Home
|
คลิปข่าวทั่วไป

เทียบฟอร์ม! “นักตบสาวไทย” พร้อมโค่น “ฝรั่งเศส” ศึก VNL นัด 2

เรียกว่ากู้ศรัทธาจากแฟน ๆ วอลเลย์บอลกลับมาได้สำเร็จ สำหรับวอลเลย์บอลหญิงทีมชาติไทยหลังจาก โชว์ฟอร์มยอดเยี่ยมทุบชนะ สาวโดมินิกันไปแบบสนุกสุดมันส์ 3-1 เซต 25-22,20-25, 25-17 และ 26-24 เก็บ 3 แต้มแรกได้สำเร็จ ในศึกวอลเลย์บอลหญิงเนชั่นส์ ลีก 2024หรือ VNL 2024 สัปดาห์ 2 ที่เขตบริหารพิเศษมาเก๊า สาธารณรัฐประชาชนจีน เมื่อวันที่ 28 พฤษภาคา 2567 ที่ผ่านมา

 

 

 

ส่งผลให้ตอนนี้นักตบลูกยางสาวไทย ลงแข่งไปแล้ว 5 นัด ชนะ 1 แพ้ 4 นัด ขยับขึ้นมาอยู่ที่ 14 จาก 16 ทีม ของตารางจัดอันดับคะแนน ซึ่งจากชัยชนะดังกล่าว ทำให้กระแสความนิยม และเสียงชื่นชมทีมวอลเลย์บอลสาวไทยกลับมาคึกคักอีกครั้งหลังจากพ่ายแพ้มาในสนามแรก 4 รวด

 

ท่ามกลางกระแสโซเชียลดราม่าที่ไล่ตั้งแต่โค้ชยันนายกสมาคมฯ ให้ลาออก แต่การเข้ามาของ โค้ชอ๊อต เกียรติพงษ์ รัชตเกรียงไกรประธานเทคนิคฯ ที่ขอลาออก แต่กลับใจมาช่วยทีมสาวไทย เพราะโค้ชอ๊อตมีความคุ้นเคยกับนักกีฬาและผู้ฝึกสอน จึงทำหน้าที่เป็นตัวกลาง ให้นักกีฬาระบายความรู้สึกแบบตัวต่อตัว

 

ทำให้บรรยากาศในทีมเริ่มกลับมา เข้าที่เข้าทางอีกครั้ง และเมื่อทุกอย่างลงตัวความมั่นใจของทีมก็กลับคืนมา ดูได้จากเกมกับโดมินิกัน ชัดเจนว่า โค้ชยะยังใช้ผู้เล่นชุดเดิมจากสนามแรก แต่ผลการแข่งขันเปลี่ยนหน้ามือเป็นหลังมือเมื่อทุกคนช่วยกันเล่น ช่วยกันบล็อก ขยันทุ่มเททุกตำแหน่ง ทำให้สามารถหักปากกาเซียนเอาชนะโดมินิกันได้สำเร็จ

 

นอกจากนี้ยังทำให้ น้องนุกนิก ณัฏฐณิชา ใจแสน ที่ได้ขึ้นมาเล่นแทน ชมพู่ พรพรรณ เกิดปราชญ์ที่มีอาการบาดเจ็บก็แจ้งเกิดได้อย่างเต็มตัว หลังจากมาเสียบแทนตำแหน่งเซตเตอร์ได้อย่างมีประสิทธิภาพที่จริงแล้ว นุกนิก ได้เก็บเกี่ยวประสบการณ์ ในเวทีใหญ่ อย่างศึกชิงแชมป์โลกมาแล้วยิ่งได้โอกาสลงเต็มเกมใน VNL 2024 ก็ไม่พลาดที่จะโชว์ความสามารถอย่างเต็มที่จนได้รับคำชื่นชมมากมายในโลกโซเชียล

 

โดยนัดต่อไปต้องเจอทีมชาติฝรั่งเศสอันดับที่ 15 ของโลก ที่ไม่เคยเจอกันมาก่อนเป็นอีกหนึ่งนัดที่สาวไทย ต้องรักษามาตรฐานด้วยการเก็บชัยชนะ เพราะภารกิจตอนนี้ถูกเปลี่ยนจากการไปแข่งโอลิมปิก เป็นการรักษาอันดับโลก ซึ่งตอนนี้ไทยอยู่อันดับที่ 14 และ กู้ศรัทธาของแฟนวอลเลย์บอลกลับคืนมาอีกครั้ง

 

ซึ่ง โค้ชยะ ณัฐพนธ์ ศรีสมุทรนาค หัวหน้าผู้ฝึกสอนวอลเลย์บอลหญิงทีมชาติไทยได้เปิดใจก่อนพบกับทีมชาติฝรั่งเศสไว้ว่า “ให้เด็กศึกษาว่าผู้เล่นคนสำคัญของฝรั่งเศสมีใครบ้างแล้วก็รูปแบบการเล่นของพวกเขาเล่นกันเป็นอย่างไร เรายังมีโอกาสได้ซ้อมอีก 1 วันเพื่อให้เข้าใจกันให้มากยิ่งขึ้น เราน่าจะสู้ได้

 

แต่ว่าต้องเก็บรายละเอียดของทีมเราไว้ด้วยผมมองว่ารูปแบบที่เราเล่น ที่เขาได้ดูเรา เขาก็คงจับนักกีฬาบางคนของเราในตัวของผู้เล่นเราจึงต้องเปลี่ยนรูปแบบการรุกบางจังหวะบางช่วงด้วย เพราะว่าเขาไม่เคยเล่นกับเรา เราจึงคิดว่า เราก็จะเล่นรูปแบบของเรามาก ๆ โดยเฉพาะลูกผสม”

 

นอกจากนี้หลายคนยังมองว่าการพบกับทีมชาติฝรั่งเศส คือนัดที่สาวไทยมีโอกาสคว้าชัยได้มากที่สุดดังนั้นโค้ชย และทีมงานหลังสุด ต้องวางแผนและให้ความสำคัญกับนัดนี้เป็นพิเศษเพราะทีมไทยมีข้อได้เปรียบอยู่หลายอย่าง อาทิได้พักถึง 2 วัน ทำให้มีเวลาเตรียมตัวแก้ไขปรับปรุงข้อผิดพลาดของทีม รวมถึงได้พักทั้งร่างกาย ความคิด และมีเวลาศึกษาคู่ต่อสู้อีกด้วย

 

ส่วนนักตบทีมชาติฝรั่งเศส ตอนนี้ ลงแข่ง 5 นัด ชนะ 1 แพ้ 4 นัดล่าสุดเพิ่งแพ้ ทีมชาติ อิตาลีมา 3-0 เซต ทำให้รั้งอันดับที่ 15 ของตารางคะแนนเมื่อเทียบความพร้อมกับทีมชาติไทยแล้ว นักตบสาวฝรั่งเศสมีเวลาพักน้อยกว่ากว่าทีมชาติไทย 1 วัน นอกจากนี้ยังเป็นการพบกันหนแรกในศึกเนชั่นส์ลีก อาจไม่คุ้นการเล่นสไตล์แบบเอเชียถึงแม้ปีที่แล้วจะเจอเวียดนาม แล้วเอาชนะได้ แต่พอเจอของจริงอย่างไทยซึ่งเป็นต้นตำรับที่เวียดนามเลียนแบบวิธีการเล่นไป ฝรั่งเศสไม่น่าจะสู้เราได้

 

แต่ทั้งนี้ทั้งเราก็ต้องเล่นอย่างเต็มที่ไม่ประมาท และเชื่อว่าชัยชนะนัดต่อไปคงไม่ไกลเกินเอื้อมแน่นอน สำหรับวอลเลย์บอลหญิงทีมชาติไทย มีโปรแกรมลงแข่งขันในสนามที่ 2 นัดที่ 2พบกับทีมชาติฝรั่งเศส ในวันที่ 31 พฤษภาคม 2567 เวลา 11:30 น. ตามเวลาประเทศไทย โดยมีการถ่ายทอดสดทางช่อง 7 HD

 

 

 

 

 

 

 

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่
Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

LINE Official Account : @innnews

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube