Home
|
คลิปข่าวทั่วไป

7 ตัวตึง ฉลุยสว.ด่านแรก ลุ้นได้ไปต่อ หรือพอแค่นี้!

สมรภูมิเลือกตั้งสว. ด่านแรกระดับอำเภอผ่านไปแล้ว ดาวดังตัวตึงมากหน้าหลายนามผ่านฉลุยแบบชิล ๆ รอลุ้นระดับจังหวัดต่อไป
รายแรก “สมชาย วงศ์สวัสดิ์” อายุ 76 ปี ลงที่จ.เชียงใหม่ เขาเป็นนายกรัฐมนตรีคนที่ 26 คนใต้แต่กำเนิด เกิดที่เมืองคอนแต่เป็นตัวเต็ง สว.เชียงใหม่ เพราะเจ๊แดง เยาวภาภรรยา ซึ่งเป็นน้องสาวของทักษิณเป็นคนเชียงใหม่ และสมชายเอง ก็เคยรับราชการ เป็นถึงผู้พิพากษาศาลจังหวัดเชียงใหม่ในปี 2520 อีกด้วย ฉะนั้นแล้วเขาจึงนอนมาชัวร์
รายที่ 2 “บิ๊กปู-พล.ต.อ.ศรีวราห์ รังสิพราหมณกุล” อายุ 65 ปี  ลงสมัครที่ จ.นครปฐม เขาเป็นดาวดังในวงการสีกากี เพราะเป็น 1ในลูกรักบิ๊กป้อม เจ้าพ่อบูรพาพยัคฆ์ และเติบใหญ่ในอาชีพเคียงคู่ “บิ๊กแป๊ะ” พล.ต.อ.จักรทิพย์ ชัยจินดา อดีต ผบ.ตร.และ “บิ๊กโจ๊ก” พล.ต.อ.สุรเชษฐ์ หักพาล รอง ผบ.ตร. ส่วนผลงานที่เด่น คือจับกุมผู้บุกรุกทวงผืนป่าคืนให้ภาครัฐนับหมื่นไร่ และคดีดัง เช่น คดีเชอรี่แอน, คดีวางระเบิดพระพรหมณ์ และ คดีฆ่าเสือดำสอยเปรมชัยเข้าคุกได้สำเร็จ
รายที่ 3 “หมอเหรียญทอง” พลตรี เหรียญทอง แน่นหนา ผอ.รพ.มงกุฎวัฒนะ และเป็นผู้ก่อตั้งองค์กรเก็บขยะแผ่นดินลงชิงสว.เขตหลักสี่ กรุงเทพฯ  เขาโด่งดังมาจากการตั้งตัวเป็นอริกับคนจ้องล้มสถาบัน และด้วยบุคคลิกโผงผาง ทำให้หลายคนอาจไม่พอใจ แต่เขาก็ยังมี FC เหนียวแน่น และก่อนหน้านี้เขาเคยอยู่ในทีมเศรษฐกิจของพรรครวมไทยสร้างชาติ  ที่มี พีระพันธุ์ สาลีรัฐวิภาค รองนายกรัฐมนตรี และรัฐมนตรีว่าการกระทรวงพลังงานเป็นหัวหน้าพรรค
รายที่ 4 “รองต่อ -สันธนะ ประยูรรัตน์” อายุ 65 ปี อดีตนายตำรวจสันติบาลสมัคร สว. เขตปทุมวัน กรุงเทพฯ คนนี้ตัวตึงจัด กว้างขวางหลายวงการ เป็นอีก 1จอมแฉที่ข้อมูลล้นทะลัก เคยเปิดศึกกับคนดังอย่าง ‘ชูวิทย์ กมลวิศิษฎ์’ สร้างกระแสฮือฮาอยู่พักใหญ่ และยังเคยแจ้งความตำรวจสน.ลุมพินี ให้เอาผิดนายชาดา ไทยเศรษฐ์ รัฐมนตรีช่วยมหาดไทย ในข้อหาหมิ่นประมาทด้วยการโฆษณา และคดีอื่นรวม 4 คดี หลังให้สัมภาษณ์กรณีจับโคตรบ่อนที่บางใหญ่อีกด้วย
รายที่ 5 ” อี้ -แทนคุณ จิตต์อิสระ” สมัคร สว.กทม.เขาเป็น อดีตสส.กรุงเทพ  ต่อมาลาออกจากพรรคประชาธิปัตย์ ขอไปทำงานด้านศาสนา ศิลปะ การศึกษาไทย-จีน ตั้งใจช่วยเหลือคนให้มากที่สุดก่อนตาย ซึ่งที่ผ่านมาเขายังเคลื่อนไหวทางการเมืองและสังคมต่อเนื่อง  และล่าสุด เขาร่วมทีมอเวนเจอร์ ทั้งทนายอนันต์ชัย หนุ่มกรรชัย อ้อ เป็นหนึ่ง ลุยปะชะดะ จี้ พม. เร่งจัดการ “ลัทธิเชื่อมจิต” เด็ดขาด ห่วงเด็กไม่มีที่ยืนในสังคม ชี้ หน่วยงานที่รับผิดชอบต้องไม่ปล่อยให้เรื่องบานปลาย
รายที่ 6.”วีระ สมความคิด” อายุ 66 ปี สมัครสว.ที่ จ.ลำปาง เขาเป็นนักเคลื่อนไหวชื่อดัง เป็นจอมแฉรุ่นแรก ๆ สอยนักการเมืองมาหลายราย แต่ที่ดังสุด คือเขายื่นเรื่องกล่าวหาทักษิณ ต่อ ป.ป.ช. จนทำให้ ป.ป.ช. มีมติเป็นเอกฉันท์ว่าทักษิณมีความผิด จึงได้ทำการยื่นเรื่องต่อศาลฎีกาแผนกคดีอาญาของผู้ดำรงตำแหน่งทางการเมือง ต่อมาศาลฎีกาฯตัดสินว่าทักษิณมีความผิด ให้ลงโทษจำคุกเป็นเวลา 2 ปี แต่ทักษิณได้หลบหนีออกนอกประเทศไปก่อน จนคดีหมดอายุความ
รายที่ 7 “สนธิญา สวัสดี” อายุ 63 ปี  สมัครสว.ที่ เขตปทุมวัน กรุงเทพ เขาเป็นอีกนักร้องที่ไต่ระดับความดังขึ้นมาเรื่อย ๆ หลัง พี่ศรีสุวรรณ จรรยา โรยราอับแสงลงไปแล้ว “สนธิญา” เคยเป็นที่ปรึกษากรรมาธิการ การกฎหมาย การยุติธรรม และสิทธิมนุษยชน สภาผู้แทนราษฎรอีกด้วย ที่ผ่านมาเขาร้องเรียนนักการเมืองและคนดังในสังคมมากแล้วมากมาย เช่น ยื่น กกต.วินิจฉัย คุณสมบัติ “พิธา” ปมถือหุ้น ITV หรือ ร้องสอบ “โน้ต อุดม” ปมเดี่ยว 13 พาดพิงนายกฯ และอีกมากมาย
อย่างไรก็ตาม ขณะนี้เริ่มมีการร้องให้ตรวจสอบกันแล้ว อย่างที่ขอนแก่น  ผู้สมัคร สว.สอบตก ร้อง กกต.เอาผิดผู้สมัครกลุ่มเดียวกัน หลังพบฮั้ว! ต้องติดตามว่ากว่าจะสะเด็ดน้ำได้สว.ครบ 200 คน จะมีการฟ้องร้องกันอีกมากน้อยแค่ไหน
ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่
Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

LINE Official Account : @innnews

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube