Home
|
คลิปข่าวทั่วไป

“บางแสน-พัทยา” คนน้อยไม่ค่อยคึกคัก หยุดยาววันแรก

แม้จะเป็นช่วงวันหยุดยาว และมีการเปิดประเทศแบบเต็มรูปแบบแล้วในวันที่ 1 มิถุนายนที่ผ่านมา แต่พื้นที่ชายหาดบางแสน และชายหาดพัทยา ที่เป็นสถานที่ยอดนิยมและใกล้กรุงเทพฯ กลับมีประชาชนเดินทางมาท่องเที่ยวค่อนข้างน้อย

 

บรรยากาศการท่องเที่ยวที่จ.ชลบุรี ในบริเวณหาดบางแสน และหาดพัทยา มีประชาชนทยอยเข้าพื้นที่กันค่อนข้างน้อย ในช่วงเช้าแต่ในช่วงเย็นคาดว่าจะกลับคึกคัก เพราะเป็นช่วงอากาศไม่ร้อนมากนัก แต่แม้จะมีประชาชนเข้ามาจับจองพื้นที่พักผ่อนหย่อนใจกันค่อนข้างน้อย แต่ก็ยังพบเห็นครอบครัวที่พากันออกมารับประทานอาหาร และเล่นน้ำทะเลกันอย่างสนุกสนาน

 

ซึ่งภายหลังจากมีการเปิดประเทศในวันที่ 1 มิถุนายนที่ผ่านมา ผู้ค้าริมหาดสะท้อน ว่า การค้าขายถือว่าดีขึ้นมาก และแม้สินค้าวัตถุดิบต่างๆจะปรับเพิ่มราคาขึ้น แต่ราคาขายหน้าร้านก็ยังเหมือนเดิม ซึ่งนักท่องเที่ยวที่นี่ส่วนใหญ่เป็นครอบครัวของคนไทยไม่ใช่ชาวต่างชาติ โดยนักท่องเที่ยวส่วนใหญ่จะมีการป้องกันตัวเอง เพื่อให้ปลอดภัยจากเชื้อโควิด 19 อยู่แล้ว พร้อมมองว่าช่วงวันหยุดยาว ประชาชนมักจะไปพื้นที่ต่างจังหวัด ซึ่งชายหาดบางแสนและหาดพัทยาเป็นพื้นที่ใกล้กรุงเทพฯทำให้จะมีนักท่องเที่ยวมากในช่วงวันหยุดระยะสั้น

 

สำหรับมาตราการในร้านอาหารและสถานบันเทิงช่วงกลางคืนนั้น ก็ได้มีการเตรียมความพร้อมในการเปิดกิจการเพื่อต้อนรับลูกค้า ทั้งชาวไทยและต่างชาติ ที่ช่วงหลังจากเปิดประเทศก็มีนักท่องเที่ยวเพิ่มมากขึ้น ทำให้มีรายได้ต่อวันเพิ่มมากขึ้น

 

ส่วนมาตราการป้องกันโควิด-19 นั้น ก็ยังคงมีการติดป้ายเตือนให้นักท่องเที่ยวระมัดระวังและป้องกันโควิด-19 ด้วยตนเอง ซึ่งในพื้นที่พบว่าเมื่อประชาชนรับประทานอาหารหรือเล่นน้ำ เล่นกีฬาบนชายหาด จะไม่สวมใส่หน้ากากอนามัย ส่วนผู้ค้าและประชาชนที่มาเดินท่องเที่ยวยังคงสวมใส่หน้ากากอนามัยไว้ตลอดเวลา ซึ่งถือว่าประชาชนก็มีการระมัดระวังตัวเองเป็นอย่างดี อย่างคุณวิชญาณีย์ นักท่องเที่ยวจากกำแพงเพชร ที่มองว่าตนได้มีการฉีดวัคซีนป้องกันโควิด 19 มา 4 เข็มแล้ว และวิธีการที่จะป้องกันโควิด 19 ได้ดีที่สุดคือป้องกันตัวเราเอง ถ้าไม่ประมาททุกอย่างก็จะสามารถปลอดภัย

 

อย่างไรก็ตาม แม้จะมี้การเปิดประเทศแล้ว แต่ตัวเลขผู้ติดเชื้อโควิด-19 ยังไม่เป็นศูนย์ ดังนั้นการออกไปท่องเที่ยวในสถานที่ต่างๆจึงต้องปฏิบัติตามมาตราการของกระทรวงสาธารณะสุขเพื่อให้ห่างไกลจากการติดเชื้อโควิด-19

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่

Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

LINE Official Account : @innnews

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube