Home
|
คลิปข่าวทั่วไป

2ป.แยก-ย้าย-ยุบ

2ป.แยก-ย้าย-ยุบ

 

@เปิดทำการมาวันนี้ แม้ในภาพใหญ่ “2ป.” พี่ใหญ่-น้องเล็ก” “บิ๊กป้อม-บิ๊กตู่” จะมาในแนว ขอความร่วมมือทุกฝ่ายช่วยผ่านงานเอเปคไปก่อน แต่ในภาพ “คู่ขนาน” ทางการเมือง ทุกฝ่ายแม้กระทั่งผู้คนในพรรคพลังประชารัฐ (พปชร.) เอง ต่างก็จับตาท่าที “2พี่น้อง” ว่าตกลงจะเอายังไงกันแน่กับอนาคตทางการเมือง โดยเฉพาะ “นายกลุงตู่” ที่ ส่งสัญญานแล้ววันนี้ (7 พ.ย.) ว่า จะยอมบอกถึงอนาคตการเมืองตัวเองหลังการประชุมเอเปคผ่านพ้นไปแล้ว เช่นเดียวกับ “ลุงป้อม” วันนี้ ที่ก็ ส่งสัญญานแปร่งๆ ถึงอาการ “ไม่แคร์” แถมทำท่าตะเพิดไล่ส่ง หากใครจะ มูฟออน ย้ายออกจากพรรค พปชร. โดยเปรยดัง “ไปเลย” ตนไม่ว่าใครทั้งนั้น “ใครอยากไปไหน ก็ไป” เป็นเรื่องของตัวบุคคล หาก สส. พปชร. จะย้ายไปอยู่กับ พรรครวมไทยสร้างชาติ ที่มีข่าวว่า “บิ๊กตู่” จะไปอยู่ ยืนยัน ไม่ห้ามหาก “ บิ๊กตู่” จะไป แต่จนตอนนี้ยังไม่ได้คุยกัน ว่า จะเอายังไง จะย้ายพรรคหรือไม่ นอกจากนี้ “บิ๊กป้อม” ยังมีการพูดไปถึง “คู่ขัดแย้ง” ของ “น้องเล็ก” อย่าง “ผู้กองนัส” แบบ ทำท่าว่าอาจจะมีการเปิดรับ “ผู้กอง” กลับพรรคพปชร.ทำนอง “ยังไม่มีการติดต่อจาก “ผู้กองนัส”  โดย ออกปากโยนให้แล้ว พรรคพปชร. ตัดสิน ตนจะไปทำอะไรได้เพราะเราทำงานกันด้วย พรรค ต้องถามพรรค

 

@โดยอาการของ “2ป.” วันนี้ เกิดขึ้น ในท่ามกลางกระแสข่าว ที่มีการ “บิ๊วอารมณ์” เผาหัวกัน มาตั้งแต่ปลายสัปดาห์ ถึงอนาคตการเมืองของ “ลุงตู่” ในแบบ “แยกทางกันเดิน” กับ “ลุงป้อม” แถมในสัปดาห์ที่แล้วมีการเชื่อมโยงต่อภาพ “คดีใหญ่จีนสีเทา” เข้ากับ “บิ๊กการเมือง” ที่ต้องรีบชิ่งไปต่างประเทศ จนถูกวิเคราะห์เป็น “ใบสั่งการเมือง”จากใครใน “ศูนย์อำนาจ” จนเป็นที่มาของภาพ “ใหญ่ฟัดใหญ่”ช่วงวันหยุด ระหว่าง “ชูวิทย์-สันธนะ”ที่ฝ่ายหนึ่งมีการแจ้งตำรวจไปบุกค้นโรงแรมของ “อีกฝ่าย” ที่เพิ่งเป็น “พลเมืองดี” แจ้งเบาะแส “2บิ๊กตำรวจ” “บิ๊กโจ๊ก-บิ๊กต่อ” ทลาย “ผับบ่อนศูนย์เหรียญ” จนถูกโต้กลับกลางวงนักข่าว “รับงาน”ใครมาหรือเปล่า

 

@ที่ภาพกระบวนท่า “อาชญวิทยาการเมือง” ที่เกิดขึ้นว่ากันว่ามีความพยายามเชื่อมโยงเส้นทางการเงินของ “ทุนจีนสีเทา” ไปยัง “บิ๊กการเมือง” ถึงบรรดา “ตัวละคร” ดาวบริวาร ผู้เกี่ยวข้องในเส้นทางธุรกิจทั้งใต้ดินบนดินที่เกี่ยวกับระบบพนันออนไลน์ซึ่งเคยมีเบาะแสตั้งแต่ครั้งเกิดปม “หวยออนไลน์” และไม่เท่านั้นยังมีภาพไปถึงการกดดันไปยัง “องค์กรอิสระ” ด้านการตรวจสอบการทุจริต ที่ห้วงก่อนหน้านั้นมีแกนนำนักการเมืองบางกลุ่มที่ทำท่าจะ “ย้ายพรรค” ถูกติดตามความคืบหน้าคดี

 

@น่าสนใจว่ากระแสคดีในห้วงสัปดาห์ที่แล้ว ถูกโยงมาต่อภาพกับ “จังหวะการเมือง” ว่าด้วยการ “ยุบสภา” ที่ “นักการเมืองเก๋าเกม” ทั้งอย่าง “นิพิฎฐ์ อินทรสมบัติ” รองหัวหน้าพรรคสร้างอนาคตไทย และ “วีระกร คำประกอบ” จาก พปชร. วิเคราะห์ในทิศทางคล้ายกัน ว่า ได้กลิ่นโชยการยุบสภา ผ่านบรรยากาศในสภาสัปดาห์ที่แล้วที่เกิดอาการล่มองค์ประชุมมีปัญหา และ ผ่านการขยับเริ่ม“ย้ายพรรค”ของส.ส.หลายพรรค อย่างที่เห็นกรณีการลาออกของส.ส.ก้าวไกล ที่ว่ากันว่าสัญญานจะยิ่งเข้มข้นในสัปดาห์หน้า ภาพสัปดาห์นี้สภามีข้อสรุปกับ พรบ.กัญชา ของ ภูมิใจไทย และอาจรวมถึงความชัดเจนในชะตากรรมของ พรป.เลือกตั้ง ในห้วงเวลาเดียวกัน

 

@อย่างที่ “วีระกร”ที่เคยออกมากระซุ่น ความชัดเจนทางการเมือง “2ลุง” ตั้งแต่ต้นเดือนต.ค.ออกมาล่าสุด (5 พ.ย.) ทำนองเดาทาง “ลุงตู่” อาจมีการยุบสภา 10 มี.ค. 66 หรือบวกลบ 10 วัน ราวปลาย ก.พ.ถึงวันที่ 20 มี.ค. 2566 เป็นเทคนิคกฎหมาย ไม่มีรัฐบาลใดอยู่ครบ 4 ปีเต็ม แต่กกต.ตื่นตูมไปประกาศกฎ180วัน ควบคุมการหาเสียงนักการเมือง ตั้งสมมติฐานรัฐบาลจะอยู่ครบวาระ 4 ปีเต็ม และว่า ถ้าไม่มีเหตุสุดวิสัยเกิดขึ้น ส่วนใหญ่ยุบสภาก่อนครบวาระ 1-3 สัปดาห์ เพื่อให้มีเงื่อนเวลาสังกัดสมาชิกพรรค 30 วัน อย่าไปกลัวจะมีส.ส.ลาออกก่อน รัฐบาลต้องการเป็นรัฐบาลทุกวินาที ส.ส.ก็อยากเป็นส.ส.ทุกวินาทีเช่นกัน แต่ตามเทคนิคจะยุบก่อนครบวาระเล็กน้อย “บิ๊กตู่” ไม่อยู่ครบ 4 ปีเต็ม เพื่อแก้เผ็ดส.ส.ไม่ให้ย้ายพรรคได้ทัน เพราะท่านไม่เล่นการเมือง ไม่มีการเมืองในสมอง

 

@ที่ทั้งหมดไม่นับรวมกระแส “ทิ้งทุ่น” ที่ออกมาทำนองสอดคล้องกับกระแส 2 ป. แยกย้ายไปคนละทาง หลังประชุมเอเปค ประมาณ ว่า ราววันที่ 21 พ.ย.จะมีการย้ายพรรคล็อตใหญ่ของคนใน พปชร.ระดับแกนนำ ไปยังพรรครวมไทยสร้างชาติ อย่างที่ “อดีตกุนซือรองนายกฯ” ไพศาลโพส FB วันนี้ (7 พ.ย.) ทำนอง “ชัด น้ำแยกสาย ไผ่แตกกอ ลุงป้อม-จักรทิพย์ฟอร์มรัฐบาล ข่าว VIPสมัครเป็นสมาชิกพรรครวมไทยสร้างชาติ 21 พ.ย. แยกไม่ออก จากการเคลื่อนไหวของ “สิระ-ปารีณา” 2 Big จาก พปชร. คือ ช และ ฮ ก็ย่อมไปสังกัดเดียวกับ VIP ด้วย แต่คงไม่ทำให้บ้านใหญ่ชลบุรีเปลี่ยนใจดอก! ลุงป้อม-จักรทิพย์ จะเป็น 2 แคนดิเดตนายก พปชร.เมื่อจับมือกับ ภท. ก็ฟอร์มรัฐบาลได้ทันที แบบนี้ พรรคคุณหญิงสุดารัตน์ และพรรค ของ ดร.สมคิด ก็ร่วมรัฐบาลแหงแก๋!!!!ทีมเศรษฐกิจปั๊ก ก็ทีมนี้แหละ ที่พอจะฝากผีฝากไข้ได้ อย่าเชื่อนะจ๊ะ นี่มันข่าวหลอกเหมือนยาผีบอกจ้า!!!

 

 

 

 

 

 

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่

Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

LINE Official Account : @innnews

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube