Home
|
คลิปข่าวทั่วไป

“เสี่ยหนู” บูชา “ทักษิณ” มือเคลียร์ “เน บิ๊กบัง”

ปรากฏการณ์ “ปฏิญญาเขาใหญ่” กับตัวละครระดับบิ๊กเนมประเทศ ทั้งนักการเมืองใหญ่ และนักธุรกิจระดับแสนล้าน สร้างความเร้าระทึกให้กับการเมืองไทยอีกละลอก

 

ยิ่งเฉพาะความสัมพันธ์ของ “ทักษิณ ชินวัตร”บิดาหัวหน้าพรรคเพื่อไทย กับ “เสี่ยหนู-อนุทิน ชาญวีรกูล” รองนายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงมหาดไทย ที่ถูกจับตาอย่างยิ่ง จนคนที่เกี่ยวข้องต้องออกมาบอกว่าไม่มีเรื่องการเมือง เป็นแค่เรื่องของการพักผ่อนธรรมดาเท่านั้น
กล่าวถึงความสัมพันธ์ของ “ทักษิณ และเสี่ยหนู นั้น

 

 

เริ่มต้นในปี2544″เสี่ยหนู” ได้เข้าเป็นสมาชิกพรรคไทยรักไทย และได้เป็นกรรมการที่ปรึกษารัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงกลาโหม จากนั้นปี2547″เสี่ยหนู” บายพาสเป็น รัฐมนตรีช่วยสาธารณสุข ก่อนถูกตัดสิทธิทางการเมืองเป็นเวลา 5 ปี ในคดียุบพรรคไทยรักไทย จากนั้นในช่วงปี2551 การหักครั้งใหญ่ในประวัติศาสตร์ เมื่อ “เนวิน” พร้อมส.ส.กว่า20ชีวิต พลิกขั้วจับมือพรรคประชาธิปัตย์พรรคฝ่ายค้านเวลานั้นตั้งรัฐบาล

 

 

พร้อมใจผลักดัน “อภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ” เป็นนายกฯ และ”ปู่จิ้น”ชวรัตน์ ชาญวีรกูล พ่อของ”เสี่ยหนู” ขึ้นเป็นรัฐมนตรีว่าการกระทรวงมหาดไทย และในครั้งนั้นทำให้เกิดวรรทอง “มันจบแล้วครับนาย”ทำให้ทักษิณ แตกหักกับเนวิน และผองเพื่อน ที่มี “เสี่ยหนู”อยู่ใน”กลุ่มเพื่อนเนวิน” ด้วย ซึ่งเสี่ยหนู นั้นเคารพรักเนวินเหมือนพี่ชายแท้ๆ จนต่อมาแม้เนวินวางมือการเมือง

 

 

แต่ยังเป็นลมใต้ปีกให้ “เสี่ยหนู” และภูมิใจไทยเติบใหญ่มาถึงวันนี้ ต่อมากาลเวลาผันผ่าน ความแค้นเริ่มเจือจาง ว่ากันว่า “เสี่ยหนู” คนนี้แหละที่เป็นกาวใจผ่านคุณหญิงหน่อย เชื่อมความสัมพันธ์ให้เนวิน กับทักษิณ ซึ่งมีการกล่าวคำขอโทษขอโพยกันไปแล้ว อีกทั้ง “เสี่ยหนู” คนนี้อีกนั้นแหละที่ช่วยเคลียร์ปมร้าวระหว่าง บิ๊กบังพล.อ.สนธิ บุญยรัตกลิน อดีตหัวหน้า คมช. คนที่ทำรัฐประหารทักษิณ จนหล่นอำนาจ เป็นแผลในกันมาหลายปี โดยปมนี้ บังซุป- ศุภชัย ใจสมุทร คนวงในภูมิใจไทย ออกมาแจงเรื่องนี้เอง

 

 

 

ศุภชัย ระบุว่า”เสี่ยหนู”ได้เป็นคนนำ พล.อ.สนธิ บุญยรัตกลิน ไปพบนายทักษิณจริง และไม่ใช่เรื่องที่เป็นความลับ และการทำคราวนั้นก็เพื่อนำคู่ขัดแย้งให้พบกัน อันเป็นประโยชน์ในการสร้างความปรองดอง ซึ่งเป็นสถานการณ์การเมืองในช่วงนั้น และการทำคราวนั้นของนายอนุทิน ก็เพื่อต้องการเป็นส่วนหนึ่งในการมีส่วนช่วยบ้านเมือง แทนที่จะนิ่งเฉย เอาตัวรอด

 

 

 

ซึ่งผลพวงการเป็นคนกลางหลายรอบทำให้”เสี่ยหนู”สามารถเข้าถึงทักษิณ ได้อย่างไม่ตะขิดตะขวงใจ และแม้ว่าช่วงหนึ่ง เสี่ยหนูจะโดน ทักษิณ ถล่มหลายครั้ง แต่ไม่มีแม้แต่ครั้งเดียวที่ “เสี่ยหนู” จะตอบโต้คืน หรือก้าวร้าวหรือปีนเกลียว มีแต่ยิ้มรับ อย่างครั้งหนึ่งทักษิณ จวกว่าอนุทิน เชื่อถือไม่ได้ ที่ตอนแรกยืนยันว่าจะไม่สนับสนุนเผด็จการสืบทอดอำนาจ แต่กลับสนับสนุนหัวหน้า คสช. พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา เป็นแต่เสี่ยหนูกลับบอกว่า ” อย่างผมนี่ ถ้ารุ่นใหญ่อย่างนี้เอ่ยชื่อ ผมดีใจตายเลย ท่านเป็นผู้บังคับบัญชาผมนะ ผมพึ่งพามาตลอด ได้เป็นรัฐมนตรีเพราะท่านนี่แหละ”

 

 

 

 

และในขณะนี้ ในทางการเมืองชื่อของ เสี่ยหนู ขึ้นหม้ออย่างยิ่ง เพราะผลการเลือกตั้งกันเองของสภาสูง ตามข่าวว่าสีน้ำเงินกินเรียบ และล่าสุด มงคล สุระสัจจะ อดีตอธิบดีกรมการปกครอง และ ผู้ว่าราชการจังหวัดบุรีรัมย์ ลอยลำ เข้าวินชิงประธานวุฒิสภา ทำให้ชื่อชั้นของ เสี่ยหนู โดดเด่นมีสง่าราศรีเพิ่มมากขึ้น และยิ่งมาปรากฏภาพร่วมเฟรม

 

 

 

ทักษิณหอบครอบครัวมาเยือนอาณาจักรเสี่ยหนู ยิ่งทำให้ความสัมพันธ์ของเพื่อไทยกับภูมิใจไทย แนบแน่นยิ่งขึ้น อย่างไรก็ตาม ครั้งหนึ่ง อนุทินเคยออกหนังสืองชื่อ ‘มีรู…มีหนู อนุทิน ชาญวีรกูล’ ซึ่งเจ้าตัวบอกกับThe Momentum ว่า ‘มีรู มีหนู’ หมายถึงหากมีช่องอะไรก็แล้วแต่ ตนเองสามารถเล็ดลอดออกมาและแก้ไขอุปสรรคได้ รวมไปถึงว่า ที่ไหนมีโอกาส ที่นั่นมีอนุทินนั้นเอง!

 

 

 

 

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่
Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

LINE Official Account : @innnews

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube