Home
|
คลิปข่าวทั่วไป

“เสรีพิศุทธ์” ลากไส้ไม่หยุด “ทักษิณ” ชั้น 14 พังยกรัง?

ปมร้อนอย่างคุกทิพย์นักโทษเทวดาชั้น 14 กำลังลามเลียเผารัฐบาลลูกสาวตนเอง ซึ่งแม้ว่าก่อนหน้านี้เครือข่ายนักศึกษาประชาชนปฏิรูปประเทศไทย จะเป็นปฐมบทมือจุดไฟแต่ไม่ลุกลาม ต่อมาเบอร์ใหญ่ของหนักอย่าง “พล.ต.อ.เสรีพิศุทธ์” ที่อกหักซ้ำซ้อนโดดลงมาเล่นด้วย ราดน้ำมันเบนซินลงกองเพลิงจนลุกโชน เสมือนแสดงให้ทักษิณเห็นว่าอยากหักกับใครก็ได้ แต่อย่ามาต่อกรกับอดีตผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ คนที่รู้ไส้รู้พุงทักษิณมากว่า 50ปี  แต่วันนี้ต้องมาเป็นศัตรูกัน
ปมร้อนสุดที่ “พล.ต.อ.เสรีพิศุทธ์” ออกมาเปลือยกระบวนการยุติธรรม คือเรื่องที่เขาระบุเคยไปเยี่ยมทักษิณที่ชั้น 14 โรงพยาบาลตำรวจ 2 ครั้ง มีการติดต่อนัดหมายกันทางไลน์ก่อน โดยครั้งแรกเมื่อเดือนพ.ย.ปีที่แล้ว และครั้งที่ 2 เมื่อเดือน ก.พ.ปีนี้  พร้อมระบุรายละเอียดบางเรื่อง ยังไม่ควรจะเปิดเผยเพราะจะติดคุกกันหมด ตั้งแต่ พ.ต.อ.ทวี สอดส่อง รมว.ยุติธรรม อธิบดีกรมราชทัณฑ์ ผู้บัญชาการเรือนจำแพทย์ใหญ่โรงพยาบาลตำรวจจะติดคุกกันหมด
และล่าสุด “พล.ต.อ.เสรีพิศุทธ์” ไปออก “คนดังนั่งคุย” ทิ้งบอมม์ไม่หยุด ลั่นหากทักษิณจะเล่นงานเขา “พล.ต.อ.เสรีพิศุทธ์” ก็เตรียมข้อมูลเด็ดที่จะแฉและเชื่อว่ามีการตายหมู่หลายคน  ซึ่ง “พล.ต.อ.เสรีพิศุทธ์” มีการพาดพิงไปถึงการขึ้นสู่ตำแหน่งของพล.ต.อ.ต่อศักดิ์ สุขวิมล ผบ.ตร. ที่มีการเชื่อมโยงกับการกลับประเทศไทยของทักษิณ ซึ่งเรียกว่างานนี้ “พล.ต.อ.เสรีพิศุทธ์”เก็บงำความลับของชายชั้น14เอาไว้มากมายตลอดเวลา 50ปี ที่สานสัมพันธ์กันมา
ซึ่งต่อมานายสหการณ์ เพ็ชรนรินทร์ อธิบดีกรมราชทัณฑ์ ออกมาให้ข้อมูลแบบหนังคนละม้วน  ยืนยันว่ากรมราชทัณฑ์ไม่เคยอนุญาตให้พล.ต.อ.เสรีพิศุทธ์ไปเยี่ยม ขณะที่เป้าสังหารอย่าง “ทวี สอดส่อง” รมว.ยุติธรรม เผย “กรมราชทัณฑ์-กระทรวงยุติธรรม” พร้อมรับฟังข้อมูล “เสรีพิศุทธ์” ปมเข้าเยี่ยม “ทักษิณ” บนชั้น 14 รพ.ตำรวจ แจงกรณี ป.ป.ช. ทวงไฟล์ภาพวงจรปิด เป็นหน้าที่ของ รพ.ตำรวจ ปัด “กระทรวงยุติธรรม” ไม่มีอำนาจไปติดกล้องวงจรปิดในหน่วยอื่น
ทาง “ทนายอั๋น บุรีรัมย์” นักร้องเรียนดาวรุ่งคราวนี้ บุกยื่นหนังสือถึง พ.ต.อ.ทวี สอดส่อง รมว.ยุติธรรม เพื่อให้ตรวจสอบกรณี ดังกล่าว พร้อมระบุเรื่องนี้กระทบและสร้างความเสียหายกับกระบวนการยุติธรรม ซึ่งกระทรวงยุติธรรมต้องพิสูจน์ทราบว่าที่พลตำรวจเอกเสรีพิศุทธิ์พูดนั้นเป็นความจริงหรือไม่ ถ้าเป็นจริงแล้ว ก็อยากให้เอาผิดกับทุกคนที่เกี่ยวข้อง เพื่อรักษามาตรฐานกฎหมายแต่ถ้าพิสูจน์ทราบแล้วเป็นเท็จ พลตำรวจเอกเสรีพิศุทธ์ ต้องรับโทษและถูกดำเนินคดี
ขณะที่นายชูชาติ ศรีแสง อดีตผู้พิพากษาหัวหน้าคณะในศาลฎีกาโพสต์เฟซบุ๊ก ระบุ “เรื่องนี้ถ้าคณะกรรมการ ป.ป.ช.รีบดำเนินการไต่สวนไปตามอำนาจหน้าที่ ไม่แกล้งปล่อยปละละเลยจนคดีขาดอายุความ อีกไม่นานคงจะได้เห็นบุคคลที่มีส่วนเกี่ยวกับเรื่องนี้นับสิบคนที่ยอมเสี่ยงกระทำการฝ่าฝืนกฎหมายเพื่อช่วยเหลือนายทักษิณให้ไม่ต้องถูกคุมขังอยู่ในเรือนจำแต่กลุ่มบุคคลเหล่านี้คงต้องเข้ากิน อยู่ หลับนอนในเรือนจำแทนนายทักษิณ แน่นอน”
ทางด้านนายจตุพร พรหมพันธุ์ เฟซบุ๊กไลฟ์ กระทุ้งให้องค์กรที่ทำหน้าที่ตรวจสอบหาความจริงของนักโทษทักษิณ โดยปปช. ขอภาพถ่ายกว่า 2,000 รูป แต่กรมราชทัณฑ์ยังไม่ส่งไปให้ รวมทั้งภาพกล้องวงจรปิดของรพ.ตำรวจ ซึ่งข่าวว่าไม่ได้เสียจริง แต่มีบางคนทำท่าให้เสีย ปปช.ต้องใช้หมายบังคับไปยังรพ.ตำรวจ ซึ่งแพทย์ใจเต้นตุ๊มๆ ต่อมๆ อยู่แล้ว เพราะมีคนได้ประโยชน์เพียงไม่กี่คน บางคนถึงกับบ่นกับตำรวจผู้ใหญ่ว่าอยากลาออกเต็มที ไม่สามารถแบกรับความกดดันนี้ได้”
อย่างไรก็ตามจากข้อมูลพบว่าบุคคลที่อาจจะได้รับผลกระทบจากกรณีทักษิณชั้น14 ประกอบด้วย 6 รายคือ1.อธิบดีกรมราชทัณฑ์ 2.ผู้บัญชาการเรือนจำพิเศษกรุงเทพมหานคร 3.ผู้อำนวยการทัณฑสถานโรงพยาบาลราชทัณฑ์ 4.ผู้อำนวยการโรงพยาบาลตำรวจ 5.นายแพทย์ใหญ่โรงพยาบาลตำรวจ 6.อดีตนายแพทย์ใหญ่โรงพยาบาลตำรวจ…ที่ปัจจุบันอัพเลเวลตำแหน่งใหญ่ขึ้นไปแล้ว ต้องติดตามว่าสุดท้ายจะมีใครต้องวิบากกรรมกันบ้าง?
ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่
Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

LINE Official Account : @innnews

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube