Home
|
คลิปข่าวทั่วไป

ขันหมากมาแล้ว! เพื่อไทย เชิญปชป.ร่วมรัฐบาล-รอมติ 29 ส.ค.

เลขาธิการพรรคเพื่อไทยได้เทียบเชิญพรรคประชาธิปัตย์ เข้าร่วมรัฐบาล ถือว่าเป็นการสู่ขอที่สมบูรณ์แล้ว หลังจากนั้นหนังสือเทียบเชิญอย่างเป็นทางการก็มาถึงพรรคประชาธิปัตย์ โดยจะมีการนัดประชุม ส.ส.และกรรมการบริหารพรรค ในวันพรุ่งนี้ เวลา 17:00 น. เป็นต้นไป โดย “เฉลิมชัย ศรีอ่อน” หัวหน้าพรรค ยืนยันไม่กังวลคุณสมบัติรัฐมนตรี ขอให้รอมติในวันพรุ่งนี้ ด้าน “เดชอิศม์ ขาวทอง” เลขาธิการพรรค เปิดเผยว่า เบื้องต้นได้โควตา 2 ที่นั่ง

 

 

 

 

เริ่มเหตุการณ์ที่รัฐสภา ซึ่งวันนี้มีการประชุมสภาผู้แทนราษฎร โดยในเวลา 11.30 น. นายสรวงศ์ เทียนทอง เลขาธิการพรรคเพื่อไทย ได้นำหนังสือเทียบเชิญพรรคประชาธิปัตย์เข้าร่วมรัฐบาลมามอบให้กับนายเดชอิศม์ ขาวทอง เลขาธิการพรรคประชาธิปัตย์ ต่อหน้าสื่อมวลชน ท่ามกลางพยานจาก สส.ทั้งสองฝ่าย จับมือตั้งรัฐบาล

 

 

นายสรวงศ์ เปิดเผยว่า มีการเทียบเชิญกันตั้งแต่เมื่อคืนนี้แล้ว หลังจากที่มีมติพรรคเพื่อไทยออกมา และมีการเรียนว่า จะมีการยื่นหนังสือเชิญพรรคประชาธิปัตย์อย่างเป็นทางการในวันนี้ มาร่วมเป็นส่วนหนึ่งในการบริหารประเทศ
มาเป็นรัฐบาลร่วมกัน

 

 

ส่วนบรรยากาศที่พรรคประชาธิปัตย์ตั้งแต่ช่วงเช้า นายเฉลิมชัย ศรีออน หัวหน้าพรรค และแกนนำคนสำคัญก็ได้เดินทางเข้าพรรคจากนั้น เวลาประมาณ 12.10 น. น.ต.สุธรรม ระหงษ์ รองหัวหน้าพรรคตามภารกิจ และผู้อำนวยการพรรคประชาธิปัตย์ ให้สัมภาษณ์สื่อมวลชน พร้อมโชว์หนังสือเทียบเชิญร่วมรัฐบาลของพรรคเพื่อไทย ที่มีการลงเลขรับหนังสือเรียบร้อย

 

 

โดยได้หารือกับหัวหน้าพรรคแล้ว คาดว่า จะนัดประชุมกรรมการบริหาร (กก.บห.) ในวันพรุ่งนี้ (29 ส.ค.) เวลา 17.00 น. จากนั้น จะมีการประชุมร่วมระหว่างกรรมการบริหารพรรค กับ สส. ในเวลา 17.30 น. วาระการประชุม จะเป็นการพิจารณาการร่วมรัฐบาล และการเสนอชื่อบุคคลเพื่อดำรงตำแหน่งทางการเมือง ซึ่งคาดว่า จะใช้เวลาในการประชุมนานพอสมควร เพราะจะมีประเด็นที่ต้องพิจารณากัน และคงจะมีการเปิดรับฟังความเห็นกันอย่างกว้างขวาง

 

ส่วนในเวลา 12.30 น. นายเดชอิศม์ เลขาธิการพรรค ก็เดินทางเข้าพรรคเช่นกัน เพื่อมารายงานความคืบหน้าและกระบวนการต่างๆ ต่อหัวหน้าพรรค พร้อมเปิดเผยว่า อาจได้โควตารัฐมนตรี 2 ที่นั่ง และปฏิเสธว่า ส่งชื่อเช็คประวัติ? หลังมีรูปลูกน้อง ไปที่ทำเนียบรัฐบาล

 

 

ทั้งนี้ ในเวลา 13.40 น. นายเฉลิมชัย ศรีอ่อน เดินทางออกจากพรรค หลังหารือกับเลขาธิการพรรคและแกนนำพรรค พร้อมระบุว่า ขอให้รอพรุ่งนี้ ส่วนกังวลหรือไม่เรื่องคุณสมบัติ ที่ระบุชัดเจน ในใบเทียบเชิญว่า ขอให้คัดบุคคลที่ไม่มีคุณสมบัติต้องห้ามเป็นรัฐมนตรี นายเฉลิมชัย ระบุไม่กังวลอะไรเลย ขอรอมติจากที่ประชุมวันพรุ่งนี้

 

 

 

 

 

 

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่
Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

LINE Official Account : @innnews

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube