Home
|
คลิปข่าวทั่วไป

“ภราดร” นอนมารองประธานสภาคนที่ 1 แทน “หมออ๋อง”

หลังคำวินิจฉัยศาลรัฐธรรมนูญ ยุบพรรคก้าวไกล ตัดสิทธิ์ กรรมการบริหารพรรค 10 ปี นอกจากส่งผลกระทบต่อตัว ส.ส.ของอดีตพรรคก้าวไกล ที่บางคนต้องพ้นจากตำแหน่ง และอีก 143 คน

 

 

 

 

ต้องหาสังกัดใหม่ภายใน 30 วันตามกฏหมาย และทั้งหมดได้เข้าเป็นสมาชิกพรรค “ถิ่นกาขาว” ก่อนจัดประชุม เปลี่ยนชื่อพรรคเป็น “พรรคประชาชน” เดินหน้าเปิดรับสมัครสมาชิกใหม่เป็นที่เรียบร้อยแล้ว แต่ยังเหลืออีก 2 ตำแหน่ง ที่ยังไม่ลงตัว คือ ส.ส.เขต 1 จังหวัดพิษณุโลก แทน “ปดิพัทธ์ สันติภาดา” ที่จะต้องเลือกตั้งใหม่ และพรรคประชาชน ประกาศตัวผู้สมัครลงชิงชัยแล้ว

 

 

 

ส่วนจะสู้กับใครในขั้วรัฐบาล หรือซีกเดียวกัน ต้องรอดูความชัดเจนในวันเปิดรับสมัครทางการอีกที ขณะอีกตำแหน่ง “รองประธานสภาผู้แทนราษฏร” คนที่ 1 จะต้องมีการลงมติกันใหม่ในสภาวันที่ 14 ส.ค.นี้ จากสมาชิกทั้งหมดที่มีอยู่ 494คน ซึ่งเพื่อไทย แสดงออกค่อนข้างชัด ยอมยกให้ ภูมิใจไทย เพื่อรักษาความมีเสถียรภาพในพรรคร่วมรัฐบาล ส่วนฝ่ายค้าน จะส่งใครลงชิงชัยหรือไม่นั้น ยังต้องลุ้นอีกที แต่หากรูปเกมเป็นไปในรูปแบบนี้ ปีกรัฐบาลที่มีเสียงมากกว่าอยู่หลายช่วงตัวน่าจะชนะการโหวตได้ไม่ยาก ซีกรัฐบาลสามารถยึดเก้าอี้ผู้นำฝ่ายนิติบัญญัติไว้ได้ทั้งหมด เพื่อความสบายใจ

 

 

 

“วิสุทธิ์ ไชยณรุณ” สส.บัญชีรายชื่อเพื่อไทย ในฐานะประธานวิปรัฐบาล ยืนยัน เพื่อไทย ไม่ได้ส่งใครชิงตำแหน่งนี้ เพราะเป็นโควตาพรรคภูมิใจไทย
แต่ต้องรอคุยกันอีกครั้งในวันนี้ เรื่องตัวบุคคลอย่างเป็นทางการ ด้าน “อนุทิน ชาญวีรกุล” รองนายกฯ และมท.1 ในฐานะ ผู้นำภูมิใจไทย ยืนยัน ส่ง “ภราดร ปริศนานันทกุล”ทายาทการเมืองของ “สมศักดิ์ ปริศนานันทกุล” ผู้ซึ่งเคยเป็ย ส.ส.อ่างทอง 9 สมัย เป็นรองประธานสภาผู้แทนราษฏร เมื่อปี 2544 ชิงตำแหน่งดังกล่าว พร้อมให้เหตุผล

 

 

 

เป็นบุคคลที่เหมาะสมในทุกๆด้าน เป็นนักการเมืองคนรุ่นใหม่ของพรรค โดย “ภราดร” เกิด 18 กันยายน พ.ศ. 2522 อายุ 45 ปี ปัจจุบันเป็นรองหัวหน้าพรรคภูมิใจไทย เป็น ส.ส.อ่างทองมาแล้ว ถึง 4 สมัย ในสีเสื้อของชาติไทยพัฒนา 2 สมัย และ ภูมิใจไทย 2 สมัย “ภราดร” จึงนับเป็นลูกไม้ใต้ต้น เป็นนักการเมืองหนุ่มอนาคตไกล ที่กำลังเดินตามรอยเท้าพ่อได้อย่างสมบูรณ์แบบ และหากไม่มีอะไรพลิกผัน

 

 

 

ชื่อของ “ภราดร” จากค่ายสีน้ำเงิน ก็จะกลายเป็นรองประธานสภาผู้แทนราษฏรคนที่ 1 คนใหม่ ซึ่งมีภาระกิจที่สำคัญคือ ดูและด้านการพิจารณากฎหมายทั้งหมด ด้านระเบียบวาระการประชุม รวมทั้งงานด้านการต่างประเทศ งานด้านเทคโนโลยีสารสนเทศและการประชาสัมพันธ์ของสภาด้วย

 

 

 

 

 

 

 

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่

Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

LINE Official Account : @innnews

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube