Home
|
คลิปข่าวทั่วไป

ทำความรู้จัก “ไผ่ ลิกค์” พ่อบ้านเศรษฐกิจไทย

หากย้อนกลับไปช่วงหลังเลือกตั้ง 62 ใหม่ๆ เชื่อว่า ชื่อของ “ไผ่ ลิกค์” ส.ส.กำแพงเพชร ของพรรคพลังประชารัฐ อาจไม่ค่อยหวือหวา ไม่ได้รับความสนใจ เท่าไหร่นัก นอกจากถูกมองว่าเป็นกลุ่มก้อนทางการเมือง ที่ถูกกวาดต้อนมาเป็นนั่งร้านให้กับ คสช.ในการสืบทอดอำนาจเท่านั้น แต่ที่น่าสนใจที่สุดคือการพาทีมพลังประชารัฐกวาด ส.ส.กำแพงเพชร ยกจังหวัด เอาชนะคู่แข่งจากเพื่อไทยบ้านเก่าได้อย่างราบคาบ

 

แต่เมื่อเวลาผ่านไป 3 ปีเศษ เข้าสู่ปีสุดท้ายของวาระสภานี้ ชื่อของ “ไผ่ ลิกค์” กลับโดดเด้งเตะตาเป็นอย่างมาก เริ่มจากการเคลื่อนไหวในปีกของ ร.อ.ธรรมนัส พรหมเผ่า ที่เขย่ารัฐบาล และ”พลังประชารัฐ” จนเสียอาการ และถูกขับพ้นพรรค พร้อมเพื่อน ส.ส.อีก 20 คน ไปเข้าสังกัดใหม่ “พรรคเศรษฐกิจไทย” ในฐานะมือขวาของผู้กองคนดัง รับตำแหน่งรองเลขาธิการพรรค ก่อนที่จะมีการเปลี่ยนแปลง ขยับเป็นเลขาธิการพรรคเต็มตัว

 

เมื่อลูกพี่ไปนั่งเป็นหัวหน้าพรรค แม้พรรษาทางการเมืองจะยังไม่แข็งแกร่งมากนัก หากเปรียบเทียบกับตำแหน่งเดียวกันของพรรคการเมืองอื่นๆ เพราะเป็น ส.ส.แค่ 2 สมัยเท่านั้น

 

สำหรับ “ไผ่ ลิกค์” หรือที่บางคน อาจรู้จักในชื่อของ “ไผ่ วันพ้อยท์” เป็นลูกชายของ “เรืองวิทย์ ลิกค์” อดีตรัฐมนตรีหลายกระทรวง และสมาชิกบ้านเลขที่ 111 พรรคไทยรักไทย เกิดเมื่อวันที่ 20 เมษายน พ.ศ. 2521 อายุ 44 ปี มีน้องชาย ชื่อ “ภูผา ลิกค์”

 

เคยดำรงตำแหน่งผู้ช่วยเลขานุการรัฐมนตรีว่าการกระทรวงเกษตรและสหกรณ์ ของ ร.อ.ธรรมนัส นั่นเอง โดย ส.ส.ไผ่ สำเร็จการศึกษาระดับปริญญาตรี คณะนิเทศศาสตร์ มหาวิทยาลัยศรีปทุม

 

ก่อนไปสานต่อธุรกิจอสังหาริมทรัพย์ของครอบครัว และมีความชื่นชอบเรื่องเครื่องจักรและยานยนต์ จึงได้เริ่มขยายธุรกิจมายังแวดวงรถยนต์ เต็นท์รถมือสอง และกลายเป็นที่มาของชื่อ “ไผ่ วันพอยท์” เพราะไปเข้าร่วมแข่งขันมอเตอร์สปอร์ต หลายรายการ รวมถึงเป็นคนมีเพื่อนฝูงเยอะจนเป็นข่าวในแวดวงไฮโซ

 

รวมถึงวงการบันเทิงด้วย ส่วนเส้นทางการเมืองนั้น เริ่มต้นขึ้นหลังจาก “คุณพ่อเรืองวิทย์”ถูกตัดสิทธิ์การเมือง “ไผ่” จึงลงสมัครรับเลือกตั้งส.ส.ครั้งแรกในปีพ.ศ. 2550 สังกัดพรรคพลังประชาชน แต่สอบตก ก่อนที่จะได้เข้าสภาครั้งแรกปี 2554 ในสีเสื้อของพรรคเพื่อไทย ก่อนย้ายสังกัดมาเป็นพลังประชารัฐ

 

ในศึกเลือกตั้งปี 2562 และได้รับเลือกตั้งเป็นสมัยที่ 2 พร้อมกับก้าวขึ้นเป็นกรรมการบริหารพรรคพลังประชารัฐด้วย เมื่อมีการเปลี่ยนแปลงภายในพรรคครั้งแรกช่วงปลายปีเดียวกัน ทำงานเคียงข้างติดสอยห้อยตาม ร.อ.ธรรมนัส ในสมัยเป็นรัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงเกษต รและสหกรณ์มาโดยตลอด

 

ก่อนจะถูกขับออกจากพรรค และมารับตำแหน่งเลขาธิการพรรคเศรษฐกิจไทย ในการประชุมครั้งล่าสุด ซึ่งมีภาระกิจสำคัญรออยู่คือการเตรียมความพร้อมเลือกตั้งใหญ่ ที่จะเกิดขึ้นในอนาคตอันใกล้นี้

 

 

 

 

 

 

 

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่

Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

LINE Official Account : @innnews

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube