Home
|
คลิปข่าวทั่วไป

“กระติก-แซน” ลั่นเสียเวลาหลังอัยการเลื่อนฟังคำสั่งไปฟ้อง 7 ก.ค.

อธิบดีอัยการภาค 1 พนักงานสอบสวน สภ.เมืองนนทบุรี เพิ่งส่งผลสอบสวนให้สำนักงานอัยการจังหวัดนนทบุรีเมื่อช่วงเช้าที่ผ่านมา โดยขั้นตอนต่อไปทางสำนักงานอัยการจังหใัดนนทบุรีต้องตรวจสอบและส่งให้อธิบดีอัยการภาค 1 พิจารณาตามระเบียบสำนักงานอัยการสูงสุด

 

 

อัยการดาว ยังระบุว่า อัยการจังหวัดนนทบุรีเร่งรัดทำคดีนี้ เนื่องจากเป็นที่สนใจของสังคม ไม่ได้ทำคดีล่าช้า ส่วนประเด็นที่อธิบดีอัยการภาค 1 สั่งให้สอบเพิ่มเติม ไม่สามารถระบุได้ว่าเป็นประเด็นใดบ้าง เมื่อถามว่า ประเด็นที่สั่งให้สอบเพิ่มเกี่ยวข้องกับที่มีบุคคลไปร้องให้สอบเพิ่มใช่หรือไม่ นางสาวสุภาภรณ์เงียบไปสักครู่หนึ่ง ก่อนจะกล่าวว่า “อาจเป็นความเข้าใจของประชาชน ไม่สามารถตอบได้”

 

ด้านระติก อิจศรินทร์ กล่าวถึงกรณีที่สำนักงานอัยการจังหวัดนนทบุรี เลื่อนนัดฟังคำสั่ง 6 ผู้ต้องหาคดีแตงโม ว่า เสียเวลา อยากเดินหน้าต่อ และเข้าสู่กระบวนการยุติธรรม เพราะหากเลื่อนออกไป บุคคลภายนอกสำนวนจะเข้ามายุ่งเกี่ยวและวุ่นวายกับคดี ส่วนระยะหลัง เริ่มมีคนฟ้องร้องก็ยิ่งออกทะเล ประเด็นงอกขึ้นมาเรื่อย ๆ และเป็นประเด็นซ้ำ เข้าใจว่าอัยการจะต้องทำให้สิ้นข้อสงสัย

 

ส่วนกรณีที่นางภนิดา ศิระยุทธโยธิน หรือ แม่แตงโม จะถอนฟ้องนั้น ทราบผ่านทางสื่อ แต่ยังไม่ปักใจเชื่อ เพราะข้อมูลเปลี่ยนได้ตลอดเวลา การที่คุณแม่กลับไปกลับมาก็เป็นสิทธิของคุณแม่ เราตั้งรับกับเหตุการณ์มากกว่าทั้งนี้ จะเดินหน้าฟ้องร้องบุคคลที่วิพากษ์วิจารณ์ว่า เหตุการณ์บนเรือเป็นเหตุฆาตกรรม หนึ่งในนั้นเป็นบุคคลที่มีชื่อเสียง ดำเนินการแล้ว 10 ราย และเตรียมดำเนินการเพิ่มอีก 5 ราย ยืนยันว่า ทำเพื่อปกป้องสิทธิของตนเอง เอาไว้ไปสู้ในชั้นศาล การพูดผ่านรายการบางอย่างไม่ใช่เรื่องจริง “เก็บปากไปใช้ในศาล”

 

ด้านแซน วิศาพัช กล่าวเสริมทันควันว่า จะมีได้อย่างไร ในเมื่อไม่มีใครทำสิ่งที่เขาว่า เขาจะเอาอะไรมาเปิดให้ทุกคนดู เพราะไม่ใช่เรื่องจริง แซนว่าเขาหาทางลงไม่ได้เขาเลยพูดไปเรื่อย นอกจากพูดถึงคดีนี้แล้ว ยังมาล้อเลียนบุคลิกภาพคนอื่น บูลลี่ทุกอย่าง ทัศนคติแบบนี้จะมาทาทวงความยุติธรรมให้ใครได้เหรอ

 

กระติก ยังกล่าวถึงพฤติกรรมของนายอัจฉริยะว่า เป็นการชี้นำที่รุนแรง ชี้นำว่าเป็นการฆาตกรรมแปลว่าพวกเราเป็นฆาตกรใช่หรือไม่ พร้อมทั้งโดนตราหน้าว่าเป็นฆาตกรโดยที่ไม่ได้ทำ อีกทั้งยังชี้นำไปเรื่อย ๆ ไม่จบไม่สิ้น และเรื่อยไปถึงเรื่องความเป็นแม่ลูกที่แท้จริง ระหว่างแม่ภนิดากับแตงโม ซึ่งมองว่าเป็นเรื่องเลอะเทอะ ควรกลับมาที่เรื่องบาดแผล และหลักฐานที่มีดีกว่า

 

ด้านนายปอ / นายโรเบิร์ต / นายจ็อบ และกุนซือ เดินทางมาตามนัด แต่พยายามเลี่ยงสื่อและไม่ให้สัมภาษณ์ใดๆก่อนจะเดินทางกลับในทันที

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่

Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

LINE Official Account : @innnews

 

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube