Home
|
คลิปข่าวทั่วไป

7 ดาวดังลูกรัก “ลุงป้อม” เคยอยู่ใต้ร่มเงา “ทักษิณ”

การเมืองไทยสนุกอีกแล้ว ตีความกันสนั่นเมือง เมื่อ 4 คนดัง ร่วมเฟรม “ทักษิณ เสี่ยหนู สุวัจน์ และเจ้าพ่อกัลฟ์ ธุรกิจพลังงานแสนล้าน จอยวงตีกลอฟ์” กับอีกปมร้อนการย้ายพรรคของคนดัง เมื่อ “วัน อยู่บำรุง” เช็กเอ้าท์ออกจากบ้านจันทร์ส่องหล้า หลังอยู่ใต้ร่มเงาสายสิญจน์ หลวงพ่อทักษิณ มา 22 ปี ตั้งแต่ปี 2545 สมัยเป็นพรรคไทยรักไทย โดยวันนี้ไปเช็กอินบ้านป่ารอยต่อ กลายเป็น “ใจถึง พึ่งลุงป้อม” ไปพร้อมกับกระแสวิพาษ์วิจารณ์กันสนุกปาก
ซึ่งเมื่อส่องดูแล้วจะพบ 7 คนดัง ที่ปัจจุบันสังกัดค่ายพลังประชารัฐ ที่เคยสังกัดพรรคเพื่อไทย คนแรก “วัน อยู่บำรุง” อายุ 49 ปี ภักดีกับครอบครัวชินวัตร อยู่มาตั้งแต่ไทยรักไทย พลังประชาชนและเพื่อไทย ต่อมาถูกกดดันหนัก จนต้องจำใจลาจาก ที่ผ่านมา “วัน” ผ่านตำแหน่งการเมืองทั้งสส. ทั้งรองเลขาธิการนายกรัฐมนตรีฝ่ายการเมือง,ผู้ช่วยเลขานุการรัฐมนตรีว่าการสาธารณสุข ,ผู้ช่วยเลขานุการรัฐมนตรีว่าการคมนาคม และที่ปรึกษารัฐมนตรีว่าการคมนาคม
คนที่2 “ผู้กองธรรมนัส พรหมเผ่า” รัฐมนตรีว่าการกระทรวงเกษตรและสหกรณ์  เลขาธิการพรรคพลังประชารัฐ เป็นหนึ่งในคนสนิทเบอร์ต้น ๆ ของลุงป้อม และเป็น 1 ในกลไกสำคัญที่สามารถปั้นซุปเปอร์ดีล จนทำให้พลังประชารัฐเข้าร่วมรัฐบาลกับค่ายเพื่อไทยได้สำเร็จ โดยก่อนหน้าที่จะมาอยู่กับลุงป้อม ผู้กองธรรมนัสเคยอยู่พรรคไทยรักไทย  พรรคเพื่อไทย และพรรคเศรษฐกิจไทย และที่ผ่านมาเขาได้รับการเลือกตั้งเป็นสส.พะเยา 2 สมัย  คือ ปี2562 และ 2566
คนที่3.”สันติ พร้อมพัฒน์” อายุ 72 ปี ขาใหญ่เมืองมะขามหวาน รัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงสาธารณสุข และรองหัวหน้าพรรคพลังประชารัฐ อดีตรัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงการคลัง ในรัฐบาลพลเอก ประยุทธ์ จันทร์โอชา อดีตรัฐมนตรีประจำสำนักนายกรัฐมนตรี อดีตรัฐมนตรีว่าการกระทรวงการพัฒนาสังคม อดีตรัฐมนตรีว่าการกระทรวงคมนาคม ก่อนหน้าที่ สันติ จะอยู่กับลุงป้อม เขาเคยสังกัดพรรคความหวังใหม่ พรรคไทยรักไทย  พรรคพลังประชาชนและพรรคเพื่อไทย
คนที่4. “วิรัช รัตนเศรษฐ” อายุ 66 ปี รองหัวหน้าพรรคพลังประชารัฐอดีต สส.บัญชีรายชื่อ อดีตสส.นครราชสีมา 5 สมัย อดีตประธานวิป และอดีตรัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงเกษตรและสหกรณ์ ในรัฐบาลของชวน หลีกภัย ก่อนหน้าที่ วิรัชจะมาซบลุงป้อม เขาเคยอยู่พรรคชาติไทย พรรคมหาชน พรรครวมใจไทยชาติพัฒนาและเพื่อไทย ในช่วงปี 2554-2561 และในศึกเลือกตั้งปี 2566 ตระกูล “รัตนเศรษฐ” รวม 6 คน ลงชิงชัยแต่พลาดท่าสอบตกทั้งหมด
คนที่5 “ไผ่ ลิกค์” อายุ 46 ปี ฉายา “ไผ่ วันพอยท์” สส.กำแพงเพชร กรรมการบริหารพรรคพลังประชารัฐ อดีตเลขาธิการพรรคเศรษฐกิจไทย โดย ไผ่ เป็นหนุ่มไฮโซชื่อดัง เขาเป็นลูกชายนายเรืองวิทย์ ลิกค์ อดีตรัฐมนตรีหลายกระทรวง และสมาชิกบ้านเลขที่ 111 ที่ผ่านมาเขาเคยสังกัดพรรคพลังประชาชน พรรคเพื่อไทย พรรคเศรษฐกิจไทย และขณะนี้ ไผ่ เป็นมือขวาของผู้กองธรรมนัส จวนเจียนจะได้ตำแหน่งเสนาบดีหลายครั้งแล้ว แต่ก็วืดไปเสียทุกครั้งไป
คนที่6.”อรรถกร ศิริลัทธยากร” อายุ 39 ปี เป็นรัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงเกษตรและสหกรณ์สมัยแรก  เขาเป็นสส.จังหวัดฉะเชิงเทรา กรรมการบริหารและโฆษกพรรคพลังประชารัฐ อดีตสส.บัญชีรายชื่อ 2 สมัย ก่อนจะมาอยู่พลังประชารัฐ เขาเคยอยู่ในค่ายเพื่อไทย ช่วงปี 2554-2561  ทั้งนี้เขาเป็นหนึ่งลูกไม้ใต้ต้น เพราะเป็นลูกชายของ “อิทธิ ศิริลัทธยากร” อดีตรัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงคมนาคม ในรัฐบาลชวน หลักภัย
คนที่ 7.”ตรีนุช เทียนทอง” อายุ 51 ปี สส.สระแก้ว 5 สมัย   อดีตรัฐมนตรีว่าการกระทรวงศึกษาธิการ ในรัฐบาลพลเอก ประยุทธ์ จันทร์โอชา ก่อนหน้าที่จะอยู่กับลุงป้อม เธอเคยอยู่ในสังกัดพรรคไทยรักไทย พรรคประชาราชและพรรคเพื่อไทย  หลังพ้นตำแหน่งรัฐมนตรี เธอและคู่สมรส มีทรัพย์สินทั้งสิ้น 477 ล้านบาท โดยเป็นทรัพย์สินของ น.ส.ตรีนุช มากถึง 398 ล้านบาทเลยทีเดียว!
ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่
Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

LINE Official Account : @innnews

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube