Home
|
คลิปข่าวทั่วไป

“ลุงตู่” ไม่วิจารณ์นายกฯพท.บอกไม่ยุ่งการเมือง

พล.อ ประยุทธ์ ปฏิเสธแสดงความเห็นแคนดิเดตนายกรัฐมนตรีพรรคเพื่อไทย บอก ไม่วิจารณ์ – วิเคราะห์ออกตัวไม่เกี่ยวการเมือง เป็นเรื่องของพรรค- สส.ต้องคุยกัน พร้อมขอให้ประเทศเดินหน้า

 

 

พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม เป็นประธานการประชุมคณะรัฐมนตรีรักษาการประจำสัปดาห์ โดยส่วนใหญ่?เป็นเรื่องที่ต้องประชุมร่วมกับต่างประเทศด้วย

 

ส่วนภายในเราก็แก้ปัญหาหนี้เป็นไปตามวาระทั้งหมด ไม่มีอะไรที่จะเป็นปัญหาถึงอนาคต ซึ่งเป็นหน้าที่ที่ต้องทำ จนกว่าจะมีคณะรัฐมนตรี และรัฐมนตรีชุดใหม่เข้าถวายสัตย์ปฏิญาณ ส่วนแนวทางการแต่งตั้งโยกย้ายข้าราชการระดับสูงประจำปี

 

ก็ยังไม่พิจารณา โดยจะพิจารณาดูความเหมาะสม อะไรที่ทำได้อะไรที่ทำไม่ได้ อะไรควรทำ อะไรไม่ควรทำ ก็ไว้ใจเราก็แล้วกันเนาะ อย่าให้ปัญหามันมากไปกว่านี้เลย วันนี้การเมืองก็คือเรื่องของการเมือง เรื่องการทำงานของรัฐบาลก็อีกเรื่องหนึ่ง

 

ทั้งนี้ ยังกล่าวว่า ไม่ต้องแนะนำพรรครวมไทยสร้างชาติ ซึ่งเขาก็มีอุดมการณ์ของเขาอยู่แล้วก็ว่ากันไปตามกระบวนการ เขาก็มีสิทธิ์?ของหัวหน้าพรรค ของการทำงานของแต่ละพรรค สส.เขาก็คุยกันอยู่แล้ว อย่าเอาเราไปยุ่งตรงนี้นะ

 

พร้อมทั้งไม่มองแคนดิเดตนายกรัฐมนตรีของพรรคเพื่อไทยว่าเป็นอย่างไร ไม่วิจารย์ ไม่วิเคราะห์อะไรทั้งสิ้น เพราะไม่ได้เกี่ยวข้อง เป็นเรื่องของพรรคการเมือง สส.ต้องคุยกัน เอาประเทศให้เดินหน้าไปให้ได้ ไม่ได้ไปขัดแย้งอะไรกับใครอยู่แล้ว

 

ด้าน พล.อ.ประวิตร วงษ์ สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรี ในฐานะหัวหน้าพรรคพลังประชารัฐ (พปชร.) ปฏิเสธตอบคำถามว่าพรรคเพื่อไทย มีการทาบทามร่วมรัฐบาลแล้วหรือยัง โดย พล.อ.ประวิตร เพียงแค่ส่ายหน้าเท่านั้น พร้อมไม่ตอบว่าจะรับตำแหน่งในคณะรัฐมนตรี (ครม.) ใหม่

 

ขณะที่นายจุรินทร์ ลักษณวิศิษฐ์ รองนายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงพาณิชย์ ในฐานะรักษาการหัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์ ยืนยันว่า พรรคประชาธิปัตย์ ยังไม่ได้เจรจาร่วมรัฐบาลกับใคร

 

ผู้ข่าวถึงถามย้ำว่าพรรคเพื่อไทย ยังไม่มีการติดต่อเทียบเชิญมาใช่หรือไม่ นายจุรินทร์ ย้ำว่า ยังไม่มีอะไรเปลี่ยนแปลงในขณะนี้

 

ด้านนายวราวุธ ศิลปอาชา รัฐมนตรีว่าการกระทรวงทรัพยากรธรรมชาติและสิ่งแวดล้อม ในฐานะหัวหน้าพรรคชาติไทยพัฒนา กล่าวถึงการคุยโควต้ารัฐมนตรี ว่า ยังไม่ได้มีการประสานมาอย่างเป็นทางการ แต่ตามธรรมเนียมปฏิบัติ ทุกฝ่ายก็ทราบกันดี ว่าที่ผ่านมามีธรรมเนียมปฏิบัติ และยืนยันว่าทุกฝ่ายก็ต้องมาพูดคุยกันก่อน

 

ส่วนที่พรรคเพื่อไทยไม่อยากให้รัฐมนตรีเก่าดูกระทรวงเดิม นายวราวุธ ระบุว่า เรื่องนี้ต้องมาคุยกัน และตนเชื่อว่าหลายพรรครวมถึงพรรคชาติไทยพัฒนา ในช่วงการเลือกตั้งที่ผ่านมาทุกฝ่ายก็นำเสนอนโยบายที่เป็นประโยชน์ต่อประชาชน ก็เป็นเรื่องปกติที่เมื่อตั้งรัฐบาลก็อยากนำนโยบาย ที่ประกาศให้ประชาชนรู้ ไปปฏิบัติให้เกิดเป็นรูปธรรม

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่

Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

LINE Official Account : @innnews

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube