Home
|
คลิปข่าวทั่วไป

ร้านแทบแตก! ลูกค้าแห่ขายทอง “แม่ตั๊ก” หลังประกาศรับซื้อคืน

ภายหลังจากที่ “แม่ตั๊ก กรกนก” เจ้าของร้านทองมีการประกาศว่าทางร้านยินดีรับซื้อปี่เซียะ 8 ตัว ในราคาเต็มจํานวนส่วนสร้อยคอหรือทองรูปพรรณจะรับซื้อตามราคาทองปกติในแต่ละวัน ทําให้บรรยากาศวันนี้ที่ร้านทองแม่ตั๊ก บนถนนหทัยราษฎร์ เต็มไปด้วยบรรดาลูกค้าจํานวนมากที่เดินทางเพื่อนําทองมาขายคืนจนล้นทะลักออกมานอกร้านถึงขั้นต้องแจกบัตรคิว

 

 

 

 

โดยลูกค้าที่มาในวันนี้แต่ละคนมีสินค้าที่แตกต่างกันออกไปและใช้เวลาค่อนข้างนาน ซึ่งลูกค้าบางคนก็ขายทองได้ในราคาที่หวังแต่อีกหลายคนก็ไม่พอใจกับราคาที่ทางร้านเสนอให้ เช่น น.ส.อุบลวดี ได้เปิดเผยว่า ตนนําจี้ทองมาขายคืนซึ่งตอนที่ซื้อเป็นจี้แถมสร้อยเงินชุบทอง

 

 

แต่ใส่ไปแล้วรู้สึกคันและดําทั้งที่เพิ่งซื้อไปเมื่อช่วงเดือนกันยายนที่ผ่านมา ซึ่งวันนี้ตนได้ขับรถจักยานยนต์ฝ่าฝนตกมาตั้งแต่เช้า แต่พอถึงคิวทางร้านกลับเสนอราคาซื้อคืนอยู่ที่ 410 บาท ทั้งที่ซื้อมาในราคาเกือบ 1,500 บาท ทําให้เจ้าตัวรู้สึกไม่พอใจถึงขั้นด่าทอและปาสร้อยพร้อมจี้ทองทิ้งหน้าร้าน

 

 

จนกระทั่งล่าสุดเมื่อเวลาประมาณ 14.00 น. นายเลิศศักดิ์ รักธรรม ผู้อำนวยการกองคุ้มครองผู้บริโภคด้านสัญญา ได้นําเจ้าหน้าที่ สคบ. ลงพื้นที่ พร้อมให้เปิดเผยว่า วันนี้ทาง สคบ. ได้ทําการเก็บตัวอย่างสินค้าที่เป็นข้อพิพาทอยู่ตอนนี้ อาทิ ปี่เซียกําไล และสร้อย เพื่อไปตรวจสอบว่าสินค้ามีเปอร์เซ็นต์ทองหรือนํ้าหนักทองเป็นไปตามที่ติดฉลากหรือโฆษณาไว้หรือไม่

 

 

เพราะปกติแล้วในการขายสินค้าจะต้องบอกให้ชัดเจนว่าสินค้านํ้าหนักเท่าไหร่และฉลากตามกฎหมายจะต้องตรงกับความเป็นจริงหากไม่ตรงจะเข้าข่ายเรื่องการเท็จ ซึ่งเป็นความผิดตาม พ.ร.บ.คุ้มครองผู้บริโภคฯ หลังจากนี้จะส่งให้ผู้เชี่ยวชาญดําเนินการตรวจสอบ ส่วนกรณีที่ทางร้านให้ลูกค้าเซ็นต์เอกสารยินยอมรับเงินและจะไม่มีการดําเนินคดีๆ ภายหลังการขายสินค้านั้น จะต้องแยกในส่วนของคดีอาญาหากผิดคดีอาญายังต้องเดินต่อ แม้จะมีการเยียวยาคืนเงิน คืนสินค้า แต่คดีอาญายังเดินหน้าต่อจนกว่าข้อเท็จจริงจะปรากฏ

 

 

อย่างไรก็ตามตั้งแต่เช้าจนถึงเย็นพบว่ายังมีลูกค้าทยอยเดินทางนําทองมาขายคืนยังต่อเนื่อง ซึ่งล่าสุดทางร้านทองแม่ตั๊กได้ประกาศว่าจะปิดรับบัตรคิวในเวลา 16.00 น. หากไม่ทันให้มาอีกครั้งวันพรุ่งนี้เวลา 10.00 น. ทั้งนี้ในการลงพื้นที่ของ สคบ. ทางผู้จัดการร้านทองได้เป็นตัวแทนในการนําเจ้าหน้าที่เข้าไปในร้านพร้อมยืนยันให้ความร่วมมืออย่างเต็มที่

 

 

 

 

 

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่
Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

LINE Official Account : @innnews

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube