Home
|
คลิปข่าวทั่วไป

“หนุ่ย” รับใช้นาย “ชินวัตร” ยอดบอดี้การ์ด 5 นายกฯ

ห้วงเวลาหนึ่ง “บิ๊กโจ๊ก” ถูกอวยยศเป็น แมว 9 ชีวิต แต่พักหลังต้องวิบากกรรมหนัก กลายเป็นเหมียวหงอย แต่ยังมีตำรวจอีกนาย ที่ถูกสถาปนาเป็นแมวเก้าชีวิตเช่นกัน เพราะชีวิตประดุจรถไฟเหาะตีลังกา เคยรุ่ง เคยร่วง เจอมรสุมในหน้าที่การงาน เกือบหลับ แต่ฝ่าฟันกลับมาได้ เขาคือ “พ.ต.อ.วทัญญู วิทยผโลทัย” หรือที่ถูกเรียกขานว่า “ผู้กำกับหนุ่ย”  นายตำรวจรูปหล่อ ผิวขาว มาดเข้ม วัย 54 ปี ที่วันก่อน ปรากฏกายในฐานะทีมอารักขานายกอุ๊งอิ๊ง
ตามเส้นทางของ “ผู้กำกับหนุ่ย” นักเรียนนายร้อยรุ่น 49 นั้น รับใช้นายซึ่งเป็นคนในตระกูล “ชินวัตร” อย่างซือสัตย์ ภักดี มาตลอด เขาสวมบทบาทเป็นบอดี้การ์ด ผู้นำประเทศมา 5 นายกรัฐมนตรี
คนแรก “ทักษิณ ชินวัตร” นายกรัฐมนตรีคนที่ 23 โดย “ผู้กำกับหนุ่ย” เข้ามาเป็น1 ในทีมอารักขา ในช่วงปลายรัฐบาลทักษิณ  และก่อนรัฐประหาร 2549 “ผู้กำกับหนุ่ย” โดน พล.ต.อ.เสรีพิศุทธ์ เตมียเวส ผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติในขณะนั้น เซ็นคำสั่ง ย้ายไปเป็นสารวัตรที่ จ.ยะลา
คนที่2. “สมชาย วงศ์สวัสดิ์” นายกรัฐมนตรีคนที่ 26 สามีเจ๊แดง เยาวภา ทำให้เขาเป็นน้องเขย ทักษิณ นั้นเอง ซึ่งแม้ว่าขณะที่ สมชายดำรงตำแหน่งนายกรัฐมนตรี นั้น เขาไม่ได้ปฏิบัติหน้าที่ในทำเนียบรัฐบาล เพราะพันธมิตรประชาชนเพื่อประชาธิปไตย ยังคงยึดพื้นที่ไว้ตั้งแต่ในรัฐบาลสมัคร สุนทรเวช  ทางสมชายจึงต้องใช้สนามบินดอนเมืองเป็นที่ทำการแทน แต่ตลอดเวลา 75 วัน ของการเป็นนายกรัฐมนตรี ทาง “ผู้กำกับหนุ่ย”ก็เป็นทีมอารักขา ดูแลความปลอดภัยเหมือนเช่นเคย
คนที่ 3 “ยิ่งลักษณ์ ชินวัตร” นายกรัฐมนตรีคนที่ 28 โดย “ผู้กำกับหนุ่ย” อยู่ในทีมอารักขาเช่นเดิม และแม้ต่อมายิ่งลักษณ์ พ้นจากตำแหน่งนายกรัฐมนตรีไปแล้ว ต้องหลบหนีไปอยู่ต่างประเทศเหมือนกับทักษิณแต่ ผกก.หนุ่ย ยังคงทำหน้าที่ดูแลความปลอดภัยให้ยิ่งลักษณ์ต่อไป จนทำให้งานเข้า ซึ่งในปี 2562 เขาถูกตั้งกรรมการสอบวินัยร้ายแรง และถูกพักราชการ เพราะได้ติดตามยิ่งลักษณ์ ไปเชียร์ฟุตบอลโลก 2018 ยังประเทศรัสเซีย
คนที่4 “เศรษฐา ทวีสิน” นายกรัฐมนตรีคนที่ 30 โดยครั้งที่ เศรษฐา เดินทางเข้าทำเนียบรัฐบาล วันแรก เพื่อพบกับ พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา หลังได้รับโปรดเกล้าฯ เป็นนายกฯ คนที่ 30 ของไทย เพื่อปรึกษาหารือ รับไม้ต่อบริหารประเทศ นั้น ปรากฏภาพ “ผู้กำกับหนุ่ย” เดินทางมาคอยอารักขาด้วย
และคนที่5 “แพทองธาร ชินวัตร” นายกรัฐมนตรีคนที่ 31 ทาง “ผู้กำกับหนุ่ย” ก็ได้รับการไว้วางใจให้ดูแลอารักขานายกหญิงคนที่ 2 ของตระกูลชินวัตร เหมือนกับนายกฯชินวัตรคนอื่น ๆ เช่นกัน
ทั้งนี้ “ผู้กำกับหนุ่ย” ดูแลรับใช้นายในตระกูลชินวัตรมาต่อเนื่องยาวนาน โดยเขาจะภักดีกับ”ทักษิณ” แบบสูงสุด ซึ่งถ้ายังจำกันได้ เมื่อวันที่ 22สิงหาคม 2566 วันที่ทักษิณ กลับมาเหยียบแผ่นดินไทย  “ผู้กำกับหนุ่ย” แต่งชุดตำรวจเต็มยศไปรอรับและยืนอยู่เคียงข้างร่วมเฟรมกับทักษิณ ซึ่งทางครอบครัวทักษิณ ไว้เนื้อเชื่อใจ “ผู้กำกับหนุ่ย” อย่างมาก แม้ในช่วงกระทั่งรัฐประหารปี 2549 เขาก็ได้เป็นหัวหน้าชุดคุ้มกันคุณหญิงพจมาน ณ ป้อมเพชร ภรรยาทักษิณ อีกด้วย
“ผู้กำกับหนุ่ย” เคยต้องวิบากรรมหนัก ถูกปลดออกจากราชการในปี 2562 หลังถูกตั้งกรรมการสอบวินัยร้ายแรงกรณีปรากฏภาพติดตามทักษิณและ ยิ่งลักษณ์ ไปเชียร์ฟุตบอลโลกที่ประเทศรัสเซีย
ต่อมา “ผู้กำกับหนุ่ย” ยื่นอุทธรณ์ และได้กลับเข้ารับราชการอีกครั้งในปี 2564 รับตำแหน่งรองผู้บังคับการ ผู้เชี่ยวชาญด้านการข่าว กองบัญชาการตำรวจสันติบาล และต่อมารับการเลือกมาให้อารักขาอดีตนายกเศรษฐา และนายกฯอุ๊งอิง ตามลำดับตอกย้ำฉายา แมว9ชีวิตตัวจริงเสียงจริง
อย่างไรก็ตาม ในสมัยที่ “ผู้กำกับหนุ่ย” อารักขา นายกปู นั้น นอกจากดูแลความปลอดภัย  ยังทำหน้าที่เป็นช่างภาพส่วนตัวระดับเอ็กซ์คลูซีฟ เพื่ออัพเดทสถานการณ์การทำงานของอดีตนายกฯขึ้นส่งโลกโซเซียลมีเดียในทุกแขนง รวมทั้งประสานสื่อมวลชน ทั้งเรื่องสถานที่การให้สัมภาษณ์ ที่ยืน มุมกล้อง  เรียกว่าครบเครื่องจริง ๆ สำหรับยอดบอดี้การ์ด 5 นายกรัฐมนตรี คนนี้!
ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่
Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

LINE Official Account : @innnews

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube