Home
|
คลิปข่าวทั่วไป

“อุ๊งอิ๊ง” นั่งหัวหน้า เพื่อไทย “เศรษฐา” ชมเป็นนายกฯต่อได้สบาย

เป็นไปตามคาด! “อุ๊งอิ๊ง” แพทองธาร ชินวัตร” ได้รับเลือกเป็นหัวหน้าพรรคเพื่อไทยคนใหม่ ขณะ “สรวงศ์ เทียนทอง” เป็นเลขาธิการพรรค โดยหัวหน้าพรรคคนใหม่แสดงวิสัยทัศน์ ขอบคุณ “พ่อ ทักษิณ ชินวัตร” ที่เป็นแรงบันดาลใจในชีวิต ขอยืนยันพร้อมผลักดันนโยบายพรรคเพื่อไทยสู่ประชาชน ในการยกระดับคุณภาพชีวิตให้ดีขึ้น ขณะเดียวกันเศรษฐา ทวีสิน ให้กำลังใจพร้อมระบุว่า นางสาวแพรทองธาร สามารถเป็นนายกรัฐมนตรีต่อไปได้สบายๆ

 

 

 

 

การประชุมใหญ่วิสามัญ พรรคเพื่อไทย ครั้งที่ 1/2566 วันนี้ เริ่มขึ้นตั้งแต่ช่วงเวลา 09.30 มีการดำเนินการประชุมตามระเบียบวาระร่างข้อบังคับพรรคเพื่อไทย พ.ศ. 2561 แก้ไขเพิ่มเติม ฉบับที่ (พ.ศ.) เพื่อเลือกตั้งคณะกรรมการบริหารพรรคเพื่อไทย ชุดใหม่ โดยใช้ระบบของคณะกรรมการการเลือกตั้ง หรือกกต. ที่วันนี้มีการนำเครื่องการลงคะแนนมาใช้ด้วย

 

 

 

โดยแกนนำ และ สมาชิกพรรคเพื่อไทย ทยอยเดินทางเข้าพรรคอย่างคับคั่ง อาทิ นางสาวแพทองธาร ชินวัตร นายภูมิธรรม เวชยชัย นายจุลพันธ์ อมรวิวัฒน์ นายอดิศร เพียงเกษ รวมถึงนายเศรษฐา ทวีสิน นายกรัฐมนตรี ก็เข้าร่วมประชุมในฐานะสมาชิกพรรคเพื่อไทยด้วย

 

 

 

ทั้งนี้ เมื่อกระบวนการเลือกตั้งเสร็จสิ้น มีมติเลือกคณะกรรมการบริหารพรรค รวม 23 คน โดยนางสาวแพทองธาร ชินวัตร เป็นหัวหน้าพรรคคนที่ 8 ด้วยคะแนน 289 คะแนน จากผู้มีสิทธิ์ลงคะแนนทั้งหมด 290 คะแนน และมีผู้ไม่ประสงค์ลงคะแนนอีก 1 คน

 

 

 

 

รองหัวหน้าพรรค 6 คน อาทิ นายชูศักดิ์ ศิรินิล, นายจุลพันธุ์ อมรวิวัฒน์, นางสาวจิราพร สินธุไพร ส่วนเลขาธิการพรรคเพื่อไทย คือ นายสรวงศ์ เทียนทอง ส.ส.สระแก้ว ขณะนายดนุพร ปุณณกันต์ ส.ส.บัญชีรายชื่อ ได้รับเลือกเป็นโฆษกพรรคเพื่อไทย

 

 

 

 

 

จากนั้น นางสาวแพทองธาร แสดงวิสัยทัศน์ว่า นี่คือการเชื่อมความมั่นคง ความศรัทธาของพรรคเพื่อไทย ที่ผ่านอะไรกันมาเยอะ เป็นพรรคการเมืองที่ประสบความสำเร็จมากที่สุด และถูกกระทำมากที่สุด ส่วนตัวเติบโตอยู่ในวงการการเมืองได้สังเกตเห็นอะไรมากมาย และขอขอบคุณคุณพ่อ ‘ทักษิณ ชินวัตร’ ที่ทำให้เห็นอุดมการณ์และความตั้งใจ ทำให้ได้เรียนรู้อย่างใกล้ชิด อีกทั้งเป็นแรงบันดาลใจที่สำคัญในการดำรงชีวิต ทั้งนี้ ขอยืนยันพร้อมผลักดันนโยบายของพรรคเพื่อไทยไปสู่ประชาชน จะยกระดับภารกิจคุณภาพชีวิต ความเป็นอยู่ สิทธิเสรีภาพ และการที่มีวันนี้ได้ เพราะผู้ใหญ่ในพรรคช่วยรดน้ำพรวนดินให้ต้นไม้ต้นนี้ให้ “แข็งแรง” ทำให้มองเห็นชัดเจนและไกลขึ้น พร้อมย้ำว่า “ตายังคงดูดาว เท้ายังคงติดดิน ยืนหยัดอยู่ข้างประชาชนอย่างเข้มแข็ง มั่นคง เพราะพรรคเพื่อไทยหัวใจคือ ‘ประชาชน’

 

 

 

 

 

ขณะเดียวกัน นายเศรษฐา นายกรัฐมนตรี ให้กำลังนางสาวแพทองธาร หลังได้รับเลือกเป็นหัวหน้าพรรคเพื่อไทยคนใหม่ ถ้าให้ช่วยอะไร ขอให้บอก พร้อมที่จะช่วย และมั่นใจว่า นางสาวแพทองธาร จะสามารถเป็นนายกรัฐมนตรีต่อได้สบายๆ

 

 

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่
Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

LINE Official Account : @innnews

 

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube