Home
|
คลิปข่าวทั่วไป

นายกฯ ยิ่งสาวยิ่งเจอซื้อขายบัตรคณะผู้ติดตาม-เร่งแก้

นายกฯ พร้อมปฎิบัติหลังฝ่ายค้านเสนอเพิ่มวันประชุมสภา ระบุเรื่องซื้อบัตรคณะผู้ติดตามยิ่งสาวยิ่งเจอ แสดงว่าเป็นปัญหาใหญ่ต้องจัดการ ด้าน “วราวุธ” ย้ำจุดยืนนิรโทษกรรม 3 เรื่องไม่ครอบคลุม ม.112 อาญาร้ายแรง และคดีทุจริต

 

 

นายเศรษฐา ทวีสิน นายกรัฐมนตรี ปฎิบัติภารกิจที่ทำเนียบรัฐบาล โดยให้สัมภาษณ์ถึงกรณีที่ฝ่ายค้านเสนอให้เพิ่มวันการประชุมสภาผู้แทนราษฎรเพื่อผลักดันกฎหมายให้มากขึ้น ว่า เรื่องนี้ขึ้นอยู่กับฝ่ายนิติบัญญัติทางเราพร้อมปฎิบัติอยู่แล้ว พร้อมเห็นด้วยว่า ทั้งฝ่ายบริหารและฝ่ายนิติบัญญัติต้องพยายามช่วยกันในการผลักดันเรื่องของกฎหมายให้ออกมาเร็วที่สุด ซึ่งการเพิ่มวันและวิธีการถือเป็นวิธีการหนึ่ง ซึ่งก็พร้อมปฎิบัติตามสิ่งที่ฝ่ายนิติบัญญัติตกลงมา

 

 

ส่วนหากไปตอบคำถามจะต้องมีการประสานงานกับรัฐมนตรีหรือไม่ เพราะนายกรัฐมนตรีอาจจะติดภารกิจเยอะ ตนมองว่า เรื่องนี้ก็ให้ความสำคัญไม่ว่าตนจะไปตอบด้วยตัวเองหรือมอบหมายให้รัฐมนตรีที่เกี่ยวข้องไปตอบก็มีการคุยกัน

 

 

นอกจากนี้นายกรัฐมนตรี กล่าวถึงกรณีการซื้อขายบัตรคณะผู้ติดตามคณะทำงาน ทำเนียบรัฐบาลที่ตอนนี้ยิ่งสาวก็ยิ่งเจอโดยจะต้องมีการสะสางปัญหานี้หรือไม่ ว่า หากยิ่งสาวยิ่งเจอก็แสดงว่าเป็นปัญหาใหญ่ ต้องนำมาจัดการให้ถูกต้อง

 

 

ส่วนจะต้องมีการพิจารณาจำนวนคณะผู้ติดตามทั้งผู้ติดตามคณะรัฐมนตรีหรือที่ปรึกษาต่างๆให้มีเท่าตามความจำเป็นหรือไม่ นายกรัฐมนตรี ระบุว่า เวลาที่ตนลงพื้นที่ ก็ได้กำชับว่าพยายามให้ผู้ที่เกี่ยวข้องกับหน้างานจริงๆเดินทางไป
เพราะอาจเป็นเรื่องของการสิ้นเปลืองงบประมาณ และอาจจะทำให้สูญเสียโอกาสในการบริหารงาน พร้อมย้ำว่า ขอให้ด้วยความจำเป็นจะดีกว่า

 

 

นอกจากนี้นายวราวุธ ศิลปอาชา รัฐมนตรีว่าการกระทรวงพัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์ ในฐานะหัวหน้าพรรคชาติไทยพัฒนา กล่าวถึงกรณีคณะกรรมาธิการ (กมธ.) วิสามัญพิจารณาศึกษาแนวทางการตรา พ.ร.บ.นิรโทษกรรม ที่คาดจะมีเคาะในสิ้นเดือน ก.ค.ว่าจะนิรโทษกรรมครอบคลุม คดี มาตรา 112 อย่างไร ว่า ได้ทราบความคืบหน้าว่าทาง กมธ.จะให้ทางรัฐมนตรีว่าการกระทรวงยุติธรรมเป็นประธาน

 

 

ส่วนขั้นตอนพิจารณาจะเป็นอย่างไร ต้องลงรายละเอียดอีกครั้งหนึ่ง ทั้งนี้ในส่วนของพรรคชาติไทยพัฒนา ยืนยันว่า คดีที่มีความอ่อนไหว โดยเฉพาะคดีที่เกี่ยวกับมาตรา 112หรืออาชญากรรมที่ทำให้เสียชีวิต การทุจริตคอร์รัปชั่น ไม่ควรจะนำเข้ามาอยู่ในการพิจารณา พ.ร.บ.นิรโทษกรรม เป็นจุดยืนที่เราย้ำมาตั้งแต่เริ่มตั้งรัฐบาล และเป็นหัวใจสำคัญในการร่างกฎหมายฉบับนี้

 

 

ส่วนหากแกนนำรัฐบาลอย่างพรรคเพื่อไทย ต้องการให้นิรโทษกรรมคดีมาตรา 112 จะยังยึดจุดยืนเดิมอยู่หรือไม่ นายวราวุธ กล่าวว่า พรรคชาติไทยพัฒนายังยืนในจุดยืนเดิม 3 เรื่อง ได้แก่ มาตรา 112คดีอาญาร้ายแรง และคดีทุจริต เมื่อถามย้ำว่า จะไม่มีปัญหาใช่หรือไม่ หากพรรคแกนนำเห็นด้วยกับการนิรโทษกรรมคดีมาตรา 112 นายวราวุธ กล่าวว่า ให้ถึงเวลานั้นค่อยมาพิจารณาอีกทีแต่ย้ำว่าจุดยืนเราไม่เปลี่ยนแปลง อย่าเพิ่งตั้งสถานการณ์คาดเผื่อ เพราะไม่แน่ใจว่าอนาคตจะเป็นอย่างไร แต่เชื่อว่าท้ายที่สุดก็จะไปในทิศทางเดียวกัน

 

 

 

 

 

 

 

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่
Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

LINE Official Account : @innnews

 

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube