Home
|
คลิปข่าวทั่วไป

ช้างศึกU23 ได้กุนซือญี่ปุ่น “เจแปนเวย์” เต็มระบบ

“ทัพช้างศึก” ทีมชาติไทย U23 หลังจาก เว้นว่างตำแหน่ง หัวหน้าโค้ช มาอย่างยาวนานนับตั้งแต่ “โค้ชหระ” อิสระ ศรีทะโร หมดสัญญากับทีมหลังจบการแข่งขัน U23ชิงแชมป์เอเชีย

 

 

 

ล่าสุดนี้ ได้หัวหน้าโค้ชคนใหม่เป็นที่เรียบร้อยแล้ว โดยเป็นโค้ชชาวญี่ปุ่น “เจแปนเวย์” เต็มระบบ เพื่อให้การทำทีมเป็นไปในแนวทางเดียวกับ ทีมชาติไทยชุดใหญ่ ซึ่งมีมาซาทาดะ อิชิอิ กุนซือชาวญี่ปุ่น คุมทัพ และ เป็นที่ปรึกษาของทีมรุ่นอายุไม่เกิน 23 ปี ด้วยเช่นกัน

 

 

โดย ปิยะพงษ์ ผิวอ่อน สภากรรมการ และ ในฐานะโฆษกสมาคมกีฬาฟุตบอลฯ กล่าวถึงเรื่องนี้ว่า“ตามนโยบายของ นายกสมาคมฯ เราให้ความสำคัญกับทีมชาติไทยรุ่นอายุไม่เกิน 23 ปี เต็มที่จะเห็นได้ว่า ที่ผ่านมา ฝ่ายเทคนิคมีการประชุมหารือเกี่ยวกับตำแหน่งหัวหน้าผู้ฝึกสอนอยู่ตลอดซึ่งแม้ว่าทีมชุดนี้ จะยังไม่มีโปรแกรมการแข่งขันอย่างเป็นทางการ แต่เราก็ตระหนักถึงความสำคัญของทีมชุดนี้ เพราะเป็นชุดที่จะขึ้นไปสู่ทีมชุดใหญ่ และ จำเป็นต้องมีการเตรียมทีมต่อเนื่องในระยะยาว เพื่อให้พร้อมที่สุด รวมถึง การทำงานร่วมกับ การแข่งขัน U23 ลีก ที่กำลังจะเกิดขึ้นเป็นครั้งแรก”

 

 

“ก่อนหน้านี้ เราเริ่มพิจารณาจากตัวเลือกผู้ฝึกสอนชาวไทย ในระดับโปร ไลเซนส์ แต่เราก็ไม่ได้ปิดโอกาส พิจารณาหัวหน้าผู้ฝึกสอนชาวต่างชาติเช่นกัน และ เมื่อพิจารณาจากการที่ มาซาทาดะ อิชิอิเป็นที่ปรึกษาของทีมชุดนี้ด้วยแล้วนั้น ท่านนายกสมาคมฯ และ ฝ่ายเทคนิค จึงเห็นตรงกันว่าเราควรแต่งตั้งหัวหน้าผู้ฝึกสอนชาวญี่ปุ่น เข้ามาทำหน้าที่ เพื่อให้เป็นไปในแนวทางเดียวกันโดยเฉพาะรูปแบบ และ วิธีการเล่น พร้อมให้โอกาสกับโค้ชชาวไทย เข้ามาร่วมเป็นทีมงานสตาฟฟ์โค้ช เพื่อซึมซับการทำงาน และ เรียนรู้สำหรับต่อยอดในอนาคต”

 

 

“เบื้องต้น นายกสมาคมฯ บรรลุการเจรจาเงื่อนไขสัญญากับ หัวหน้าผู้ฝึกสอนชาวญี่ปุ่น เป็นที่เรียบร้อยโดยจะเดินทางมาถึงประเทศไทย ในช่วงต้นเดือน กันยายนนี้ ก่อนร่วมเดินทางไปกับทีมชุดใหญ่ที่ประเทศเวียดนาม พร้อมกับ มาซาทาดะ อิชิอิ เพื่อเรียนรู้ และ ทำความรู้จักกับผู้เล่นไทยทันทีจากนั้นทีมชาติไทย U23 จะมีการเข้าแคมป์ฝึกซ้อมขนานกับทีมชุดใหญ่ ในช่วง ฟีฟ่า เดย์ ตั้งแต่เดือนตุลาคม เป็นต้นไป”

 

ซึ่ง มาซาทาดะ อิชิอิ คือคนแนะนำโค้ชโปรไลเซนส์ชาวญี่ปุ่น ที่เป็นเพื่อนให้เข้ามารับงานนี้ ซึ่งเจ้าตัวจะคอยรับหน้าที่เป็นที่ปรึกษา และทำงานร่วมกันอย่างใกล้ชิด ระหว่างทีมชาติไทย ชุดใหญ่ และชุด U23 แต่จะจ้างโค้ชญี่ปุ่นมาเพียงคนเดียว ส่วนสตาฟฟ์โค้ชจะใช้ผู้ฝึกสอนไทยทั้งหมด เพื่อจะได้เรียนรู้การทำงานแบบมืออาชีพสไตล์เจแปน อย่างเต็มที่

 

ตอนนี้ กระแสมาแรงอย่างมาก “ทัพช้างศึก” U23 จ่อคว้าตัว “ทาคายูกิ นิชิกายะ” เข้ามาเป็นกุนซือคนใหม่จะเซ็นสัญญาถึงเดือนธันวาคม ปี 2026 และรับค่าจ้างไม่เกิน 400,000 บาทต่อเดือน และอาจจะทำหน้าที่เป็นมือขวาของ โค้ชอิชิอิ ในทีมชุดใหญ่บางโอกาส งานนี้ต้องรอคอนเฟิร์มเปิดกันอีกทีเเล้วกัน สำหรับภารกิจเบื้องต้นของ โค้ชทีมชาติไทย U23 คนใหม่ จะคุมทีมเตรียมซีเกมส์ 2025 ที่ ประเทศไทยเป็นเจ้าภาพ ต่อไป

 

 

งานนี้เป็นที่น่าสนใจอย่างยิ่ง เมื่อ ได้โค้ชชาวญี่ปุ่น “เจแปนเวย์” เต็มระบบเเล้ว เท่ากับว่า ทั้งชุดใหญ่ เเละชุดรองกุนซือจากแดนอาทิตย์อุทัยล้วนๆ ส่วนผลงานจะปังเเค่ได้ หรือจะเอาชื่อมาทิ้งที่เมืองไทยเหมือนที่ผ่านมาๆแฟนบอลชาวได้ต้องมาร่วมลุ้นเเละติดตามกันต่อไป

 

 

ทั้งนี้ จบจากช่วงปฏิทิน ฟีฟ่า เดย์ ในช่วงเดือน กันยายน 2567 จะต่อด้วย ช่วงปฏิทิน ฟีฟ่า เดย์ เดือน ตุลาคม 2567 , เดือน พฤศจิกายน 2567 , เดือน มีนาคม 2568 , เดือน มิถุนายน 2568 และ เข้าสู่การแข่งขันอย่างเป็นทางการของทีมชาติไทยรุ่นอายุไม่เกิน 23 ปี คือ ชิงแชมป์เอเชีย รอบคัดเลือก เดือน กันยายน 2568

 

 

 

 

 

 

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่
Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

LINE Official Account : @innnews

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube