Home
|
คลิปข่าวทั่วไป

“แม่ตั๊ก“ เบี้ยวนัด! สคบ. ผู้เสียหายลุยเอาผิดพ.ร.บ.คอมฯ

โดยนายเลิศศักดิ์ รักธรรม ผู้อํานวยการกองคุ้มครองผู้บริโภคด้านสัญญา เปิดเผยว่า ทาง สคบ. ได้นัดให้ทางแม่ตั๊กเข้ามาพบเวลา 09.00 น. เพื่อชี้แจงประเด็นการโฆษณา การไลฟ์สดขายสินค้า และฉลากบนทองว่าตรงกับความเป็นจริงหรือไม่ แต่ปรากฏว่ามีตัวแทนแจ้งเข้ามาขอเลื่อนนัด โดยให้เหตุผลว่าต้องการคืนเงินลูกค้าที่นําทองมาขายคืนให้เรียบร้อยก่อน

 

 

 

 

อย่างไรก็ตามเจ้าหน้าที่จะพิจารณาดูความเหมาะสมเหตุที่ขอเลื่อน เพราะการฝ่าฝืนหนังสือเรียกตาม พ.ร.บ.คุ้มครองผู้บริโภคฯ มีโทษปรับและจําคุก โดยหลังจากนี้ สคบ. จะส่งหนังสือเรียกรอบที่ 2 หากไม่มาจะส่งดําเนินคดีตามกฎหมาย และจะต้องเดินทางเข้ามาชี้แจงด้วยตัวเองไม่สามารถส่งตัวแทนเข้ามาชี้แจงแทนได้ สําหรับผลการเก็บตัวอย่างทองที่ร้านของแม่ตั๊ก คาดว่าจะรู้ผลภายในสัปดาห์ ส่วนจะเข้าข่ายฉ้อโกงประชาชนหรือไม่อยู่ระหว่างรวบรวมข้อมูลซึ่งมีการทํางานร่วมกับตํารวจ ปคบ. ในการแลกเปลี่ยนข้อมูล

 

 

ในส่วนของตัวเลขผู้เสียหาย นายเลิศศักดิ์ ระบุว่า เมื่อวานนี้มีผู้เสียหายประมาณ 45 คน เชื่อว่าหลังจากนี้จะทยอยเดินทางเข้ามาเรื่อยๆ ซึ่งผู้เสียหายที่อยู่ต่างจังหวัดและต่างประเทศสามารถร้องเรียนผ่านช่องทางออนไลน์ได้พร้อมแนบเอกสารการซื้อ-ขายให้ครบถ้วน

 

 

 

ขณะที่นายเกรียงไกรมาศ พจนสุนทร หรือเคนโด้ นําผู้เสียหายในคดีทองออนไลน์แม่ตั๊กเดินทางมายังกองบังคับการตำรวจสืบสวนสอบสวนอาชญากรรมทางเทคโนโลยี 2 เพื่อยื่นฟ้องดําเนินคดีตาม พ.ร.บ.คอมพิวเตอร์ฯ พร้อมเปิดเผยว่ากรณีของแม่ตั๊กและป๋าเบียร์ เข้าข่ายความผิดหลายเรื่อง

 

 

ซึ่งวันนี้เป็นเรื่องของการนําข้อมูลอันเป็นเท็จเข้าสู่ระบบคอมพิวเตอร์ฯ ตอนนี้มีผู้เสียหายจากทั่วทุกมุมโลกปัจจุบันอยู่ที่ 214 คน ในกลุ่มของ “เคนโดช่วยด้วย” และคาดว่ายังจะมีเข้ามาเรื่อยๆ ซึ่งระหว่างให้สัมภาษณ์ก็มีผู้เสียหายเข้ามาอีกกว่า 10 คน มีทั้งในประเทศและต่างประเทศ โดยผู้เสียหายทั้งหมดในกลุ่มตนยืนยันจะดําเนินคดีจนถึงที่สุดและไม่มีการไกล่เกลี่ย

 

 

อย่างไรก็ตามตนยอมรับว่ามีคนติดต่อมาเพื่อให้ช่วยเป็นตัวกลางในการไกล่เกลี่ยกับผู้เสียหายแทนแม่ตั๊ก แต่ตนปฏิเสธ เพราะไม่ได้ออกมาเพื่อหาแสงหรือต้องการรับเงินใต้ดินใดๆทั้งสิ้น

 

 

ทั้งนี้ พล.ต.ต.นิพล บุญเกิด ผบก.สอท.2 ได้ลงมารับเรื่องด้วยตัวเอง พร้อมยืนยันจะให้ความเป็นธรรมทั้ง 2 ฝ่าย ส่วนจะเข้าข่ายความผิดหรือไม่ ขึ้นอยู่กับพยานหลักฐาน หากพบเข้าข่ายกระทําความผิดก็จะออกหมายเรียกเชิญเข้ามาให้ปากคํา ซึ่งคาดว่าจะใช้เวลาไม่นาน เนื่องจากเป็นคดีที่ประชาชนให้ความสนใจ

 

 

 

 

 

 

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่
Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

LINE Official Account : @innnews

 

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube