Home
|
คลิปข่าวทั่วไป

คนกรุงหมดศรัทธา! ปชป.ร่วมรัฐบาลเพื่อไทย

จากการที่พรรคประชาธิปัตย์ เข้าร่วมรัฐบาลกับพรรคเพื่อไทย ประชาชนโดยเฉพาะคนกรุงเทพฯ ต่างรู้สึกเสียความรู้สึก ผิดหวัง และมองว่าการเมืองเป็นเรื่องผลประโยชน์ บางส่วนก็อยากให้โอกาสรัฐบาลได้ทำงานก่อน

 

 

 

 

ภาพจำทางการเมืองระหว่างพรรคประชาธิปัตย์กับพรรคเพื่อไทย ที่เป็นคู่ต่อสู้มาอย่างยาวนาน ซึ่งมีอุดมการณ์ทางการเมืองที่แตกต่างกัน ซึ่งไม่คิดว่าจะสามารถร่วมงานกันได้ แต่เมื่อมีการเปลี่ยนแปลงภายในพรรคประชาธิปัตย์ก็มีข่าวมาโดยตลอดว่าจะมีการเข้าร่วมรัฐบาลกับพรรคเพื่อไทย จนล่าสุด มีการทาบทาม และประกาศชัดเจน

 

 

โดยนายเดชอิศม์ ขาวทอง เลขาธิการพรรค ว่า “ตอนนี้ไม่มีความขัดแย้ง มีแต่ความรัก และให้อภัยกัน” พร้อมทั้งยังมั่นใจว่าจะไม่กระทบฐานเสียงเลือกตั้งครั้งหน้าได้คะแนนเพิ่มแน่ และยังให้เหตุว่า ตลอด 26 ปี พรรคประชาธิปัตย์ ก็ไม่เคยชนะการเลือกตั้ง

 

 

ทั้งนี้ จากการลงพื้นที่สำรวจความเห็นประชาชน ที่เคยเชื่อมั่นอุดมการณ์พรรคประชาธิปัตย์ ระบุว่า เสียความรู้สึกที่ร่วมรัฐบาลกับพรรคเพื่อไทย เพราะการเลือกตั้งทุกครั้งที่ผ่านมา เลือกพรรคประชาธิปัตย์ มาโดยตลอด ไม่เคยเลือกพรรคอื่น
เพราะรักในอุดมการณ์ ศรัทธานายชวน หลีกภัย และนายอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ แต่เมื่อเป็นเช่นนี้ คิดว่าในการเลือกตั้งหน้าจะไม่เลือกพรรคประชาธิปัตย์อีกแล้ว เพราะรู้สึกใจสลายไปแล้ว

 

 

นอกจากนี้ ประชาชนยังมองว่า การจับมือร่วมรัฐบาล โดยการขับพรรคพลังประชารัฐ ที่มีพล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ เป็นหัวหน้าพรรค ออกไป เป็นเกมทางการมืองที่ยึดประโยชน์ของตนเองและพวกพ้องมากกว่าประชาชน ให้เกิดความเบื่อหน่ายรัฐบาล ไม่ว่าใครมาบริหารก็ล้วนแต่ทำเพื่อตัวเอง ไม่มีอะไรดีขึ้น พร้อมทั้งมองว่า หลังจากนี้น่าจะมีการเคลื่อนไหวทางการเมือง และประเทศก็จะกลับไปอยู่จุดเดิมอีกครั้ง

 

 

ขณะที่บางส่วนมองว่า เป็นเรื่องที่ดี จากคู่ขัดแย้งมาจับมือร่วมรัฐบาลกันได้ ทำให้เห็นภาพความสมานฉันท์ ปรองดอง จึงอยากให้รัฐบาลร่วมกันบริหารประเทศให้ดีขึ้น โดยเฉพาะเรื่องเศรษฐกิจปากท้องประชาชน ที่ทุกคนควรให้โอกาสรัฐบาล น.ส.แพทองธาร ชินวัตร ได้ทำงานก่อน

 

 

 

 

 

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่
Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

LINE Official Account : @innnews

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube