Home
|
คลิปข่าวทั่วไป

“โบ้-ชัช-ไตรรงค์” ดาวดังพา(ตู่)พังหรือพุ่ง

เปิดตัวโฉ่งฉางวันก่อน เรียกทั้งเสียงเชียร์ เสียงแช่งดังกระหึม สำหรับบิ๊กตู่ รากงอก ในบทบาท สมาชิกค่ายรวมไทยสร้างชาติ

 

 

พร้อมจ่อเป็นแคนนิเดตนายกฯ ที่ดูเหมือนไม่มีอะไรแปลกใหม่ ไม่ต่างกับ เหล้าเก่าในขวดใหม่ที่ร้าวราน ขณะที่ก่อนหน้านี้ บิ๊กตู่เพิ่งจรดปากกาเซ็นตั้งที่ปรึกษาของนายกรัฐมนตรี อีก 3ราย ต่างเป็นนักการเมืองที่เข้าค่ายรวมไทยสร้างชาติทั้งสิ้น และเมื่อรวมกับดาวดังแดนสะตอ อย่างนายไตรรงค์ สุวรรณคีรี ที่ปรึกษานายกอีกคน ยิ่งฉายภาพลักษณ์คนรุ่นเก่าอย่างเห็นได้ชัด

 

โดย 3 ที่ปรึกษานายกรัฐมนตรี คนล่าสุด ที่ดังสุดๆ เห็นจะเป็น แรมโบ้อีสาน เสกสกล อัตถาวงศ์ ในวัย 58 ปี คนหลายพรรคนักรักหลายใจ เปลี่ยนสุดขั้วก็เคยมีมาแล้ว แต่ขณะนี้เขาเลือกอยู่เคียงข้างบิ๊กตู่แบบสู้ตายถวายหัว ซึ่ง เสกสกล เคยเป็นตำแหน่งกรรมการผู้ช่วยรัฐมนตรีประจำสำนักนายกรัฐมนตรี ก่อนจะลาออกช่วงที่ปรากฏคลิปเสียงที่ถูกกล่าวอ้างเข้าไปเอี่ยวกับการยืมเงิน 15 ล้านบาท จากผู้ค้าสลากออนไลน์ จากนั้นก็กลับมาผงาดอีกครั้งในฐานะที่ปรึกษาของนายกรัฐมนตรี

 

และ เสกสกล คนนี้และที่เป็นคนไปจดแจ้งตั้งพรรคการเมืองในชื่อ รวมไทยสร้างชาติ เพื่อปูทาง ให้ บิ๊กตู่ มาครอบครองเป็นเจ้าของอาณาจักร และในวันเปิดตัวบิ๊กตู่ อย่างเป็นทางการ ถ้าสังเกตุให้ดีจะปรากฏภาพของ เสกสกล อยู่ด้านหลังของ บิ๊กตู่ แย่งซีน ทุกคนไปอย่างหน้าตาเฉยและหลังจากนั้น เสกสกล แจงกับสื่อว่าเป็นที่ปรึกษานายกฯ ไม่รับเงินเดือน พร้อมนำประสบการณ์ช่วยเร่งแก้ปัญหาก่อนหมดวาระ ลั่นไม่ใช้ตำแหน่งฉวยโอกาสเอาเปรียบคู่แข่ง

 

ส่วนที่ปรึกษานายกรัฐมนตรี ดาวดังคนต่อไปคือ “ชัช เตาปูน” นายชัชวาลล์ คงอุดม วัย79 ปี อดีต ประธานที่ปรึกษาพรรคพลังท้องถิ่นไท ที่ให้เหตุผลมาช่วยงาน บิ๊กตู่ ว่า เป็นคนที่รักสถาบันเหมือนกับตนเอง และนายกฯเป็นคนไม่ทุจริต ไม่คดโกง คิดว่าถ้ามารวมกันแล้วมาทำงานให้กับประเทศชาติ ซึ่งที่ผ่านมา “ชัช เตาปูน” เคยเป็นสมาชิกวุฒิสภาที่ได้รับการเลือกตั้งจากกรุงเทพในปี พ.ศ. 2543 ถึง 2549 และเคยรับใช้อาจารย์หม่อม ม.ร.ว.คึกฤทธิ์ ปราโมช มาโดยตลอด

 

ชื่อของ “ชัช เตาปูน” นั้นแน่นอนว่าโด่งดังมาจากการถูกกล่าวอ้างว่าเป็นเจ้าพ่อบ่อนในสมัยก่อน ซึ่งเขาพยายามผลักดันเรื่องนี้มาตลอดอย่างเมื่อวันปีใหม่ 2566 เขาให้สัมภาษณ์ว่าเตรียมพูดคุยถึงแนวทางการทำงานผลักดันนโยบายดีๆ เช่น ทำบ่อนกาสิโนถูกกฎหมาย และนโยบายให้เด็กเรียนหนังสือฟรีจนถึงดอกเตอร์ ซึ่ง บิ๊กตุ๋ย นายพีระพันธุ์ สาลีรัฐวิภาค หัวหน้าพรรครวมไทยสร้างชาติ เห็นด้วยกับนโยบายดังกล่าวด้วย

 

สำหรับที่ปรึกษานายกรัฐมนตรี คนต่อไปคือนายชุมพล กาญจนะ วัย77 ปี บ้านใหญ่สุราษฎร์ธานี ได้รับเลือกตั้งเป็นสมาชิกสภาผู้แทนราษฎรจังหวัดสุราษฎร์ธานี 7 สมัย และเป็นอดีตกรรมการสภาที่ปรึกษาพรรคประชาธิปัตย์ ที่ผ่านมายังไปไม่ถึงตำแหน่งเสนาบดี เคยเป็นแค่ประธานคณะกรรมาธิการการกีฬา ประธานคณะกรรมาธิการการตำรวจ และที่ปรึกษารัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงเกษตรและสหกรณ์

 

ดาวดังคนต่อไป ที่ได้รับแต่งตั้งเป็นที่ปรึกษานายกรัฐมนตรีไปก่อนหน้านั้น คือ ไตรรงค์ สุวรรณคีรี วัย 79ปี อดีต สส.สงขลาหลายสมัย อีกหนึ่งมังกรการเมืองเคยเป็นทั้ง รองหัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์ รองนายกรัฐมนตรี รัฐมนตรีว่าการกระทรวงแรงงานและสวัสดิการสังคม และรัฐมนตรีว่าการกระทรวงอุตสาหกรรม ช่วงก่อนปีใหม่โพสต์ข้อความบนเฟซบุ๊กว่า สรุปแนวคิดผลักดันนโยบาย 3 ส. ‘สะอาด-สว่าง-สงบ’ หนทางรวมไทยสร้างชาติ

 

กล่าวโดยภาพรวม 4 กุนซือ อายุใกล้ 80 ปี 3คน อีกคนก็จะ60ปี ต้องติดตามว่าคนเหล่านี้จะช่วยบิ๊กตู่ผลักดันนโยบายอะไรใหม่ๆออกมาบ้าง!

 

 

 

 

 

 

 

 

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่

Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

LINE Official Account : @innnews

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube