Home
|
คลิปข่าวทั่วไป

เปิดวาร์ป 2 ดาวรุ่งสาวไทย ลุยศึกเนชั่นส์ลีกครั้งแรก

 

ความเคลื่อนไหวของทีมนักกีฬาวอลเลย์บอลหญิงทีมชาติไทย ซึ่งมีโปรแกรมเข้าร่วมการแข่งขันวอลเลย์บอล เนชั่นส์ลีก 2024 สัปดาห์แรก ที่ประเทศบราซิล ระหว่างวันที่ 14 พฤษภาคม-19 พฤษภาคม โดยจะประเดิมสนามนัดแรกพบกับ สหรัฐอเมริกา ในคืนวันพุธที่ 15 พฤษภาคม นี้

 

 

 

ซึ่งหลังจากการประกาศรายชื่อออกมา ก็มีเรื่องให้แฟนวอลเลย์บอลฮือฮาเป็นอย่างมาก หลังมีชื่อของนักตบลูกยางสาวดาวรุ่ง อย่าง “น้องไก่” วิมลรัตน์ ทะนะพันธุ์ ตำแหน่งบอลเร็ววัย 22 ปี และ”น้องยูฟ่า” ดลพร สินโพธิ์ มือเซตดาวรุ่งทีมชาติไทยวัย 20 ปี ที่กำลังมาแรงและน่าจับตา ติดเข้ามาในทีมชุดนี้ด้วย โดยไร้ชื่อของ เพียว อัจฉราพร คงยศ หลังมีอาการป่วย ทำให้ฟื้นร่างกายไม่ทัน

 

 

วันนี้จึงพามาทำความรู้จักกับเธอ 2 คน ว่าเธอคือใคร มาจากไหน มีผลงานอะไรโดดเด่นบ้างเริ่มจาก “ไก่” วิมลรัตน์ ทะนะพันธุ์ บอลเร็วดาวรุ่งสาวไทยวัย 22 ปี ส่วนสูง 177 เซนติเมตร เจ้าของฉายา “ไก่ ไหลหลัง” เมื่อได้รับโอกาสลงโชว์ฝีมือพร้อมสไตล์การเล่นแบบไหลหลัง ความคล่องตัวในการเล่นเกมบุก เป็นหนึ่งในผู้เล่นช่วยให้ทีมไทยเก็บแต้มในจังหวะสำคัญ จนได้รับคำชื่นชมจากแฟนกีฬาเป็นอย่างมาก

 

 

 

ก่อนหน้านี้ “น้องไก่” ประสบความสำเร็จร่วมกับทีมด้วยการคว้าเหรียญทองวอลเลย์บอลหญิงในการแข่งขันกีฬาซีเกมส์ 2023 ที่กรุงพนมเปญ ประเทศกัมพูชา จนเข้าตา “โค้ชด่วน” ดนัย ศรีวัชรเมธากุล หัวหน้าผู้ฝึกสอน เรียกเป็น 1 ใน 30 รายชื่อผู้เล่นชุดลุยศึกวอลเลย์บอลเนชันส์ ลีก 2023 และเป็น 1 ใน 7 คน ที่เข้าแคมป์เก็บตัวฝึกซ้อมเป็นกำลังสำรองระหว่างการแข่งขันเนชั่นส์ ลีก ตลอดทัวร์นาเมนต์

 

 

ส่วนผลงานระดับทีมชาติก่อนหน้านี้ เคยติดทีมชาติรุ่นยุวชนหญิงไทย ร่วมแข่งขันวอลเลย์บอลรุ่นอายุไม่เกิน 17 ปี ปริ๊นเซสคัพ 2018 และวอลเลย์บอลรุ่นอายุไม่เกิน 17 ปี ชิงแชมป์เอเชีย 2018 รวมถึงได้อยู่ในทีมชาติรุ่นอายุต่ำกว่า 20 ปี มีชื่อชุดชิงแชมป์โลก 2021 นอกจากนี้ยังเป็นหนึ่งในนักวอลเลย์บอลหญิงทีมชาติไทย ที่คว้าเหรียญทอง ในมหกรรมกีฬาซีเกมส์ ครั้งที่ 32 ณ กรุงพนมเปญ ประเทศกัมพูชา ปี 2023

 

 

ต่อมาเธอยังฉายแววโดดเด่น มีรายชื่อติดทีมชาติชุดใหญ่อีกครั้ง ในรายการใหญ่ระดับทวีปอย่าง วอลเลย์บอลหญิงชิงแชมป์เอเชีย 2023 พาทีมคว้าแชมป์สมัยที่ 3 ได้สำเร็จ และชุดโอลิมปิก 2024 รอบคัดเลือก ที่แอตลาส อารีน่า ในเมืองลอดซ์ ประเทศโปแลนด์อีกด้วย ปัจจุบันเพิ่งหมดสัญยากับสโมสร โทเรย์ แอร์โรส์ ในลีกญี่ปุ่นแล้ว

 

 

ล่าสุดเจ้าตัวมีชื่อติดชุดลุยศึก เนชั่นส์ลีก 2024 สัปดาห์แรก ที่ประเทศบราซิล ในระหว่างวันที่ 14 พฤษภาคม-19 พฤษภาคม 2567 ที่จะถึงนี้ด้วย โดยเธอได้เปิดใจว่า

 

 

ครั้งนี้เป็นการได้แข่งขันรายการเนชั่นส์ลีกเป็นครั้งแรก ก็มีความกดดันและตื่นเต้นมากๆ เพราะว่าเป็นรายการระดับนานาชาติ ส่วนตัวก็จะพยายามเตรียมตัวเองให้พร้อมที่สุด เพื่อที่จะได้รับโอกาสลงแข่งขัน โดยจะนำประสบการณ์จากการเล่นลีกวอลเลย์บอลในญี่ปุ่น มาปรับใช้ และพยายามเต็มที่เพื่อทุกแต้ม

 

 

มาที่ น้อง ยูฟ่า ดลพร สินโพธิ์ มือเซตดาวรุ่งทีมชาติไทยวัย 20 ปี กำลังเป็นที่น่าจับตามองของวงการวอลเลย์บอลเมืองไทย แถมนอกจากฝีมือจะไม่ธรรมดาแล้ว หน้าตาของเธอยัง สวย น่ารัก สดใส จนถูกพูดถึงเป็นอย่างมากในโลกโซเชียลอีกด้วย

 

 

น้องยูฟ่า ดลพร ยูฟ่า เป็นชาวจังหวัดขอนแก่น มาพร้อมส่วนสูงถึง 175 เซนติเมตร ชื่นชอบวอลเลย์บอลมาตั้งแต่เด็ก โดยเมื่อสมัยเด็กเคยนำทีมโรงเรียนบ้านกุดเชียงมี สามารถคว้าแชมป์รายการวิทยุการบิน จนมีแมวมองทาบทามให้มาเรียนต่อที่ โรงเรียนกีฬานครนนท์วิทยา 6 สถาบันที่ปั้นนักกีฬาดัง ระดับประเทศมาแล้วมากมาย

 

 

สำหรับเวทีวอลเลย์บอล ของ ยูฟ่า ดลพร เมื่อวัย 16 ปี เซ็นสัญญาเข้ามาอยู่กับ สโมสร 3bb นครนนท์ ส่วนการเล่นทีมชาติไทย ลงเล่นมาตั้งแต่ชุด U18, U20 ในชุดชิงแชมป์โลก ที่ประเทศเม็กซิโก เมื่อปี 2564 และ 2566 ก่อนจะมีชื่อติด ในทัวร์นาเมนต์ วอลเลย์บอลหญิง ซี วีลีก (SEA V.League) 2023 ที่จะแข่งขันระหว่างวันที่ 11-13 สิงหาคม 2566 ที่ผ่านมา ในฐานะมือเซตสำรองของ ชมพู่ พรพรรณ เกิดปราชญ์

 

 

ล่าสุด ยูฟ่า ได้รับโอกาสที่ยิ่งใหญ่ครั้งแรกกับทัวร์นาเมนต์นานาชาติเนชั่นส์ลีก 2024 สนามแรก ที่ประเทศบราซิล ในฐานะตัวตีหัวเสา หลังจาก เพียว อัจฉราพร คงยศ หัวเสาตัวเก่งมีอาการป่วย ไม่สามารถฟื้นฟูร่างกายหายได้ทัน

 

 

โดย “ยูฟ่า” เผยความรู้สึกว่า “ก็รู้สึกดีใจมากๆ ที่ได้ติดทีมชาติเข้าร่วมการแข่งขันเนชั่นส์ลีกเป็นครั้งแรก ส่วนตัวจะขอทำผลงานออกมาให้ดีที่สุดเท่าที่จะทำได้ สำหรับพี่ๆ ในทีมก็ซัพพอร์ตตนเองอย่างดีมากๆ เพราะบางทีเราก็อาจจะกัดดันตัวเองด้วย ก็ไม่ได้รู้สึกกดดันกับพี่ๆ แค่รู้สึกกดดันกับตัวเองเฉยๆ ก็จะพยายามให้กำลังใจตัวเองมากๆ และก็จะก้าวผ่านไปให้ได้ค่ะ” ดลพร กล่าวทิ้งท้าย

 

 

และนี่ก็คือ 2 ดาวรุ่ง น้องใหม่ของทัพวอลเลย์บอลสาวไทย ที่เชื่อว่าแฟนๆคงอยากได้เห็นทั้งคู่ลงโชว์ฟอร์มในสนามเก็บเกี่ยวประสบการณ์ตามรุ่นพี่ ไม่แน่พวกเธออาจจะก้าวขึ้นมาเป็นกำลังหลักให้กับทีมวอลเลย์บอลสาวไทยไปลุยศึกโอลิมปิกเกมส์ในอนาคตก็เป็นได้

 

 

 

 

 

 

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่
Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

LINE Official Account : @innnews

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube