Home
|
คลิปข่าวทั่วไป

“บิ๊กโจ๊ก” บุก! ป.ป.ช. ฟ้อง “นายก” ปมแต่งตั้ง ผบ.ตร.

วันนี้ สำนักงานคณะกรรมการป้องกันและปราบปรามการทุจริตแห่งชาติ หรือ ป.ป.ช พล.ต.อ.สุรเชษฐ์ หักพาล หอบแฟ้มเอกสารหลักฐานเพื่อยื่นกล่าวหานายเศรษฐา ทวีสิน นายกรัฐมนตรี กรณีการแต่งตั้งผู้บัญชาการตํารวจแห่งชาติโดยมิชอบ พร้อมยื่นรายละเอียดเกี่ยวกับคดีฟอกเงินที่ถูกพนักงานสอบสวน สน.เตาปูน แจ้งดําเนินคดี

 

 

โดย พล.ต.อ.สุรเชษฐ์ กล่าวว่า ก่อนหน้านี้ตนเคยยื่นกล่าวหานายกมาแล้วเมื่อวันที่ 22 เมษาย 2567 ก่อนจะถอดฟ้องในวันที่ 23 เมษายนที่ผ่านมา เนื่องจากทราบว่า พล.ต.อ.เสรีพิศุทธ์ เตมียาเวส อดีต ผบ.ตร. เคยยื่นไว้แล้ว แต่มาทราบภายหลังว่าท่านได้ถอนเช่นเดียวกัน ซึ่งการกล่าวหานายกฯในครั้งนี้ตนได้เอาชื่อเข้าเป็นพยานและผู้เสียหาย

 

 

ซึ่งการแต่งตั้ง ผบ.ตร. ล่าสุดที่ผ่านมาเป็นการแต่งตั้งโดยมิชอบ เพราะตามหลักเกณฑ์จะต้องแต่งตั้งผู้อาวุโสอันดับ 1 และเป็นผู้ที่มีความรู้ความสามารถในการสืบสวนสอบสวนและป้องกันปราบปราม แต่การแต่งตั้ง ผบ.ตร. ครั้งนี้มีการพูดว่าแต่งตั้งโดยสามารถสนองนโยบายรัฐบาลได้ หากเป็นเช่นนี้ก็ไม่ควรมี พ.ร.บ.ตํารวจฯ

 

 

ส่วนการยื่นฟ้องนายกจะเป็นการตัดโอกาสกลับเข้าไปที่สํานักงานตํารวจแห่งชาติหรือไม่ พล.ต.อ.สุรเชษฐ์ ระบุว่า ตนไม่ได้ท้ารบและไม่เคยมีปัญหาส่วนตัว แต่เมื่อทําผิดก็ต้องดําเนินการตามขั้นตอน ยืนยันว่าครั้งนี้จะไม่ถอนฟ้องอย่างแน่นอน ในส่วนของคําสั่งเซ็นให้ออกจากราชการ จะดําเนินการฟ้องร้อง เนื่องจากสร้างความเสียหายรุนแรงจนต้องถูกให้ออกจากราชการไว้ก่อน รวมถึงคณะ ก.ตร. และกูรูบางท่าน ซึ่งจะต้องขอตรวจสอบรายละเอียดอย่างรอบคอบก่อน เพราะมีเอกสารหลายอย่าง แต่ยืนยันว่าฟ้องแน่นอน

 

 

ทั้งนี้ พล.ต.อ.สุรเชษฐ์ ยืนยันว่า ตนไม่ได้ทําเพื่อหวังให้ตัวเองได้เป็น ผบ.ตร. เพราะสถานะตอนนี้ “ลูกผี ลูกคน“ แต่ทําเพื่อปกป้องสิทธิและสร้างความแข็งแรงให้กับองค์กรตํารวจในอนาคต หากยึดอาวุโสอันดับ 1 ปัญหาการแย่งชิงตําแหน่งคงไม่เกิดขึ้นและสร้างความวุ่นวายเหมือนทุกวันนี้

 

 

 

 

 

 

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่
Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

LINE Official Account : @innnews

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube