Home
|
คลิปข่าวทั่วไป

เพลิงไหม้วอด! บ้านไม้ชุมชน ซ.จันทร์ 42

จากกรณีเมื่อกลางดึกที่ผ่านมาเกิดเหตุเพลิงไหม้บ้านไม้ 2 ชั้น ภายในชุมชนซอยจันทน์ 42 แขวงยานนาวา เขตสาทร กรุงเทพมหานคร ซึ่งบ้านหลังดังกล่าวแบ่งทําเป็นห้องเช่าจํานวน 13 ห้อง ถูกเพลิงลุกไหม้ได้รับความเสียหายทั้งหมด

 

 

 

ล่าสุดเมื่อเวลา 10.20 น. เจ้าหน้าที่สำนักงานพิสูจน์หลักฐานตำรวจ (สพฐ.ตร.) พร้อมด้วย พ.ต.อ.รัฐธนนท์ เอกฐิติกุลพัทธ์ ผกก.สน.ยานนาวา และเจ้าหน้าที่ที่เกี่ยวข้องร่วมกันลงพื้นที่ตรวจสอบที่เกิดเหตุ เบื้องต้นเจ้าหน้าที่ได้เชิญตัวชาวบ้านที่ได้รับผลกระทบและอยู่ในเหตุการณ์ขณะเกิดเหตุเข้ามาให้ข้อมูล

 

 

โดย นายฤชัย อายุ 67 ปี ผู้พักอาศัยที่ได้รับผลกระทบและเป็นผู้เข้าไปพยายามระงับเหตุ เล่าว่า ขณะเกิดเหตุตนนอนหลับอยู่ภายในห้อง ซึ่งมีชาวต่างด้าวตะโกนว่าได้กลิ่นเหม็นไหม้บริเวณชั้น 2 ของบ้าน ตนจึงตัดสินใจขึ้นไปดูและพังประตูเข้าไปพบกระทะไฟฟ้ามีควันกําลังลุกขึ้นมา จากนั้นมีผู้พักอาศัยชั้นล่างหวังดีจึงใช้นํ้าราดไปที่กระทะดังกล่าว จนกระทั่งเกิดไฟลุกขึ้น ตนจึงรีบวิ่งออกมาเพียงไม่ถึง 10 นาที เพลิงก็ลุกไหม้อย่างรวดเร็วจนเสียหายทั้งหมด

 

 

ขณะที่ พ.ต.อ.รัฐธนนท์ ผกก.สน.ยานนาวา ระบุว่า หลังจากตรวจสอบที่เกิดเหตุเรียบร้อย จะดําเนินการเชิญพยานในที่เกิดเหตุเข้ามาสอบปากคํา เพื่อนํามาวิเคราะห์ว่าเกิดจากการประมาทหรือไม่ เบื้องต้นเจ้าหน้าที่ พฐ. ทราบจุดต้นเพลิงแล้วรอตรวจสอบสาเหตุอย่างละเอียดอีกครั้งคาดจะรู้ผลภายใน 1-2 วัน แต่จากการสอบถามผู้เห็นเหตุการณ์ เบื้องต้นสันนิษฐานว่าเกิดจากไฟฟ้าลัดวงจร

 

 

อย่างไรก็ตามทางสํานักงานเขตสาทรได้ตั้งกองอำนวยการร่วมและศูนย์ช่วยเหลือผู้ประสบภัยภายในวัดดอน ใกล้จุดเกิดเหตุ โดยจะใช้จุดดังกล่าวเป็นจุดรับลงทะเบียนผู้ประสบภัย ส่วนเรื่องของที่พักอาศัยชั่วคราวนั้นทางได้รับความอนุเคราะห์จากวัดดอนและวัดสุทธิวรารามให้เป็นสถานที่พักอาศัยชั่วคราว สําหรับผู้ที่ค้องการช่วยเหลือสามารถมาบริจาคสิ่งของต่างๆได้ที่กองอำนวยการภายในวัดดอน โดยสิ่งที่ต้องการจะเป็นน้ำ อาหาร ขนม และเสื้อผ้า

 

 

ทั้งนี้ในส่วนของเรื่องเงินช่วยเหลือผู้ประสบภัยจากทางกรุงเทพทหานคร นายพงศธร ชั้นไพศาลศิลป์ ผู้ช่วยผู้อำนวยการเขตสาทร ระบุว่า จะแบ่งเป็นเงินช่วยสำหรับผู้เช่าเป็นค่าเช่ารายเดือนเป็นรายครอบครัว เดือนละ 3,000 บาท จำนวน 2 เดือน รวม 6,000 บาท ส่วนเจ้าของบ้านจะได้รับค่าเสียหายจำนวน 49,000 บาท

 

 

 

 

 

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่
Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

LINE Official Account : @innnews

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube