Home
|
คลิปข่าวทั่วไป

ยึดบุหรี่ไฟฟ้าล็อตใหญ่! ซุกในตู้คอนเทนเนอร์หลายแสนชิ้น

นายกองตรี ธนกฤต จิตรอารีย์รัตน์ ผู้ช่วยรัฐมนตรีประจำกระทรวงสาธารณสุข พร้อมด้วยนายพันธ์ทอง ลอยกุลนันท์ ที่ปรึกษาด้านการพัฒนาและบริหารการจัดเก็บภาษีและโฆษกกรมศุลกากร พล.ต.ต.จรูญเกียรติ ปานแก้ว รองผู้บัญชาการกองบัญชาการตำรวจสอบสวนกลาง และผู้เกี่ยวข้องร่วมกันเปิดตู้สินค้าที่คาดว่าภายในมีบุหรี่ไฟฟ้าผิดกฎหมายนําเข้ามาจากประเทศจีน ที่ ท่าเรือแห่งหนึ่ง ในพื้นที่ จ.สมุทรปราการ

 

 

 

นายพันธ์ทอง เปิดเผยก่อนทําการเปิดตู้คอนเทนเนอร์ว่า เจ้าหน้าที่ได้ทําการอายัดตู้ดังกล่าว เนื่องจากสงสัยว่าจะมีการลักลอบนําเข้าสิ่งของผิดกฎหมาย โดยสําแดงเป็นเป็นพลาสติก ซึ่งทําตามกรอบระยะเวลาของกฎหมายเมื่อไม่มีผู้มาปฏิบัติตามพิธีการศุลกากร จึงเชิญหน่วยงานที่เกี่ยวข้องมาร่วมกันเปิดตู้เพื่อตรวจสอบสินค้าภายใน เบื้องต้นยังไม่ทราบว่าสินค้าเป็นประเภทใด แต่คาดว่าเป็นบุหรี่ไฟฟ้าจํานวนมาก ตามที่สายข่าวแจ้งมา ซึ่งต้นทางนําเข้ามาจากประเทศจีน

 

 

ภายหลังเจ้าหน้าที่ได้ทำการตัดตัวล็อคและเปิดตู้คอนเทนเนอร์ดังกล่าว พบว่ามีสินค้าบรรจุมาเต็มตู้ทั้งกระสอบและกล่องลัง โดย นายกองตรี ธนกฤต กล่าวว่า จากการตรวจสอบพบมีบุหรี่ไฟฟ้าผิดกฎหมายซุกซ่อนมากับสินค้าประเภทอื่น จํานวนมากกว่าหลายแสนชิ้น มูลค่าหลักร้อยล้านบาท

 

 

ด้าน พล.ต.ต.จรูญเกียรติ กล่าวว่า เรื่องบุหรี่ไฟฟ้า ทางตํารวจสอบสวนกลางมีการประสานความร่วมมือกับกรมศุลกากรมาอย่างต่อเนื่อง ซึ่งมีการตรวจค้นโกดังหลายแห่งที่เป็นของคนจีน แต่ครั้งนี้ถือเป็นของกลางล็อตใหญ่ที่พบประกอบกับเป็นเป้าหมายรายใหญ่ที่สุดเท่าที่เคยตรวจค้นมา ส่วนกรณีที่ นายอัจฉริยะ ให้ข้อมูลว่ามีเจ้าหน้าที่ตํารวจเกี่ยวข้องนั้น หากตรวจพบจะต้องดําเนินการตามกฎหมายอย่างแน่นอน

 

 

ขณะที่นายอัจฉริยะ เรืองรัตนพงษ์ ประธานชมรมช่วยเหลือเหยื่ออาชญากรรม ซึ่งเป็นผู้ร้องเรียนนี้ เปิดเผยว่า บุหรี่ไฟฟ้าล็อตนี้ซึ่งถือเป็นล็อตใหญ่ที่สุดตั้งแต่มีการจับกุมมา ซึ่งเจ้าของเป็นคนจีนและถือเป็นเจ้าพ่อรายใหญ่ โดยทำมานานกว่า 2 ปี และสินค้าล็อตนี้ เป็นการขยายผลมาจากการจับกุม บุหรี่ไฟฟ้าในโกดังพื้นที่ จ.ปทุมธานี เมื่อเดือนสิงหาคมที่ผ่านมา

 

 

ทั้งนี้ นายอัจฉริยะ ระบุอีกว่า มีพ่อค้ารายใหญ่ 3 เจ้า ที่ลักลอบนำบุหรี่ไฟฟ้าเข้ามาในประเทศ คือ คนจีนที่เป็นเจ้าของบุหรี่ไฟฟ้าในล็อตนี้ ส่วนอีก 2 เจ้า คือ นาย จ. อยู่ในพื้นที่กรุงเทพมหานคร และเครือข่ายในพื้นที่ จ.มุกดาหาร ซึ่งนายกองตรี ธนกฤต ยืนยันว่าหลังจากนี้จะมีการขยายผลอย่างต่อเนื่อง เพราะบุหรี่ไฟฟ้าถือเป็นภัยสังคมโดยเฉพาะกับเยาวชน เนื่องจากน้ำยาบุหรี่ไฟฟ้าที่พบในวันนี้เป็นนิโคติน 100 เปอร์เซ็นต์ มีอันตรายต่อสุขภาพอย่างมาก

 

 

 

 

 

 

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่
Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

LINE Official Account : @innnews

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube