Home
|
คลิปข่าวทั่วไป

นารีขี่ม้าขาวหรือ พ่อแม่รังแกฉัน?

ยามนี้มิตรรักตระกูล”ชินวัตร” ชื่นมื่นเป็นพิเศษ ทั้ง”ทักษิณ’ ได้รับพระราชทานอภัยโทษ พ้นโทษทันทีไม่ต้องรอ 31 ส.ค. ขณะที่ลูกสาวคนโปรด”อุ๊งอิ๊ง แพทองธาร ชินวัตร”

 

 

 

 

ก้าวทะยานขึ้นสู่ตำแหน่งประมุขฝ่ายบริหารของประเทศคนใหม่ ที่เป็นการขึ้นสู่อำนาจแบบมาเร็วกว่าที่คิด แต่ไม่เกินความคาดหมาย เพราะถนนสายการเมืองของเธอ ถูกผู้เป็นพ่ออย่างทักษิณ วางหมาก เดินเกม ปูพรมแดงโรยด้วยกลีบกุหลาบ ในทุกจังหวะก้าวเดินจนมาถึงวันนี้”อุ๊งอิ๊ง แพทองธาร ชินวัตร”เป็นไพ่ครอบครัวใบที่สามที่ ทักษิณใช้ หลังจากเคยเปิดหน้าไพ่ น้องสาว และน้องเขยไปแล้ว

 

 

 

แต่ต่างต้องมรสุมไปคนละอย่าง ยิ่งลักษณ์ ต้องเจอรัฐประหาร แถมคดีพ่วง ทำให้ยังกลับบ้านไม่ได้ ส่วนสมชาย น้องเขย ก็กลายเป็นนายกฯนอกทำเนียบ เพราะในขณะที่สมชายดำรงตำแหน่งนายกรัฐมนตรีนั้นเขาไม่ได้ปฏิบัติหน้าที่ในทำเนียบรัฐบาล เพราะกลุ่มพันธมิตรประชาชนเพื่อประชาธิปไตยยังคงยึดพื้นที่ไว้ตั้งแต่ในรัฐบาล สมัคร สุนทรเวช

 

 

 

ต่อมา”อุ๊งอิ๊ง “ถูกชูเชิดเพื่อปูทางขึ้นสู่ผู้นำ แม้ว่าทางคุณหญิงพจมาน ผู้เป็นแม่ จะไม่ค่อยเห็นด้วยนักก็ตาม โดยจังหวะนี้เองทำให้ “อุ๊งอิ๊ง “ถูกคาดหมายว่าจะเป็น นารี่ขี่ม้าขาว มาช่วยประเทศในสภาวะเศรษฐกิจฝืดเคือง และเดินหน้าเงินดิจิทัลวอลเล็ต ขณะเดียวกันก็ถูกวิพากษ์เช่นกันว่า นี้เข้าลักษณะ”พ่อแม่รังแกฉัน” หรือไม่อย่างไร เพราะการนำบุคคลในครอบครัวออกมายืนสู้แดดกลางสาธารณะ ย่อมถูกเปิดโปง ขุดคุ้ย และยิ่งด้วยความรู้ความสามารถของ อุ๊งอิ๊ง นั้นถูกตั้งคำถามอย่างแรงกว่า จะนำพาประเทศไปได้อย่างไร

 

 

 

ด้านเดอะตู่ “จตุพร พรหมพันธุ์ “อดีตแดงตัวพ่อ เฟซบุ๊กไลฟ์ว่า “ขณะนี้เกิดแรงบีบคั้นจ้องเล่นงานกรณีป่วยทิพย์ ชั้น 14 รพ.ตำรวจ ทักษิณ จำเป็นหาตัวช่วยที่ไว้ใจได้ จึงมาถึงคิวอุ๊งอิ๊ง เป็นนายกฯ แต่กลับมาเข้าหมากเกมคิลลิ่งโซน เพื่อกวาดชินวัตรให้เรียบ ดังนั้น ทักษิณมีทางเลือกแค่พาครอบครัวหนีไปต่างประเทศ หรือยอมติดคุก จึงเป็นสิ่งต้องตัดสินใจ การเป็นนายกฯ ของอุ๊งอิ๊งจึงไม่ใช่ชัยชนะของทักษิณและชินวัตรเลย แต่เป็นความเสี่ยงที่จำเป็นต้องเลือก”

 

 

 

นายจตุพร กล่าวย้ำว่า ตอนจบเรื่องนี้คือ โศกนาฏกรรม อุ๊งอิ๊ง มาเป็นนายกฯ เป็นผู้นำประเทศคงไม่ได้อยู่ที่อายุ แต่ขึ้นกับศักยภาพและวุฒิภาวะพร้อมฉายแววการเป็นผู้ปกครองที่ดีได้หรือไม่ และสามารถนำพาประเทศผ่านวิกฤตเศรษฐกิจ สังคม การเมือง ความมั่นคงได้หรือไม่ ส่วนอุ๊งอิ๊งแทบไม่มีคุณสมบัติเหมาะสมเลย นอกจากคุณสมบัติลูกของทักษิณเท่านั้น”การสืบทอดประชาธิปไตยไม่ใช่การสืบทอดทางสายเลือด แต่ต้องมีศักยภาพโดยผ่านการเตรียมการ เรียนรู้”
ขณะที่ “พิชิต ไชยมงคล แกนนำเครือข่ายนักศึกษาประชาชนปฏิรูปประเทศไทย

 

 

 

เฟซบุ๊ก ระบุว่า “การเมืองไทยตกเป็นขี้ข้า ระบอบชินวัตร ทั้งอดีต และ ปัจจุบัน ถ้า ยิ่งลักษณ์ เป็นนายกฯได้ ลูกสาวแท้ๆ ทำไมจะเป็นไม่ได้ แพรทองธาร น่าจะเป็นสารเร่งให้คนออกมาลงถนนมากกว่า เศรษฐาสิ่งที่แบกรับไม่ใช่แค่ประเทศ แต่มันคือความไม่ชอบธรรมที่ทักษิณทำไว้กับประเทศไทยด้วยงานนี้ อุ๊งอิ๊ง เรียกแขก เป็นสารเร่ง เพราะพ่อแท้ๆ เข้าตำรา “พ่อแม่ รังแกฉัน” คนบอบช้ำคือประเทศไทย”

 

 

 

ส่วนขาประจำอย่าง “เทพไท เสนพงศ์” อดีต สส.นครศรีธรรมราช เคยโพสต์เฟซบุ๊ก เรื่อง “อุ๊งอิ๊ง: จากมะม่วงบ่มแก๊ส ถึง พ่อแม่รังแกฉัน” ระบุว่า “คุณอุ๊งอิ๊งไม่เหมาะสมกับตำแหน่งนายกรัฐมนตรี ถ้าเปรียบกระดูกทางการเมือง ถือว่ายังกระดูกอ่อนมาก เป็นมะม่วงบ่มแก๊ส คุณอุ๊งอิ๊งได้ขึ้นเป็นหัวหน้าพรรคเพื่อไทย ก็เพราะเป็นลูกของคุณทักษิณ เห็นคุณอุ๊งอิ๊งถูกวิพากษ์วิจารณ์อย่างถล่มทลายเช่นนี้

 

 

 

ทำให้นึกถึงนิทานอีสป เรื่องพ่อแม่รังแกฉัน ขึ้นมาทันที”ทางด้าน “ป๋าเปลว สีเงิน” สื่อรุ่นใหญ่ เคยเขียนบทความไว้ตั้งแต่ช่วงหาเสียงเลือกตั้งปี 2566 โดยใช้ชื่อเรื่องว่า “อุ๊งอิ๊ง ‘พ่อแม่รังแกฉัน’ และระบุว่า” ใช้ลูกเป็นสะพาน “พาทั้งตัว-ทั้งวิญญาณพ่อกลับบ้าน…ไม่เห็นแก่ตัว แต่มันก็ยิ่งกว่าเห็น…ไม่โหด-อำมหิต แต่มันยิ่งกว่าเลือดเย็น! อย่างไรก็ตาม ต้องจับตาสุดท้ายแล้ว”อุ๊งอิ๊งจะเป็น นารี่ขี่ม้าขาวหรือแค่”พ่อแม่รังแกฉัน”

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่

Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

LINE Official Account : @innnews

 

 

 

 

 

 

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube