Home
|
คลิปข่าวทั่วไป

6 สาวก้าวไกลสุดเดือด รุมเชือด “สส.” ดื้อไม่ออก

ช่วงนี้พรรคก้าวไกลตกเป็นที่พูดถึงอย่างหนัก หลัง 2 ส.ส.ชายถูกกล่าวอ้างว่าคุกคามทางเพศ ต่อมาทางพรรคได้มีมติโหวต ปรากฎว่าถูกขับออกเพียง1คน แต่อีก1คนยังรอดและถูกคาดโทษเอาไว้ ซึ่งในบรรดาส.ส.พรรคก้าวไกลมีทั้งหมด 150 คน มีส.ส.หญิงเกือบครึ่งร้อย และมีส.ส.หญิงหลายคนออกมาโพสต์ถึงประเด็นร้อนฉ่า รวมถึงสก.และคนที่มีความใกล้ชิดกับพรรคด้วย

 

 

เริ่มจากคนแรก ไอซ์ รัชนก ศรีนอก ส.ส.กทม.เขตหนองแขม,เขตจอมทอง อายุ 29 ปี เธอออกมาโพสต์ผ่านเพจเฟซบุ๊กส่วนตัวว่าเธอนั้นได้โหวตให้ขับออกจากพรรคทั้ง 2 กรณี และผิดหวังกับมติพรรคก้าวไกล ที่ไม่ขับ ส.ส.อีก 1 คนให้พ้นพรรค พร้อมระบุว่าขอหยุดร่วมกิจกรรมพรรคทั้งหมด จนกว่าผู้กระทำผิดจะออกมาขอโทษเหยื่ออย่างจริงใจ

 

คนที่ 2 น.ส.พรรณิการ์ วานิช หรือ ช่อ แกนนำคณะก้าวหน้า อดีตผู้ช่วยหาเสียงพรรคก้าวไกล อายุ 35 ปี ซึ่งได้ทวิตข้อความผ่าน X ระบุว่าคณะกรรมการวินัย คณะกรรมการบริหารพรรคก้าวไกล มีมติว่าคุณทำผิดวินัยร้ายแรง คุกคามทางเพศ ที่ประชุมร่วม สส. และกรรมการบริหาร ก็โหวตขับคุณถึง 106 เสียง จาก 128 เสียง ขาดเพียง 10 เสียงก็จะขับออกได้ตามกฎหมาย ถึงขนาดนี้แล้ว ขอเรียกร้องให้ ส.ส.ดังกล่าว ลาออกจากตำแหน่งเพื่อแสดงความรับผิดชอบต่อประชาชน พร้อมทิ้งท้ายว่าพรรคใหญ่กว่าคน ประชาชนใหญ่กว่าพรรค

 

คนที่ 3 น.ส.ศศินันท์ ธรรมนิฐินันท์ หรือทนายแจม ส.ส.กทม.เขตสายไหม อายุ 34 ปี ซึ่งเป็นหนึ่งในกรรมการสอบสวน ส.ส.คุกคามทางเพศ โดยทนายแจมได้โพสต์ผ่านเฟซบุ๊กส่วนตัว ระบุ เมา ไม่ใช่ consent อีกทั้งยังได้เปลี่ยนรูปโปรไฟล์ตัวเองเป็นสีดำ เพื่อแสดงความไม่เห็นด้วยต่อมติอีกด้วย

 

 

คนที่4 น.ส.ภัสริน รามวงศ์ หรือกานต์ ส.ส.กทม.เขตดุสิต,บางซื่อ ซึ่งเป็นอีก1สาว ที่โพสต์ผ่านเพจเฟซบุ๊กเช่นเดียวกันว่าได้โหวตขับผู้กระทำออกจากพรรคทั้งสองกรณีและเธอรู้สึกผิดหวังอย่างมากต่อมติที่ออกมา ซึ่งเหยื่อจะได้รับความเป็นธรรมหรือไม่ ดิฉันขอเรียกร้องให้ผู้กระทำรับผิดชอบในสิ่งที่ทำลงไปอย่างถึงที่สุด ใช้สามัญสำนึกและความละอายใจพิจารณาอีกครั้งว่าควรลาออกด้วยตัวเองหรือไม่อย่าเป็นคนขี้ขลาดที่หลบอยู่เบื้องหลังตัวเลขที่ตนสามารถใช้เอาตัวรอด การแสดงความรับผิดชอบในฐานะที่เป็นผู้แทน คนเป็นสิ่งที่ต้องทำ

 

คนที่5 น.ส.ภคมน หนุนอนันต์ ส.ส.บัญชีรายชื่อและรองโฆษกของพรรคก้าวไกล อายุ 35 ปี ได้ให้สัมภาษณ์สื่อว่า ส.ส.ชายดังกล่าวควรมีความสำนึกของคน ส่วนกรณีที่มีคนเรียกร้องให้ออกมาเปิดรายชื่อผู้ที่ไม่โหวตให้ส.ส.ดังกล่าวพ้นพรรคนั้น ไม่มีผลอะไรที่จะไปตามล่าคนที่โหวตหรือไม่โหวต

 

และคนที่6 น.ส.ภัสราภรณ์ เก่งรุ่งเรืองชัย สภากรุงเทพมหานคร เขตบางซื่อ พรรคก้าวไกล ก็ได้เปลี่ยนโปรไฟล์เป็นสีดำพร้อมระบุข้อความด้วยว่า หน้าด้าน ไม่มีความละอายแก่ใจ เป็นคนให้ได้ก่อนค่อย เป็นผู้แทนประชาชน อีกทั้งยังเเท็กไปที่บัญชี X ของส.ส.ชายดังกล่าว พร้อมจี้ให้พูดความจริง ลาออก และเยียวยาตามที่เหยื่อเรียกร้อง

 

ขณะเดียวกันก็ยังมีอีกหลายคนที่ออกมาพูดถึงประเด็นดังกล่าว อย่างตัวตึงก้าวไกล ไอติม พริษฐ์ สส.บัญชีรายชื่อ และโฆษกพรรค ก็ได้ชี้แจงว่าเขาเป็น 1 ใน 106 เสียง ลงมติให้ขับ ส.ส.พ้นพรรค หลังถูกกล่าวหาปกป้องพวกพ้อง ย้ำว่าตัดสินใจบนหลักการเหตุผลที่ยึดถือ ไม่ใช่เพราะความสัมพันธ์ส่วนตัว ส่วนนายวิโรจน์ ลักขณาอดิศร ส.ส.บัญชีรายชื่อ เป็นอีก1คนที่โพสต์รูปสีดำบนXพร้อมรีข้อความโพสต์Xของช่อ ระบุชื่อ ส.ส.ดังกล่าวว่าควรลาออก ขณะความคืบหน้าล่าสุดส.ส.ชายดังกล่าวออกมาแถลงว่าหากผิดจริงก็ขอโทษ ยืนยันไม่ลาออกและปฏิเสธทุกคำถามสื่อ ส่วนการเยียวยาให้พรรคประสานให้

 

ทั้งนี้หากย้อนไปพบว่าส.ส.ของพรรคก้าวไกลหลายคนที่เคยเป็นข่าว ต่างก็ออกมาแสดงความรับผิดชอบต่อสังคมด้วยการลาออกจากพรรคไปแล้ว แต่เคสของส.ส.คนล่าสุดนี้ก็ยังคงต้องมาตาม ลุ้นว่าสุดท้ายแล้วจะทนแรงกดดันจากสาธารณชนได้อย่างไร แล้วพรรคก้าวไกลจะยอมเปิดเผยรายชื่อคนโหวตตามคำเรียกร้องของสังคมหรือไม่

 

 

 

 

 

 

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่
Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

LINE Official Account : @innnews

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube