Home
|
คลิปข่าวทั่วไป

รวม 10 ดาวดังตึงจัด! รุมเท “ทักษิณ เพื่อไทย”

ในห้วงหลายปีที่ผ่านมามีดาวดังหลายคนที่เคยรักเคยภักดีกับ “ทักษิณ ชินวัตร” และพรรคการเมืองของเขา ต่างมีเหตุต้องแยก ต้องลา ต้องจาก ไปด้วยหลากหลายเหตุผลรวม ๆ แล้วนับได้ 10 ราย
คนแรกล่าสุดคือ “วัน อยู่บำรุง” ที่หลั่งน้ำตาลูกผู้ชาย ประกาศลาออกพรรคเพื่อไทย ยอมรับใจหาย ไม่เคยคิดหายไปไหน แต่วันใดพรรคไม่รักไม่ให้โอกาส วัน อยู่บำรุงก็ต้องไป ซึ่งเป็นผลพวกมาจากถูกนายหญิงอิ้งค์เรียกไปอบรม  ปมโผล่หน้าบ้านบิ๊กแจ๊ส วันศึกเลือกตั้งปทุมธานี
รายที่2. คุณพ่อผู้รักลูกสุดหัวใจอย่าง “สารวัตรเหลิม-เฉลิม อยู่บำรุง” ผู้กว้างขวางบางบอน เมื่อลูกรักถูกหักอก คนเป็นพ่อต้องปกป้อง ลั่น  “เมื่อลูกลาออกแล้ว ตนจะอยู่ในพรรคเพื่อไทยต่อได้อย่างไร ก็เลยขอให้พรรคขับตนออกจากพรรค
ซึ่งขณะนี้มีพรรคการเมือง 2-3 พรรคติดต่อเข้ามาแล้ว ยืนยันว่า ผมตกได้ แต่ผมต่ำไม่ได้”..ซึ่งเหลิมกับทักษิณนั้น ผูกพันธ์กันมานาน ช่วงที่นายใหญ่จรลีต่างแดน พ่อลูกอยู่บำรุงก็เดินทางไปเยี่ยมบ่อย ๆ แต่ช่วงหลังไม่ลงรอยจนต้องแยกทางดังกล่าว
รายที่3. “บิ๊กแจ๊ส-พล.ต.ท.คำรณวิทย์ ธูปกระจ่าง” อดีตนายกองค์การบริหารส่วนจังหวัดปทุมธานี  เจ้าของสโลแกน “มีวันนี้เพราะพี่ให้” จากเคยเป็นน้องรักผู้ถวายหัวรับใช้เจ้านายอย่างทักษิณมาต่อเนื่องยาวนาน  จนถึงวันที่ต้องแยกทาง แต่ “บิ๊กแจ๊ส” ยังไม่ถึงขั้นแตกหัก เพราะเขาย้ำเสมอว่า  “ยังคงเคารพรัก นายทักษิณเหมือนเดิม เป็นรุ่นน้องนายทักษิณตลอดชีวิต ผมจะเคารพนับถือเขาตลอดชีวิต ผมจะไม่ไปละลาบละล้วง ไปด่าพี่ ไปว่าพี่ จะไม่มีออกจากปากผมโดยเด็ดขาด”
รายที่4 .”จตุพร พรหมพันธุ์” อดีตแดงเข้มสุดขีด เคยเป็นนักรบเสื้อแดง ทำสงครามให้นายใหญ่หลายรอบ แต่สุดท้ายติดคุกติดตาราง พ้นโทษออกมาล่าทักษิณรายวัน แฉยับทุกแง่มุม อย่างปมร้อนล่าสุด พ่อเหลิม-ลูกวัน ตีจากเพื่อไทย นั้น จตุพรก็ เฟซบุ๊คไลฟ์ว่า  “การที่คนชินวัตรมีความคับแค้นต่อครอบครัวอยู่บำรุง สะท้อนพรรคเพื่อไทยมาถึงยุคตกต่ำแล้ว พร้อมระบุว่า เฉลิม ไม่ควรจะอยู่แล้ว ไม่ได้เข้าประชุม ไม่ร่วมกิจกรรมและเขาก็ไม่ได้ให้เกียรติแต่อย่างใด
รายที่ 5.”ณัฐวุฒิ ใสยเกื้อ” อีกหนึ่งแดงตัวพ่อ ร่วมรบเคียงไหล่ “จตุพร พรหมพันธุ์” แต่ต่อมา น้ำแยกสาย ไผ่แยกกอ เดินคนละทางกับจุตพร โดย “ณัฐวุฒิยังอยู่ในปีกของทักษิณ ช่วงศึกเลือกตั้ง ปี 2566 เขาเข้ามารับหน้าที่ผ.อครอบครัวเพื่อไทย ช่วยประสานเสื้อแดงที่ยังเหลืออยู่ พร้อมเดินสายช่วยหาเสียงเข้มข้น ต่อมาเพื่อไทยไร้หนทางไปจับมือกับ 2 ลุงเพื่อเข้าสู่อำนาจ ทำให้ณัฐวุฒิ กล้ำกลืน และแม้จะรักเพื่อไทย แต่ไม่สามารถทรยศอุดมการณ์ของเขาได้  จึงต้องลาจากมาอีกคน
รายที่ 6. “คุณหญิง สุดารัตน์ เกยุราพันธุ์” อดีตวงในเครือข่ายทักษิณเบอร์ต้น ๆ ปลุกปั้นไทยรักไทยมาด้วยกัน ต่อมาความเห็นแตก คนในยุแยง ทำให้สุดทางรัก ต้องออกจากสายสิญจน์ทักษิณ  มาสร้างอาณาจักรตนเอง แต่ไม่ประสบความสำเร็จนัก
รายที่ 7. น.ต. ศิธา ทิวารี  อดีตดาวดังโลกโชเชี่ยล ในช่วงเพื่อไทย และก้าวไกลชิงตั้งรัฐบาล  เขาเคยเป็นแคนดิเดตนายกฯ และสมาชิกพรรคไทยสร้างไทย ต่อมาอึดอัดหลายอย่างจึงลาออก เพื่อมาวิพากษ์การเมืองตามแนวทางของตนเอง
รายที่ 8. แรมโบ้ อีสาน เสกสกล อัตถาวงศ์ รายนี้อยู่ฝั่งไหนก็สุด อดีตอยู่ซุ้มทักษิณ ก็สู้ถวายหัว พอเจอโปรย้ายค่าย ก็อวยลุงสุดลิ่ม หันมาถล่มนายเก่าแบบแสบสันต์ ศึกเลือกตั้งล่าสุดพ่ายหมดท่า แต่ยังได้หัวโขน ที่ปรึกษารองนายกรัฐมนตรี พีระพันธุ์ สาลีรัฐวิภาค
รายที่ 9. “ทัศนีย์ บูรณุปกรณ์” ตระกูลของเธอกับ30 ปี บนถนนการเมือง ใต้ร่มเงา ‘ทักษิณ’ ก่อนแยกทางกัน  โดยทัศนีย์เป็นอดีต สส.เชียงใหม่ และลาออกจากสมาชิกพรรคเพื่อไทย หลังจัดตั้งรัฐบาลข้ามขั้วสูตรพิศดาร
และรายที่ 10. เนวิน ชิดชอบ เจ้าของวรรคทอง “มันจบแล้วครับนาย” เขาเคยรุ่งสุดขีดเป็นรัฐมนตรีในสมัยรัฐบาลทักษิณ เขาซื่อสัตย์ ภักดี ทำงานทั้งดีลลับ ดีลยากให้ทักษิณมายาวนานจนแตกหักรุนแรง ต่อมาในวันที่ 4 ตุลาคม พ.ศ. 2555 ซึ่งตรงกับวันครบรอบวันเกิด 54 ปี เนวินได้ประกาศยุติบทบาททางการเมืองทั้งหมด แต่ทุกคนรู้ดี ว่าเขายังเป็นแบ๊คให้น้องรักอย่างเสี่ยหนู ปลุกปั้นจนภูมิใจไทยเติบใหญ่มาถึงวันนี้
และนี้คือ 10 อดีตดาวดังคับซอย ที่เคยมีอดีตที่หวานชื่นกับทักษิณ  แต่ต่อมาสิ้นสุดทางรัก จำต้องหักนิ้วนายบดละเอียด ลาจากจร ดังเช่นเหตุการณ์เหล่านี้นี่เอง!
ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่
Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

LINE Official Account : @innnews

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube