Home
|
คลิปข่าวทั่วไป

นายจ้างรับได้หากขึ้นค่าแรง ชี้ควรอิงเงินเฟ้อ

ในสภาวะเศรษฐกิจยังคงย่ำแย่ในปัจจุบัน ต้องเผชิญปัญหา ทั้งด้านพลังงาน ราคาสินค้า และค่าครองชีพที่เพิ่มสูงขึ้น แต่รายได้ของแรงงานไทยยังไม่เพียงพอต่อการใช้จ่าย นายจ้างที่มีต้นทุนพุ่งสูง

โดยล่าสุด นายสุชาติ ชมกลิ่น รัฐมนตรีว่าการกระทรวงแรงงาน เปิดเผยกับสำนักข่าวไอ.เอ็น.เอ็น.ว่า คาดว่าในช่วงปลายเดือนมิถุนายนนี้จะมีการประชุมคณะกรรมการค่าจ้างจังหวัด 77 จังหวัด เพื่อสรุปว่าการปรับขึ้นค่าแรงขั้นต่ำจะปรับขึ้นเท่าไหร่ เพื่อเสนอเข้าที่ประชุม ครม. ในเดือนต.ค.นี้ ซึ่งจะมีการปรับขึ้นแน่นอน โดยแต่ละพื้นที่จังหวัดจะปรับขึ้นไม่เท่ากัน

 

ด้าน นายธนิต โสรัตน์ รองประธานสภาองค์กรนายจ้างผู้ประกอบการค้าและอุตสาหกรรม เปิดเผยกับสำนักข่าวไอ.เอ็น.เอ็น. ว่า หากจะมีการปรับขึ้นค่าจ้างขั้นต่ำของแรงงานก็เข้าใจได้ เพราะลูกจ้างส่วนใหญ่ก็ลำบาก แต่ขอให้อยู่ในอัตราที่เหมาะสม อยู่ในสมดุลที่นายจ้างพอรับได้

 

ทั้งนี้นายธนิต ยังได้กล่าวเพิ่มเติมว่า การปรับค่าจ้างขั้นต่ำนั้น ควรเอาระดับเงินเฟ้อเป็นที่ตั้ง เพราะเป็นตัวเลขที่เห็นกันอยู่ และคาดว่าทุกฝ่ายพอรับได้ อย่าใช้แต่ประชานิยม

 

จากนี้ต่อไปจะต้องจับตาการปรับขึ้นค่าแรงขั้นต่ำ ที่รัฐบาลกำลังจะสรุปว่าจะได้ขึ้นเท่าไรอย่างใกล้ชิด เพราะนี่คือหนึ่งในนโยบายสำคัญที่เชื่อมโยงกับราคาสินค้าที่แพงขึ้นทั้งประเทศนั่นเอง

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่

Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

LINE Official Account : @innnews

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube