Home
|
คลิปข่าวทั่วไป

นายกฯเศรษฐา สวมเสื้อลายแมวลุยโคราชก่อนครม.สัญจร

นายกฯลงพื้นที่ตรวจราชการโคราช พบประชาชน ติดตามโครงการระบบผลิตน้ำประปาขนาดใหญ่ ก่อนเตรียมเป็นประธานประชุมครม.สัญจรในวันพรุ่งนี้

 

 

 

นายเศรษฐา ทวีสิน นายกรัฐมนตรี สวมเสื้อลายแมวสีเหลืองแขนสั้นลำลองลายโคราชโมโนแกรม ลงพื้นที่จังหวัดนครราชสีมา ก่อนประชุมคณะรัฐมนตรีสัญจร ที่จังหวัดนครราชสีมาในวันพรุ่งนี้

 

 

โดยจุดแรกเดินทางมามหาวิทยาลัยเทคโนโลยีราชมงคลอีสานศูนย์การศึกษาหนองระเวียง จ.นครราชสีมา เพื่อเปิดการอบรมสัมมนาเชิงปฏิบัติการ Digital Korat: The Future Starts now -โคราช มหานครดิจิทัลแห่งอนาคต”
พร้อมเยี่ยมชมนิทรรศการ และพบปะประชาชน

 

 

ทันทีที่มาถึงมีคนเสื้อแดงโคราชมาชูป้ายให้การต้อนรับนายกรัฐมนตรี พร้อมมีประชาชนมาผูกผ้าขาวม้า ต้อนรับอย่างอบอุ่น และยังมอบของพื้นบ้านให้กับนายกรัฐมนตรีเป็นที่ระลึก ในโอกาสเยือนโคราชด้วย ขณะเดียวกัน เมื่อนายกรัฐมนตรีเข้ามายังหอประชุม นักเรียน-นักศึกษา ที่นั่งรอร่วมงาน ต่างลุกขึ้นตะโกนเรียกนายกรัฐมนตรีด้วยความตื่นเต้น มีบางคนลุกไปขอถ่ายรูป ซึ่งนายกรัฐมนตรีก็ได้เข้าไปถ่ายรูปอย่างเป็นกันเอง

 

 

จากนั้นนายกรัฐมนตรี กล่าวเปิดการอบรมสัมมนาเชิงปฏิบัติการ “Digital Korat: The Future Starts now – โคราช มหานครดิจิทัลแห่งอนาคต” ว่า รู้สึกยินดีเป็นอย่างยิ่งที่ได้มาเป็นประธานเปิดงาน ที่จัดโดยกระทรวงดิจิทัลเพื่อเศรษฐกิจและสังคมและหน่วยงานพันธมิตรที่ร่วมกันขับเคลื่อนโครงการ ซึ่งทุกท่านทราบดีเรากำลังเข้าสู่สังคมดิจิทัล ผู้คนในสังคมได้สัมผัสการทำงาน ทำธุรกรรมผ่านระบบอิเล็กทรอนิกส์ อำนวยความสะดวกให้กับทุกคนซึ่งเป็นเทคโนโลยีดิจิทัลที่ปรากฏเป็นรูปธรรม และเป็นนวัตกรรมที่เปลี่ยนแปลงรูปแบบการดำรงชีวิตของพวกเราในการดำรงชีวิตในรูปแบบปัจจุบัน หน่วยงานภาครัฐ ภาคธุรกิจ ต้องปรับตัวเปลี่ยนแปลงการทำงานเพื่อให้ เกิดประสิทธิภาพในการทำงาน ดังนั้น รัฐบาลจึงให้ความสำคัญกับการใช้เทคโนโลยี ร่วมกับการบริหารในรูปแบบการกระจายอำนาจ เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพให้เป็นรัฐบาลดิจิทัล และทำให้ประชาชนได้รับการบริการจากรัฐสะดวกมากยิ่งขึ้น

 

 

นายเศรษฐา กล่าวว่า ภายใต้การบริหารงานของรัฐบาลเราจะยกระดับประเทศไทยให้เป็นศูนย์กลางเมืองอุตสาหกรรมระดับโลกและเป็นศูนย์กลางดิจิทัล รัฐบาลจะให้ความสำคัญกับการพัฒนาศักยภาพ ของประชาชนและบุคลากรทางภาครัฐให้มีทักษะและปรับตัวให้เข้ากับเทคโนโลยีดิจิทัลที่เปลี่ยนแปลงเสมอ

 

 

ทั้งนี้นายกรัฐมนตรีตรวจติดตามโครงการระบบผลิตน้ำประปาขนาดใหญ่อ.โนนสูง ต.ขามเฒ่า อ.โนนสูง จ.นครราชสีมา และช่วงเย็นวันนี้นายกรัฐมนตรีติดตามโครงการปรับปรุงภูมิทัศน์และอาคารประดิษฐาน พระนอนเมืองเสมา โบราณสถานเมืองเสมา ณ วัดธรรมจักรเสมาราม (วัดพระนอนคลองขวาง) ต.เสมา อ.สูงเนิน จ.นครราชสีมา

 

 

 

 

 

 

 

 

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่
Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

LINE Official Account : @innnews

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube