Home
|
คลิปข่าวทั่วไป

ส่งกุนซือกู้ศรัทธา ช่วยนักตบสาวไทย

แม้เส้นทางสู่โอลิมปิคที่ฝรั่งเศสของวอลเลย์บอลหญิงทีมชาติไทยจะดูหมดหวัง หลังพ่าย 4 นัดติด ในเกมการแข่งขัน เนชั่นส์ ลีก สนามแรก ที่บราซิล โดยแพ้ให้กับ สหรัฐอเมริกา เซอร์เบีย แคนาดา และ เกาหลีใต้

 

 

แต่ทั้งนี้ทั้งนั้นการสู้ศึกในสนามที่ 2 ที่มาเก๊า ถือเป็นการเดิมพันครั้งสำคัญ เพราะนี่คือ การเรียกศรัทธาจากคนไทยทั้งประเทศ

 

เกมนี้ สมาคมกีฬาวอลเลย์บอลฯ เอาจริง เอาจัง ไม่นิ่งดูดาย หลังเกิดกระแสวิพากษ์วิจารณ์ ทัวร์ลงอย่างหนัก หลังผลงานของนักตบสาวไทยไม่เป็นไปตามเป้า โดยส่ง “โค้ชอ็อต” เกียรติพงศ์ รัชตเกรียงไกร ที่ก่อนหน้านี้ยื่นใบลาออกจากตำแหน่งประธานเทคนิค เข้ามาปราบพยศสยบดราม่าเสริมแกร่งให้กับทีม โดยมี “โค้ชยะ” ณัฐพนธ์ ศรีสมุทรนาค พร้อมทีมสตาฟฟ์ประกบคอยติวเข้มนักกีฬาและยังมี “อรอุมา สิทธิรักษ์” 1 ใน 7 เซียนตำนานวอลเลย์บอลหญิงไทยร่วมฝึกซ่อมฉายเทคนิคล่าแต้มเพื่อคว้าชัย

 

ขณะที่ การกีฬาแห่งประเทศไทย โดยผู้ว่า กกท. “ดร.ก้องศักด ยอดมณี” เปิดเผยกับ สำนักข่าว ไอ.เอ็น.เอ็น.ว่า กำลังหารือกับสมาคมกีฬาวอลเลย์บอลฯ เพื่อส่งทีมวิทยาศาสตร์การกีฬาเข้ามาร่วมเสริมความแข็งแกร่งให้ทีมนักตบลูกยางสาวไทย เพราะเกมการแข่งขันในสนามที่ 2 ที่มาเก๊า ถือเป็นเกมที่สำคัญสำหรับประเทศไทยเป็นอย่างมาก

 

นอกจากนี้ “ผู้ว่า ก้องศักด” ยังได้กล่าวเชิญชวนคนไทยทั้งประเทศให้ร่วมส่งกำลังใจเชียร์นักกีฬาวอลเลย์บอลไทยที่จะทำการแข่งขันในครั้งนี้ มากกว่าที่มาตำหนิในโลกโซเชียล เพราะนักกีฬาและทีมสตาฟฟ์โค้ชทุกคน ได้ทุ่มเทสุดความสามารถแล้ว

 

สำหรับโปรแกรมการแข่งขันของทีมวอลเลย์บอลหญิง ทีมชาติไทย ในสัปดาห์ที่ 2 ที่มาเก๊า มีดังนี้

วันอังคารที่ 28 พฤษภาคม 2567 ไทย พบ โดมินิกัน เวลา 15.00 น.

วันศุกร์ที่ 31 พฤษภาคม 2567 ไทย พบ ฝรั่งเศส เวลา 11.30 น.

วันเสาร์ที่ 1 มิถุนายน 2567 ไทย พบ จีน เวลา 18.00 น.

และวันอาทิตย์ที่ 2 มิถุนายน ไทย พบ บราซิล เวลา 15.30 น.

 

 

 

 

 

 

 

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่
Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

LINE Official Account : @innnews

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube