Home
|
คลิปข่าวทั่วไป

ประชาธิปัตย์ ยังขายได้…ยังมีบิ๊กเนมเข้าร่วมสู้ศึก

ยิ่งใกล้ ครบวาระ จะมีการเลือกตั้งครั้งใหม่อย่างเป็นทางการ ทำให้ส.ส.ในสภา ทยอยลาออกไม่ขาดสาย

 

 

เพื่อไปสังกัดพรรคใหม่ และบรรดาพรรคการเมืองต่างเร่งเตรียมความพร้อมสู้ศึกกันอย่างสุดฤทธิ์ ใช้ทั้งกระสุน กระแส ดึง ดูด คนดัง บิ๊กเนม บ้านใหญ่ เข้าพรรคกันสุดแรง โดยเฉพาะพรรคภูมิใจไทย และรวมไทยสร้างชาติ ที่ โชว์พลังดูด ตกปลาในบ่อเพื่อนดึงส.ส.สมัครเข้าร่วมพรรคอย่างเนืองแน่น และเป็นพรรคประชาธิปัตย์ พรรคการเมืองเก่าแก่ ที่สุดของประเทศ ที่ได้รับผลกระทบจากพลังดูด มีส.ส.ย้ายออกอย่างต่อเนื่อง

 

 

จนหลายคนปรามาสว่าจะแย่กว่าเมื่อ 4ปีก่อนแต่ท่ามกลางกระแสเลือดเก่าไหลออกไม่หยุด ส.ส.อดีตส.ส.ลาออกไปกว่าครึ่งร้อย พรรคประชาธิปัตย์ก็ยังมีทั้งเลือดใหม่และบิ๊กเนมไหลเข้าด้วยเช่นกัน แม้จะไม่มากเท่าไหลออกแต่ก็เป็นสัญญาณบวก ว่าประชาธิปัตย์ ยังพอมีแรงดึงดูด และ 1ในดาวเด่น ที่อาจปลุกกระแส หรือสร้างจุดเปลี่ยนให้ค่ายสีฟ้าคือการมาของ น.ส.วทันยา บุนนาค หรือมาดามเดียร์ อดีต ส.ส.บัญชีรายชื่อ พลังประชารัฐ นักการเมืองรุ่นใหม่ที่มีแฟนคลับ

 

 

และแบ็คอัพชั้นดีเข้ามาช่วยเสริมสร้างความแข็งแกร่งให้กับทีม กทม.ของค่ายสีฟ้า ขณะซีกอีสาน ซึ่งเสีย “แนน-บุญธิดา สมชัย”ตระกูลดังเมืองอุบลไป ก็ได้ 2จอมเก๋า “ประชาธิปไตย คำสิงห์นอก” อดีต ส.ส.โคราช “สาคร พรหมภักดี”อดีตส.ส.สกลนคร 4 สมัย มาทดแทน รวมถึงภาคกลางก็ได้ 2 พ่อลูกตระกูล อดิเรกสาร นายปองพล อดีตรองนายกรัฐมนตรี ในรัฐบาลทักษิณ ชินวัตร และ “ปรพล”อดีตส.ส.สระบุรี

 

 

จากสร้างอนาคตไทย มาเสริมทีมก็ทำให้ผู้บริหารพรรคพอมีรอยยิ้มได้บ้างแม้จะเสียสมาชิกทั้งบิ๊กเนม และคนรุ่นใหญ่ไปจำนวนมาก และมีผู้สมัครเข้าร่วมพรรคไม่คึกคักเหมือนพรรคคู่แข่ง แต่”จุรินทร์ ลักษณวิศิษฎ์” หัวหน้าพรรคศิษย์เอก”ลุงชวน” ก็ไม่หวั่นกับการเลือกตั้งที่จะมาถึง ยืนยันมาตลอดเตรียมคนทดแทนไว้เรียบร้อยแล้ว อีกทั้งยังตั้งเป้า จะกวาดเก้าอี้ส.ส.ภาคใต้ถึงครึ่งร้อย

 

 

ขณะ”เฉลิมชัย ศรีอ่อน”เลขาพรรค ยังเดิมพันครั้งสำคัญ ได้ส.ส.น้อยกว่าเดิมเลิกเล่นการเมืองทันที ดังนั้นการเลือกตั้งครั้งหน้า จึงถือเป็นโจทย์ใหญ่ของค่ายสีฟ้า เพราะเลือดไหลไม่หยุด ถูกท้าทายหลายพื้นที่ การจะรักษาที่มั่นเดิม หรือการจะทวงคืนพื้นที่เก่ากลับมาเพิ่มจึงเป็นงานใหญ่ ที่ประชาธิปัตย์ และ”จุรินทร์ “ต้องงัดไม้เด็ด ออกมาโชว์เพื่อไว้ลายในสนนามเลือกตั้ง ให้ประชาชนเป็นผู้ตัดสินนั่นเอง

 

 

 

 

 

 

 

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่

Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

LINE Official Account : @innnews

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube