Home
|
คลิปข่าวทั่วไป

ครม.โคราชเทงบฯให้อีสานใต้ 496 ล้าน-เร่งปราบยาเสพติด

นายกฯ ประชุมครม.สัญจรโคราช เทงบประมาณพัฒนาพื้นที่อีสานใต้รวมกว่า 496 ล้านบาท พร้อมสั่งเดินหน้าแก้ปัญหายาเสพติด ใช้ ร้อยเอ็ดโมเดล ยันพร้อมชี้แจงฝ่ายค้านจ้องซักฟอก ส่วนสัญจรครั้งหน้าที่พระนครศรีอยุธยา

 

 

 

นายเศรษฐา ทวีสิน นายกรัฐมนตรี เป็นประธานการประชุมคณะรัฐมนตรีอย่างเป็นทางการนอกสถานที่กลุ่มจังหวัดภาคตะวันออกเฉียงเหนือตอนล่าง 1 (นครราชสีมา ชัยภูมิ บุรีรัมย์ และสุรินทร์) ที่หอประชุมราชภัฏรังสฤษฏ์ มหาวิทยาลัยราชภัฏนครราชสีมา

 

 

โดยภายหลังการประชุมคณะรัฐมนตรีนายกรัฐมนตรี เปิดเผยว่า ที่ประชุมคณะรัฐมนตรีได้เห็นชอบโครงการของกลุ่มจังหวัดภาคตะวันออกเฉียงเหนือตอนล่างจังหวัดนครราชสีมา ชัยภูมิ บุรีรัมย์ และสุรินทร์ 16 โครงการกรอบวงเงิน 249 ล้านบาท โดยให้แต่ละจังหวัดขอรับจัดสรรงบประมาณปี 2567 และเห็นชอบในหลักการภาคเอกชนจำนวน 8 โครงการ กรอบวงเงิน 247.15 ล้านบาท โดยให้หน่วยงานเจ้าของโครงการขอรับการจัดสรรจากงบกลางในปีนี้

 

 

นายกรัฐมนตรี ยังกล่าวอีกว่า ที่ประชุมคณะรัฐมนตรีได้เห็นชอบตามที่กระทรวงเกษตรและสหกรณ์เสนอจัดตั้งคณะกรรมการอำนวยการจัดงานมหกรรมพืชสวนโลก จังหวัดนครราชสีมาปี 2572 ที่ประเทศไทยได้รับการคัดเลือกเป็นเจ้าภาพ
ขอให้หน่วยงานที่เกี่ยวข้องรับฟังความเห็นไปพิจารณาและดำเนินการให้เสร็จทันเวลา

 

 

รวมถึงยังได้มีการสั่งการในที่ประชุม ครม. เรื่องการแก้ไขปัญหายาเสพติดซึ่งเป็นหนึ่งในนโยบายเร่งด่วนและสำคัญของรัฐบาล โดยจะให้ ใช้จังหวัดร้อยเอ็ดเป็นโมเดลในการแก้ไขปัญหา ให้เป็นจังหวัดสีขาวภายในสิ้นเดือนก.ย.นี้ ให้ผู้ว่าราชการจังหวัดเป็นผู้รับผิดชอบบูรณาการระดมความร่วมมือกับตำรวจ คณะกรรมการป้องกันและปราบปรามยาเสพติด (ป.ป.ส.) และหน่วยงานรัฐต่างๆทำการเอกซเรย์ ในทุกพื้นที่อย่างละเอียด, แยกผู้เสพออกมาให้ได้รับการบำบัด และขยายผลจับกุมผู้ขายดำเนินคดีอย่างเฉียบขาด

 

 

พร้อมกันนี้ นายเศรษฐา ยังเปิดเผยถึงกรณี ที่ฝ่ายค้านจะ ขอเปิดอภิปรายไม่ไว้วางใจในอีก 6 เดือนเนื่องจากรัฐบาลได้ใช้งบประมาณปี2567 อย่างเต็มที่แล้ว ว่า ที่เป็นหน้าที่ของเขาต้องดำเนินการซึ่งอย่างไรก็ตามรัฐบาลก็พร้อมให้การตรวจสอบอยู่แล้ว

 

 

นอกจากนี้ ในที่ประชุมยังมีเรื่องแจ้งให้ทราบการประชุมคณะรัฐมนตรีครั้งต่อไป นายอนุทิน ชาญวีรกูล รองนายกรัฐมนตรี และรัฐมนตรีว่าการกระทรวงมหาดไทย ได้เสนอกลุ่มจังหวัดภาคกลางตอนล่างโดยจะใช้จังหวัดพระนครศรีอยุธยาเป็นจังหวัดประชุม รวมถึงมีจังหวัดนนทบุรี ปทุมธานี สระบุรีและนครนายก

 

 

 

 

 

 

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่
Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

LINE Official Account : @innnews

 

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube