Home
|
คลิปข่าวทั่วไป

ผู้เสียหายแจ้งความ โดนหลอกไปทำงานอังกฤษ

 

 

 

นายแทนคุณ จิตต์อิสระ หรือ อี้แทนคุณ ประธานชมรมสันติประชาธรรมพร้อมผู้ช่วย พร้อมด้วย นายณัฐพงษ์ (สงวนนามสกุล) อายุ 37 ปี ทำธุรกิจส่วนตัว ตัวแทนผู้เสียหาย พาผู้เสียหายกว่า 10 ราย เดินทางมาแจ้งความกับ พ.ต.ท.พงศ์พิต อุปรโคตร รอง.ผกก. สอบสวน กก.5,ปคม. หลังถูกหลอกไปทำงานที่อังกฤษ หลอกเที่ยวทิพย์ และลงทุนเกษตรจริงใจ มูลค่าความเสียหายกว่า 100 ล้านบาท

 

 

อี้ แทนคุณ เปิดเผยว่า มีผู้เสียหายจากการถูกบริษัทมิจฉาชีพหลอกให้สมัครไปทำงานที่ประเทศอังกฤษ โดยขบวนการดังกล่าวจะโพสต์หาคนสมัครงานผ่านเฟสบุ๊ก เมื่อมีคนสนใจจึงนัดสัมภาษณ์ และทำสัญญาจ้างกำหนดการทำวีซ่า จากนั้นจะให้ผู้เสียหายทำการโอนเงินอ้างว่าเป็นค่าใช้จ่ายภาษีต่างๆ ผู้เสียหายจำนวนมากหลงเชื่อและทำการโอนเงินให้ โดยจะมี 2 ราคา คือ 125,000 บาท มีผู้เสียหายประมาณ 100 กว่าคน และอีก 185,000 บาท ประมาณ 50 กว่าคน นอกจากนี้ผู้เสียหายยังมีการรวมกลุ่มกันและสืบทราบว่าขบวนการดังกล่าวไม่ได้มีการหลอกในลักษณะเดียว ยังมีอีก 2 กรณีคือหลอกให้ไปเที่ยวทิพย์ มีผู้เสียหายทั้งหมด 200 กว่าคน สูญเงินรวม 15 ล้านบาท และคาดว่ากำลังจะมีอีกกรณีที่จะดำเนินการหลอกผู้เสียหายเพิ่ม คือโครงการหลอกลงทุน “เกษตรจริงใจ” และที่ทราบถึงความเชื่อมโยงในหลายกรณีเป็นเพราะผู้เสียหายหลายรายได้โอนไปบัญชีบริษัทบัญชีเดียวกัน

 

นายณัฐพงษ์ กล่าวว่า ขบวนการดังกล่าวเป็นการก่อตั้งบริษัทถูกต้องตามกฎหมาย โดยบริษัทตั้งอยู่ที่จ.สมุทรปราการ มีตัวการหลักคือ “ดร.จีน่า” กับ ”เต๋า“ สำหรับเคสทัวร์ทิพย์ ตนคนเดียวโดนหลอกเรื่องทัวร์เสียหายไปทั้งหมด 2.2 ล้านบาท ซึ่งตนได้เข้าแจ้งความที่กองปราบฯ ตั้งแต่ช่วงเดือน ม.ค. แต่เรื่องของตนไม่คืบ จึงมีผู้ที่ถูกหลอกให้ไปทำงานเพิ่ม ขณะนี้ตนคาดว่าผู้ต้องหาน่าจะอยู่ที่ประเทศอังกฤษ ซึ่งบุคคลที่ชื่อเต๋ามีหมายแดงแล้ว แต่ตนไม่ทราบว่าทำไมถึงจับไม่ได้สักที ทั้งๆที่ผู้เสียหายมีหลักฐานพยาน ซึ่งบริษัทดังกล่าวกรมการท่องเที่ยวทราบแล้วว่ามีการโกง แต่ก็ยังมีการให้ดำเนินการต่อ โดยอ้างว่าบริษัทได้เคลียร์เงินกับผู้เสียหายก่อนหน้าไปแล้วจึงดำเนินการต่อได้

 

ขณะที่ อี้ แทนคุณ กล่าวว่า ตอนนี้มีหมายแดงออกมาแล้วจากอินเตอร์โพล ตนก็จะประสานไปยังตำรวจสากลของไทย คือ พล.ต.ต.สุระพันธ์ ไทยประเสริฐ ผู้บังคับการกองการต่างประเทศ ให้ประสานไปยังประเทศอังกฤษ เบื้องต้นผู้เสียหายจะเข้าพบ พ.ต.ท.พงศ์พิต อุปรโคตร รอง.ผกก. สอบสวน กก.5,ปคม. ผู้รับเรื่องคดีถูกหลอกทำงานต่างประเทศ จะประสานไป สน. ท้องที่ที่เคยแจ้งความไว้

 


 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่

Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

LINE Official Account : @innnews

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube