Home
|
คลิปข่าวทั่วไป

ส่องคลังแสง ส.ส. รัฐบาล “เศรษฐา”

จากเหตุสะเทือนขวัญเยาวชนอายุ 14 ปี ก่อเหตุใช้อาวุธปืนบุกยิงผู้คนกลางห้างดังใจกลางเมือง ทำให้มีผู้เสียชีวิตและบาดเจ็บ จนเป็นกระแสวิพากษ์วิจารณ์มากในสังคมถึงประเด็นของการใช้ความรุนแรง ครอบครัว สื่อสังคมออนไลน์ เกม

 

 

รวมถึงการครอบครองอาวุธปืนที่ดูจะหาง่ายเหลือเกิน ซึ่งล่าสุดนายอนุทิน ชาญวีรกูล รองนายกรัฐมนตรี และรัฐมนตรีว่าการกระทรวงมหาดไทย ก็ไม่รอช้าได้สั่งกรมการปกครอง ห้ามออกใบอนุญาตพกปืนให้กับบุคคลทั่วไปทุกกรณี พร้อมเล็งขึ้นทะเบียนบีบีกัน งานนี้จะเหมือนวัวหายแล้วล้อมคอกหรือไม่

 

สำหรับประเด็นการครอบครองอาวุธปืนเป็นประเด็นที่ถูกจับตา ไม่ใช่เพียงแค่ตำรวจ-ทหาร หรือประชาชนทั่วไปเท่านั้น บรรดา “นักการเมือง” ส.ส. ในรัฐบาลเศรษฐา หลายคนก็แจ้งถือครองอาวุธปืนจำนวนมากเช่นกัน

 

โดยสำนักงาน ป.ป.ช.ได้เปิดเผยบัญชีทรัพย์สินและหนี้สินของ ผู้ดำรงตำแหน่งทางการเมือง สมาชิกสภาผู้แทนราษฎร มาอย่างต่อเนื่อง ซึ่งพบว่า”ชาดา ไทยเศรษฐ์” สส.อุทัยธานี พรรคภูมิใจไทย รมช.มหาดไทย และยังเป็นหัวหน้าทีมปราบ “มาเฟีย-ผู้มีอิทธิพล” ทั่วประเทศ ได้แจ้งบัญชีทรัพย์สินฯ ถือครองอาวุธปืน ไม่ได้ระบุชนิด อย่างน้อย 23 กระบอก

 

ด้าน”นายอนุชา นาคาศัย” รมช.เกษตรและสหกรณ์ พรรครวมไทยสร้างชาติ ก็มีมากถึง 23 กระบอก โดยได้มาระหว่างปี 2526-2559

 

ขณะที่นายพาณุวัฒณ์ สะสมทรัพย์ บุตรชายของ นายไชยา สะสมทรัพย์ บ้านใหญ่นครปฐม แจ้ง มี ปืน 16 กระบอก ทั้งแบบออโตเมติก ปืนสั้นลูกโม่และกึ่งออโตเมติก และปืนยาวเดี่ยวลูกซอง

 

มาต่อกันที่ “ร.อ.ธรรมนัส พรหมเผ่า” รมว.เกษตรและสหกรณ์ พรรคพลังประชารัฐ แจ้งมีปืน 7 กระบอก เป็นปืนสั้นกึ่งอัตโนมัติ 5 กระบอก ปืนสั้นลูกโม่ 1 กระบอก ปืนเดี่ยวไรเฟิล 1 กระบอก

 

และส.ส.หญิงที่น่าจับตาอย่าง “ธีรรัตน์ สำเร็จวาณิชย์” สส.กทม. พรรคเพื่อไทย ก็ได้ มีอาวุธปืน 4 กระบอก ได้มาเมื่อปี 2556

 

นี่เป็นเพียงส่วนหนึ่งในทรัพย์สินของบรรดาผู้ดำรงตำแหน่งทางการเมือง สมาชิกสภาผู้แทนราษฎร ในรัฐบาลเศรษฐา เท่านั้น ซึ่งยังมีอีกหลายคนที่ถือครองอาวุธปืนกันมากกว่า 1 กระบอก เหตุใดจึงมีมากขนาดนั้น เพราะความจำเป็น หรือเป็นเพียงของสะสมเพิ่มอำนาจบารมี

 

 

 

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่
Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

LINE Official Account : @innnews

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube