย่างมหาศาล ทั้งจาก ส.ส.กันเอง และมวลชน จน”ประเสริฐ จันทรรวงทอง” เลขาพรรค คนบ้านเดียวกันกับ”บุญจง”

 

ต้องออกมาชี้แจง ต้องยอมถอยว่า”บุญจง”ถอนตัวจากการเป็นว่าที่ผู้สมัครแล้ว เพื่อรักษามวลชนสนามเลือกตั้งใหญ่ ยังมาไม่ถึง โอกาสจะเกิดแลนด์สไลด์หรือไม่ก็ยากที่จะฟันธง แต่เร็วๆ นี้

 

จะมีเลือกตั้งผู้ว่าฯ กทม. และ สก.ทั้ง 50 เขต ก็อาจเป็นสังเวียนเล็กๆ ให้เพื่อไทยได้ทดสอบแคมเปญ ว่าแลนด์สไลด์จะเกิดในเมืองหลวงก่อนพื้นที่อื่นๆ ได้หรือไม่ “พวงเพ็ชร ชุนละเอียด” ผู้อำนวยการเลือกตั้ง ส.ก.เพื่อไทย ค่อนข้างพอใจกับภาพรวมการหาเสียงทั้ง 50 เขต

 

บอกมีผลตอบรับที่ดี มั่นใจจะได้ สก.เกิน 25 ที่นั่ง แม้เพื่อไทย จะไม่ส่งชิงผู้ว่าฯ เป็นทางการก็ไม่มีปัญหา เพราะนัยทางการเมือง เป็นอันรู้กัน ผู้สมัคร สก.ของพรรคหลายคนให้การสนับสนุนใคร ดังนั้น หากผู้สมัครผู้ว่าฯที่เป็นคนคุ้นเคยของเพื่อไทยเข้าวิน และสามารถกวาด สก.ได้เกิน 25 เขต

 

ก็พิสูจน์ได้ทันทีว่า โอกาสเกิดแลนด์สไลด์ ในอนาคต ก็พอมีหวัง แต่หากสนามเมืองหลวงครั้งนี้ ล้มเหลว ต้องแบ่งเค้กให้กับ ประชาธิปัตย์ ที่มีฐานเสียงพอๆ กัน หรือพลังประชารัฐ กับ ก้าวไกล แทรกเข้ามาแจมอีก

 

ก็อาจเป็นจุดจบของแคมเปญแลนด์สไลด์ ที่เพื่อไทยพยายามโหมโรงกดดันพรรคร่วมรัฐบาลอยู่ก็เป็นได้ ดังนั้น เลือกตั้งทิ้งไป จะมีแลนด์สไลด์ หรือไม่ คงไม่ต้องอดใจรอกันนาน เพราะผลเลือกตั้งเมืองหลวง ใน 2 สัปดาห์ข้างหน้า จะเป็นคำตอบของปัจจุบัน และจะส่งผลไปถึงอนาคตด้วยนั่นเอง

 

 

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

LINE Official Account : @innnews

 

 

 

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube