Home
|
คลิปข่าวทั่วไป

นายกฯ สวมชุดแดงประชุมครม.ย้ำ เงินหมื่นพรุ่งนี้ได้แน่

ครม.นัดส่งท้ายปีงบประมาณ 2567 นายกฯสวมผ้าไทยสีแดงฝ่าฝน เป็นปธ.การประชุมที่ทำเนียบฯ ยืนยันพรุ่งโอนเงินหมื่นให้กลุ่มเปราะบางได้แน่นอน

 

 

 

โดยในวันนี้ที่ทำเนียบรัฐบาล น.ส.แพทองธาร ชินวัตร นายกรัฐมนตรี สวมชุดผ้าไทยสีแดง เดินฝ่าสายฝนเข้าเป็นประธานการประชุมคณะรัฐมนตรี โดยผู้สื่อข่าวพยายามสอบถามถึงเรื่องการคิกออฟจ่ายเงินกลุ่มเปราะบาง 10,000 บาท ในวันพรุ่งนี้ โดยนายกรัฐมนตรีได้พยักหน้ารับและบอกว่า ได้ค่ะ

 

 

โดยผู้สื่อข่าวได้ถามเรื่องค่าแรง 400 บาท ขณะนี้ที่สะดุดลงไม่สามารถจ่ายได้ในวันที่ 1 ต.ค.นายกรัฐมนตรี กล่าวว่า ต้องมีการประชุมกันอีก ส่วนต้องผลักดันให้ได้ 400 บาทภายในปีนี้ใช่หรือไม่ นายกรัฐมนตรี พยักหน้ารับ พร้อมต่อว่า มันควรจะเป็นเช่นนั้น

 

 

และหลังการประชุมคณะรัฐมนตรี นายกรัฐมนตรี ได้กล่าวถึงการขึ้นค่าแรงขั้นต่ำ 400 บาท ที่ล่าช้าออกไป ว่า นโยบายของรัฐบาลมีความชัดเจนเรื่องการขึ้นค่าแรงแต่ต้องอาศัยไตรภาคี ว่าจะให้ความคิดเห็นอย่างไร ซึ่งมีการพยายามนัดหมายประชุมกันเพื่อเร่งดำเนินการเรื่องนี้ให้เร็วที่สุด และพยายามจะพูดคุยกัน พร้อมยืนยันที่จะเดินหน้านโยบายขึ้นค่าแรงขั้นต่ำ 400 บาท และจะคอยผลักดันเรื่องนี้ แน่นอน

 

 

ส่วนได้มีการวางกรอบว่าจะดำเนินการได้เมื่อไหร่ นายกรัฐมนตรี กล่าวว่า จะทำให้เร็วที่สุด และต้องดูว่าติดอะไรบ้าง ส่วนจะดำเนินการได้ภายในปีนี้หรือไม่นายกรัฐมนตรี ระบุว่า นั่นคือความตั้งใจว่าเป็นปีนี้ค่ะ และสำหรับการโอนเงิน 10,000 บาท ให้กลุ่มเปราะบางในวันพรุ่งนี้ นายพิชัย ชุณหวชิร รองนายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงการคลัง กล่าวว่า วันพรุ่งนี้จะมีการจ่ายเงิน 10,000 บาท สำหรับกลุ่มเปราะบางและกลุ่มผู้พิการอย่างแน่นอน

 

 

ส่วนการเข้าไปเช็คสิทธิ์ของประชาชนตามแอพพลิเคชันต่างๆ รวมทั้งแอพ”รัฐจ่าย”ของกรมบัญชีกลาง กระทรวงการคลัง เท่าที่ได้รับรายงานยังไม่มีปัญหา

 

 

โดยนายจุลพันธ์ อมรวิวัฒน์ รัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงการคลัง ยืนยันว่า จนถึงตอนนี้ยังไม่พบปัญหาระบบการรายงานตัวรับสิทธิ์ ในโครงการ กระตุ้นเศรษฐกิจ 10,000 บาทซึ่งเช้าวันนี้มีข่าวแอพพลิเคชั่น “รัฐจ่าย” เข้าไม่ได้ ซึ่งแอพพลิเคชั่นนี้เป็นแอพพลิเคชั่นที่ธนาคารกลางออกมานานแล้ว ผู้ที่ได้รับสวัสดิการต่างๆจะเข้าไปเช็คสิทธิ์ได้ซึ่งผู้ที่ถือบัตรสวัสดิการส่วนใหญ่จะมีแอพพลิเคชั่นนี้อยู่แล้ว จึงขอไปตรวจสอบสิทธิ์ว่าเป็นผู้ได้รับสิทธิ์ในวันที่ 25 กันยายนนี้หรือไม่ พร้อมยืนยันว่าจากการสอบถามยังไม่พบว่ามีปัญหาอะไร

 

 

นอกจากนี้ยังมีอีกหนึ่งช่องทางในการตรวจสอบสิทธิ์คือเว็บไซต์ ซึ่งได้เคยประชาสัมพันธ์ไปแล้ว ส่วนกรณีที่มีข่าวว่าประชาชนเข้าไปในแอพพลิเคชั่นและไม่สามารถเปิดได้เลย นายจุลพันธ์ ชี้แจงว่า หากคนเข้าพร้อมกันเยอะก็อาจจะมีช้าบ้าง แต่ตัวแอพพลิเคชั่นไม่ได้ล่ม

 

 

ส่วนการโอนเงินจะเริ่มวันพรุ่งนี้ (25 ก.ย.) ซึ่งจะเริ่มทยอยตั้งแต่เที่ยงคืนเป็นต้นไป โดยนายกรัฐมนตรีก็จะเป็นประธาน Kick Off โอนเงิน ในช่วงเช้าวันพรุ่งนี้ ที่ทำเนียบรัฐบาล

 

 

 

 

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่
Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

LINE Official Account : @innnews

 

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube