Home
|
คลิปข่าวทั่วไป

เมืองลุงดุ “ภูมิใจหนู” ชน “ค่ายสะตอ”

ศึกชิง 3เก้าอี้เมืองลุงปีนี้ดุเดือดแน่ เพราะทุกค่ายการเมืองจัดใหญ่ จัดเต็ม ส่งระดับดาวดังตัวพ่อลงสังเวียนแบบไม่มีใครยอมใคร ซึ่งแต่เดิมนั้นหรือราวๆ 30ปีกว่าปี หรือ 9 สมัย จังหวัดพัทลุงถูกผูกขาดโดยพรรคสีฟ้าค่านสะตอมายาวนาน

 

 

จนกระทั่งศึกเลือกตั้ง สส.ในปี 2562 ผ่านมา ค่ายสะตอสูญเสียเก้าอี้ไปจำนวน 2 นั่ง ให้กับค่ายภูมิใจหนู ในเขตเลือกตั้งที่ 1 และเขตเลือกตั้งที่ 2 ภายใต้การนำหรือแม่ทัพพรรคภูมิใจไทยในเขตภาคใต้คือ นางนาที รัชกิจประการ โดยเมื่อปี 62 นั้น ไม่มีใครคิดว่าดางดังอย่างนางสุพัชรี ธรรมเพชร อดีต สส.ปชป. เขตเลือกตั้งที่ 1 และนายนิพิฏฐ์ อินทรสมบัติ อดีต สส.ปชป. เขตเลือกตั้งที่ 2 และเป็นรัฐมนตรีว่าการกระทรวงวัฒนธรรม ในสมัยนั้น จะมาตกม้าตาย ส่วนที่เหลืออยู่คือ นายนริศ ขำนุรักษ์ สส.ค่ายประชาธิปัตย์ ปัจจุบันมาเป็นรัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงมหาดไทย แทนนายนิพนธ์ บุญญามณี สส.จังหวัดสงขลา ที่ต้องมรสุมการเมืองจนลาออกไป

 

 

ขณะที่การเลือกตั้ง สส. ในครั้งนี้ปี 66 ที่จะเกิดภายในเดือนพฤษภาคม นี้ ทั้ง 3 เขตเลือกตั้งของจังหวัดพัทลุง จะมีการแข่งขันกันสูงกว่าทุกๆ ครั้งที่ผ่านมาและดุเดือด ของ 3 พรรคการเมืองใหญ่ อย่าง ภูมิใจไทย ประชาธิปัตย์ และรวมไทยสร้างชาติ ของลุงตู่ โดยยกเป็น เขตเลือกตั้งที่ 1 เป็นศึกชนช้าง ระหว่างสะตอกับกัญชา เดิม สส. เขตนี้คือนายภูมิศิษฏ์ คงมี พรรคภูมิใจไทย แต่ถูกอยู่ระหว่างพักการปฏิบัติหน้าที่ในสภาผู้แทนราษฎร

 

 

 

ทางพรรคภูมิใจไทยจึงตัดสินใจส่งว่าที่ผู้สมัครและเปิดตัวเป็นที่เรียบร้อยแล้วคือ นายภุชงค์ วรศรี อดีต สจ.หลายสมัย และประธานสภาองค์การบริหารส่วนจังหวัด โดยมาครั้งนี้แข่งขันกับนางสุพัชรี ธรรมเพชร อดีต สส.ค่ายสีฟ้า ที่หมายใจจะล้างตาทำให้ขยันลงพื้นที่มาต่อเนื่อง ทำให้ ได้เปรียบกว่า นายภุชงค์ ซึ่งเป็นมวยแทนและเป็นว่าที่ผู้สมัครหน้าใหม่แต่คาดว่างานนี้ไม่ว่าใครเข้าวินล้วนแต่หืดขึ้นคอเช่นกัน เขตเลือกตั้งที่ 2 สงคราม 4 ก๊ก สู้กันระหว่าง รวมไทยสร้างชาติ ภูมิใจไทย ประชาธิปัตย์และ พลังประชารัฐ ที่มีนายนิพิฏฐ์ อินทรสมบัติ อดีต สส.ปชป.ที่ย้ายไปพลังประชารัฐ

 

 

 

แม่ทัพภาคใต้ ส่ง ดร.บอย หรือพลกฤษณ์ คล้ายวิภัทร เดิมเขตนี้เป็นของพรรคภูมิใจไทยที่มี นายฉลอง เทิดวีระพงศ์ เป็น สส. แต่ถูกอยู่ระหว่างพักการปฏิบัติหน้าที่ในสภาผู้แทนราษฎร เนื่องจากกรณีเสียบบัตรแทนในสภาฯ เช่นกัน ทางค่ายจึงส่ง นายวรท เทิดวีระพงศ์ บุตรชายนายฉลอง ลงแทน และต้องแข่งขันกับ พรรครวมไทยสร้างชาติ ส่ง นายนิธิศักดิ์ ธรรมเพชร บุตรชายของ นายวิสุทธิ์ ธรรมเพชร นายกองค์การบริหารส่วนจังหวัดพัทลุง และรองหัวหน้าพรรครวมไทยสร้างชาติ ส่วนคู่แข่งอีกราย ดร.เดย์ หรือ ปิยะกาญจน์ สุพรรณชนะบุรี ว่าที่ผู้สมัครพรรคประชาธิปัตย์ บุตรสาวของ นายสานันท์ สุพรรณชนะบุรี อดีต สส.จังหวัดพัทลุง 2 สมัย และอดีตนายกองค์การบริหารส่วนจังหวัดพัทลุง เขตนี้จึงน่าจับตาเป็นพิเศษ เพราะเป็นผู้สมัคร สส.หน้าใหม่ทั้งหมด

 

 

ส่วนเขตเลือกตั้งที่ 3 ภูมิใจไทย ฟัดกับประชาธิปัตย์ เดิมเขตนี้ก็คือ นายนริศ ขำนุรักษ์ เป็นเจ้าของพื้นที่ แต่ในการเลือกตั้ง สส.ครั้งนี้ปี 66 จะไม่ลงสมัครรสส.ระบบเขตเลือกตั้ง เนื่องจากปัญหาทางด้านสุขสภาพ ซึ่งอาจจะไปอยู่ในระบบบัญชีรายชื่อของพรรคฯ จึงได้ส่งบุตรชายลงแทนคือ นายร่มธรรม ขำนุรักษ์ ชิงชัย กับว่าที่ผู้สมัคร สส.จากพรรคภูมิใจไทย คือนายประเทือง มนตรี พี่ชายของนางนาที รัชกิจประการ แม่ทัพพรรคภูมิใจไทยในเขตภาคใต้ อย่างไรก็ตามต้องจับตาว่าศึกเลือกตั้งครั้งนี้ กัญชาหรือสะตอจะถูกปากคนเมืองลุงมากกว่ากัน อีกไม่นานได้รู้กัน!

 

 

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่
Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

LINE Official Account : @innnews

 

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube