Home
|
คลิปข่าวทั่วไป

นายกฯอุ๊งอิ๊ง งานท้าทาย แบรนด์ “เพื่อไทย” หนุนศก.

ถือเป็นความท้าทายอยู่ไม่น้อย สำหรับ “น.ส.แพทองธาร ชินวัตร” นายกรัฐมนตรีในการเข้ามาแก้ปัญหาประเทศและเศรษฐกิจ เพราะด้วยความที่เป็นผู้นำอายุน้อยและประสบการณ์ทางการเมืองที่หลายฝ่ายมองว่า ยังไม่เก๋าทำให้กังวลว่า การบริหารงานของนายกฯแพทองธารนั้น อาจทำให้เกิดการตัดสินใจที่ผิดพลาดได้

 

 

 

ดังนั้น สำนักข่าว ไอ.เอ็น.เอ็น. จึงพูดคุยกับ รองศาสตราจารย์ ดร.ธนวรรธน์ พลวิชัยอธิการบดีมหาวิทยาลัยหอการค้าไทย และประธานที่ปรึกษา ศูนย์พยากรณ์เศรษฐกิจและธุรกิจมหาวิทยาลัยหอการค้าไทย ถึงความท้าทายของรัฐบาลแพทองธาร และบทบาทของนายกรัฐมนตรีทั้งในมิติการเมือง และเศรษฐกิจ โดย รองศาสตราจารย์ ดร.ธนวรรธน์ กล่าวว่าความท้าทายของรัฐบาลแพทองธารมีอยู่ 2 เรื่องด้วยกัน คือ 1.ต้องฟื้นเศรษฐกิจอย่างเร่งด่วนและ 2.ทำให้เศรษฐกิจไทยในปีหน้า 2568 ขยายตัวได้อย่างโดดเด่น เพราะหลังจากโควิด-19 เศรษฐกิจไทยโตไม่ถึง 3%

 

 

นอกจากนี้ อธิการบดีมหาวิทยาลัยหอการค้าไทย กล่าวอีกว่า สิ่งสำคัญรัฐบาลจะต้องเร่งขับเคลื่อนเศรษฐกิจไทยให้โตอย่างน้อย 4% และทำให้ประเทศมีความโดดเด่นในอาเซียนทำให้ประชาชนมีความเชื่อมั่น พร้อมกับส่งเสริมการท่องเที่ยวและซอฟต์พาวเวอร์ให้ต่างชาติเข้ามาท่องเที่ยวในไทยมากยิ่งขึ้น

 

 

และนี่ก็คือโจทย์ใหญ่และความท้าทายของรัฐบาลแพทองธารและบทบาทของนายกรัฐมนตรีคนที่ 31 ของไทย ซึ่งจากนี้ต่อไปจะต้องจับตาการขับเคลื่อนนโยบายเศรษฐกิจอย่างใกล้ชิด โดยเฉพาะอย่างยิ่งโครงการแจกเงินหมื่นดิจิทัล วอลเล็ต ซึ่งถือเป็นนโยบายเรือธงของพรรคเพื่อไทยเพราะถ้านโยบายเศรษฐกิจที่ออกมา ทำให้ประชาชน Happy

 

 

ก็เชื่อแน่ว่าย่อมส่งผลต่อคะแนนนิยมของนายกรัฐมนตรีแพทองธาร ลูกสาว อดีตนายกฯ “ทักษิณ ชินวัตร” นั่นเอง

 

 

 

 

 

 

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่
Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

LINE Official Account : @innnews

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube