Home
|
คลิปข่าวทั่วไป

วิบากกรรม “ประชาธิปัตย์” หัวไม่มี ไปไหนก็ลำบาก

จากความตกต่ำเลือกตั้ง 62 เหลือ ส.ส.แค่ครึ่งร้อย ทิ้งคำสัตย์ร่วมรัฐบาลหวังสร้างผลงานเพื่อกู้ชื่อ แต่ใครจะเชื่อ หลังร่วมรัฐบาล ได้คุมกระทรวงใหญ่ ทำงาน 4 ปี ผลงานก็พอมีบ้าง แต่กลับล้มเหลวกว่าเก่าในสนามเลือกตั้ง เกือบกลายเป็นพรรคต่ำสิบ จนหัวหน้าต้องแสดงความรับผิดชอบ ลาออกจากตำแหน่ง เปิดทางคนใหม่เข้ามากอบกู้พรรค

 

 

 

แต่วิบากกรมของค่ายสีฟ้ายังไม่จบ เกิดความแตกแยกชัดเจน ระหว่าง 2 ขั้วอำนาจ จนประชุมใหญ่เลือกหัวหน้าพรรค องค์ประชุมล่ม อับอายแทบแทรกแผ่นดินหนี สถาบันการเมืองเก่าแก่ เลือกหัวหน้าพรรคไม่สำเร็จ ประจวบเหมาะกับการตั้งรัฐบาลของ 8 พรรคมีปัญหา พลิกจากก้าวไกล เป็นแกนนำ มาเป็นเพื่อไทยอริเก่า พรรคร่วมรัฐบาลเดิม ทั้งภูมิใจไทย พลังประชารัฐ ชาติไทยพัฒนา รวมไทยสร้างชาติ และชาติพัฒนากล้า ต่างได้รับเชิญพูดคุยทันที

 

 

แต่ค่ายสีฟ้าถูกเมิน ด้วยเหตุผล ไม่อยู่ในเงื่อนไข และยังไม่มีผู้บริหารพรรคตัวจริง จึงกลายเป็นความจริงที่เจ็บปวด ประชาธิปัตย์ ยุคตกต่ำ ไร้หัว ไม่มีใครให้ราคาเอาเสียเลย แต่ขณะเดียวกันกลับมีภาพแกนนำขาใหญ่ระดับรองหัวหน้าพรรค ไปพบ”ทักษิณ” จนถูกโยงดีลลับ พร้อมร่วมรัฐบาลเพื่อไทย ในสมการไม่มีก้าวไกล ยิ่งทำให้ชื่อเสียงพรรคเสื่อมราคาลงไปอีก

 

 

ประชาธิปัตย์ นัดเลือกหัวหน้าพรรคใหม่อีกครั้ง 6 ส.ค.นี้ ขณะ โหวตนายกฯรอบ 3 จะมีขึ้นก่อนหน้า 2 วัน ส่วนผลที่จะออกมาเป็นอย่างไรนั้น เชื่อว่ามีความเชื่อมโยงกันอยู่ไม่น้อย เพราะหาก 25 เสียงของประชาธิปัตย์ เทให้แคนดิเดต เพื่อไทย นั่งนายกรัฐมนตรีสำเร็จ

 

 

ก็คงบ่งบอกชัดเจนว่า หัวหน้าพรรคคนใหม่ คือกลุ่มที่มีภาพไปเจรจาถึงฮ่องกงทันที และกลุ่มขั้วขาเก๋า สายเลือดสีฟ้าเข้มข้น ที่ต้องการให้ “อภิสิทธิ์” กลับมาฟื้นฟูพรรค คงหมดหวัง เพราะจุดยืนของกลุ่มเชียร์ “อภิสิทธิ์” หวังให้ ประชาธิปัตย์ มีสถานะเป็นฝ่ายค้าน ทำงานตรวจสอบ เพื่อกอบกู้ศรัทธาจากประชาชน พาประชาธิปัตย์กลับฝั่งอีกครั้ง

 

 

แต่หาก การโหวตนายกฯเทคะแนนให้เพื่อไทย คู่ปรับกว่า 2 ทศวรรษ ก็คงร่วมรัฐบาลแบบสมประโยชน์ และไม่ได้ฟื้นฟูพรรคอย่างจริงจัง เหมือน 4 ปีที่ผ่านมา ที่ร่วมรัฐบาลทำงานแบบตัวใครตัวมัน ไม่สนใจภาพลักษณ์ของพรรค และภาพจำความพ่ายแพ้ซ้ำๆ ก็จะกลับมาอีกในการเลือกตั้งครั้งหน้า หากผู้นำใหม่ประชาธิปัตย์ ไม่ฟื้นฟูพรรคอย่างจริงจัง ดังนั้นจึงน่าสนใจ ผู้นำพรรคประชาธิปไตย์ คนใหม่ กับ นายกรัฐมนตรี คนที่ 30 ใครจะมาถึงก่อนกัน

 

 

 

 

 

 

 

 

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่
Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

LINE Official Account : @innnews

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube