Home
|
คลิปข่าวทั่วไป

“ก้อง” ทุบสถิติโมโตทู รั้งจ่าฝูง สนาม 8 แอสเซ่น

กลับมาสร้างประวัติศาสตร์กระหึ่มไปทั่วโลกอีกครั้ง สำหรับ “ก้อง” สมเกียรติ จันทรา ยอดนักบิดไทยจากโครงการ “ฮอนด้า เรซ ทู เดอะ ดรีม” ที่ล่าสุดทุบสถิติตลอดกาลของสนาม ทีที เซอร์กิต แอสเซ่น ประเทศเนเธอร์แลนด์ ทะยานรั้งจ่าฝูงเวลารวมในศึก โมโตทู เวิลด์ แชมเปี้ยนชิพ 2024 สนาม 8 รายการ ดัตช์ ทีที พร้อมตีตั๋วเข้าสู่การควอลิฟายรอบไตรมาส 2 ในฐานะหัวแถว

 

 

 

นักบิดขวัญใจชาวไทย ยกระดับการขับขี่และเซ็ตติ้งร่วมกับทีมงานอย่างยอดเยี่ยมก่อนจะออกมาสร้างสถิติใหม่ด้วยเวลาต่อรอบ 1 นาที 35.341 วินาทีโดย “ก้อง-สมเกียรติ” มีคิวลงสนามชิงชัยในรอบชิงชนะเลิศวันอาทิตย์ที่ 30 มิถุนายน 2567 นี้

 

 

อย่างไรก็ตาม ก่อนหน้านี้ “ก้อง” สมเกียรติ เจ้าของรถแข่งหมายเลข 35จาก อิเดมิตสึ ฮอนด้า ทีม เอเชีย ให้สัมภาษณ์หลังการซ้อมวันแรกเมื่อวันศุกร์ที่ 28 มิถุนายนที่ผ่านมาว่า ในช่วงเช้าเราทำการเก็บรายละเอียดกับการเซ็ตติ้งรถและร่างกายซึ่งเก็บข้อมูลมาได้ค่อนข้างเยอะ พอเข้าสู่ช่วงบ่าย เราพยายามเซ็ตรถเช็กว่าทำเวลาต่อรอบได้ประมาณไหน และสามารถสร้างความเร็วคงที่ได้แค่ไหน โดยจะปรับปรุงให้ดีขึ้น

 

 

“ก้อง”ย้ำว่า สำหรับตน เป็นช่วงเวลาสำคัญ ยังคงมุ่งมั่นทุ่มเทอย่างเต็มที่ แอสเซ่นคือ สนามแข่งที่ท้าทายที่มีลักษณะเฉพาะตัวสูง จะผลักดันตัวเองไปสู่เป้าหมายชัดเจนที่จะสร้างผลงานที่ดีให้ออกมาอย่างดีที่สุด

 

 

ขณะที่นักบิดดาวรุ่งไทยที่ทำผลงานได้อย่างเยี่ยมอีกคนหนึ่งก็คือ “ก๊องส์” ธัชกร บัวศรี เจ้าของหมายเลข 5จาก ฮอนด้า ทีม เอเชีย ที่ยกระดับตัวเองขึ้นอย่างรวดเร็ว รั้งอันดับ 24 ในการซ้อมวันแรกด้วยเวลาที่ใกล้หัวแถวมากขึ้น ถือเป็นพัฒนาการที่ยอดเยี่ยมในการแข่งขันปีแรกกับ “เวิลด์ กรังด์ปรีซ์” อีกด้วย

 

 

และจากการที่ประเทศไทยมี “ฮีโร่นักแข่งไทย” สร้างประวัติศาสตร์ด้วยการเข้าไปแข่งขันในเวทีระดับโลก ส่งผลให้ “กีฬามอเตอร์สปอร์ต”ในไทยได้รับความนิยมเพิ่มสูงขึ้น

 

 

โดย “ฮอนด้า เรซ ทู เดอะ ดรีม” ระบุว่า ความนิยมของ “กีฬามอเตอร์สปอร์ต” ในประเทศไทยพุ่งสูงขึ้นอย่างมาก ปัจจัยสำคัญคือ การมี “ฮีโร่นักแข่งไทย” ผู้สร้างประวัติศาสตร์ วงการมอเตอร์สปอร์ตไทยที่ทำได้กับการแข่งขันระดับโลก ที่ทำให้เราได้เฮและลุ้นกัน

 

 

โดย “ฮอนด้า เรซ ทู เดอะ ดรีม” ระบุว่า ความนิยมของ “กีฬามอเตอร์สปอร์ต” ในประเทศไทยพุ่งสูงขึ้นอย่างมาก ปัจจัยสำคัญคือ การมี “ฮีโร่นักแข่งไทย” ผู้สร้างประวัติศาสตร์วงการมอเตอร์สปอร์ตไทยที่ทำได้กับการแข่งขันระดับโลก ที่ทำให้เราได้เฮ และลุ้นกันติดจอไปกับ “ก้อง” สมเกียรติ จันทรา ใน โมโตทู เวิลด์ แชมปี้ยนชิพ

 

 

ความสำเร็จเหล่านี้ ล้วนมีเบื้องหลังที่เข้มข้นมากมาย การสร้างนักกีฬาหนึ่งคนเพื่อก้าวสู่ระดับสูงสุดของโลกไม่ใช่เรื่องง่าย โดยเฉพาะใน “กีฬาความเร็ว” ที่ต้องสร้างพื้นฐานกันตั้งแต่ยังเด็ก พร้อมกับศูนย์ฝึกที่ได้มาตรฐานบรรดาแชมป์โลกในระดับเวิล์ดกรังด์ปรีซ์ที่แฟนทั่วโลกรู้จักกัน ล้วนผ่านการเป็น “เด็กฝึก” ในอะคาเดมีมาแล้วทั้งนั้น และโครงสร้างเหล่านี้ ก็ทำให้ “อุตสาหกรรมมอเตอร์สปอร์ต” ในยุโรปมีความแข็งแกร่งอย่างมาก

 

 

“ไทยฮอนด้า” ผู้นำวงการมอเตอร์สปอร์ตไทย สร้างโร้ดแม็ป “ฮอนด้า เรซ ทู เดอะ ดรีม”อย่างชัดเจนจากโครงสร้างที่ได้มาตรฐานในทุกขั้นตอนทุกระดับ รวมทั้งวิทยาศาสตร์การกีฬา นับตั้งแต่ “ฮอนด้า อะคาเดมี่ ไทยแลนด์”

 

 

และผลผลิตปัจจุบัน “ก้อง” สมเกียรติ จันทรา คือ “ฮีโร่นักแข่งไทย” ผู้สร้างประวัติศาสตร์วงการมอเตอร์สปอร์ตไทยคนแรกของไทยที่คว้าชัยชนะ และโพเดียมที่ทำได้กับการแข่งขันระดับ เวิลด์ กรังด์ปรีซ์ ซึ่งดวลความเร็วอยู่ในรุ่น โมโตทู เวิลด์ แชมเปี้ยนชิพ เป็นปีที่ 6 ติดต่อกัน

 

 

อย่างไรก็ดี ในปี 2022 “ฮอนด้า เรซ ทู เดอะ ดรีม” ได้ตอกย้ำความสำเร็จ “ก้อง-สมเกียรติ”สร้างประวัติศาสตร์ภาคภูมิใจของประเทศไทยบนเวทีโลกด้วยคว้าชัยชนะครั้งแรกใน โมโตทู ที่ อินโดนีเซีย ซึ่งในปีนั้นเองเขาคว้ามาได้ทั้งสิ้น 4 โพเดียม ก่อนจะยกระดับตัวเองอย่างต่อเนื่อง จนรั้งอันดับ 6 บนตารางแชมเปี้ยนชิพ โมโตทู 2023

 

 

ขณะเดียวกันในฤดูกาล 2024 นี้ “ฮอนด้า เรซ ทู เดอะ ดรีม” ยังคงเป็นครั้งแรกในประวัติศาสตร์ของวงการมอเตอร์สปอร์ตไทยที่มีนักบิดไทยลงแข่งขันแบบเต็มฤดูกาล 2 คลาสใน เวิลด์ กรังด์ปรีซ์ โดยมี “ก๊องส์” ธัชกร บัวศรี ดาวรุ่งชาวไทยอีกคนที่ถูกผลักดันขึ้นสู่การแข่งขันระดับ เวิลด์ กรังด์ปรีซ์ เป็นปีแรก ในรุ่น “โมโตทรี” ด้วยรถแข่งหมายเลข 5จาก ฮอนด้า ทีม เอเชีย หลังสั่งสมประสบการณ์จากรายการ “จูเนียร์จีพี”และ “โมโตจีพี รุกกีส์ คัพ” ซึ่งขณะนี้ยังคงทำงานอย่างหนักเพื่อเรียนรู้การเดินทางในศึกระดับ เวิลด์ กรังด์ปรีซ์

 

 

นอกจากนี้ ยังมี “ข้าวกล้อง” จักรีภัทร พฤฒิสาร เด็กฝึกชาวไทยวัย 17 ปี ได้รับคัดเลือกเข้าสู่”จูเนียร์ ทาเลนต์ ทีม” ของ ฮอนด้า ทีม เอเชีย ในปี 2024 โดย “ข้าวกล้อง”กำลังเก็บเกี่ยวประสบการณ์งานแข่งขันระดับจูเนียร์ ทั้งในรายการ “จูเนียร์จีพี” และ “โมโตจีพี รุกกีส์ คัพ” เพื่อเดินตามรอยของนักบิดรุ่นพี่ ในการก้าวขึ้นสู่ “เวิลด์ กรังด์ปรีซ์” ต่อไป

 

 

 

 

 

 

 

 

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่
Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

LINE Official Account : @innnews

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube